Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kết nối mạng trên LinkedIn: Hướng dẫn

0

Kết nối mạng là một chiến lược tuyệt vời khi đề cập đến việc phát triển sự nghiệp của bạn. Thông thường, bạn phải đợi sự kiện kết nối tiếp theo hoặc tìm kiếm một sự kiện trực tuyến để tạo kết nối kinh doanh mới. Với sự trợ giúp của LinkedIn, bạn có thể kết nối mạng mà không cần rời khỏi giường. Bạn chỉ cần biết làm thế nào để làm điều đó đúng.

Một số người dùng nghĩ rằng chỉ cần đăng ký hồ sơ của họ trên LinkedIn là họ đã làm mọi thứ có thể để đảm bảo sự phát triển nghề nghiệp của họ. Tuy nhiên, bạn có thể thu được nhiều lợi ích hơn từ bảng công việc này bằng cách làm theo các hướng dẫn đơn giản để kết nối mạng trên LinkedIn hiệu quả hơn.

Tạo một hồ sơ LinkedIn nổi bật

Cũng giống như với kết nối trực tiếp, điều đầu tiên bạn phải nghĩ đến khi kết nối trực tuyến là tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời. Trước khi bạn kết nối mạng trên LinkedIn, hãy đảm bảo rằng bạn đã thực hiện tất cả các bước chuẩn bị quan trọng và tạo một bản sơ yếu lý lịch giúp bạn nổi bật trên nền tảng này.

Dưới đây là danh sách kiểm tra ngắn mà bạn có thể làm theo để đảm bảo hồ sơ LinkedIn của bạn thu hút sự chú ý của các kết nối mới tiềm năng.

Tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn của bạnCách kết nối mạng trên LinkedIn: Hướng dẫn

Trên hồ sơ LinkedIn của bạn, không có phần nào kém quan trọng hơn những phần khác. Nếu bạn đã có trang LinkedIn, hãy xem qua trang đó, cập nhật tất cả thông tin và sơ yếu lý lịch của bạn (nếu bạn có đính kèm) và điền vào bất kỳ phần trống nào. Một hồ sơ LinkedIn không có bất kỳ khoảng trống hoặc khoảng trống nào trông chuyên nghiệp hơn và dễ đọc hơn.

Tuy nhiên, đừng làm nó quá tải với những chi tiết thừa hoặc thông tin không liên quan, chẳng hạn như kỹ năng hoặc kinh nghiệm làm việc cũ không có giá trị gì trong cuộc sống nghề nghiệp hiện tại của bạn.

Sử dụng ảnh hồ sơ chuyên nghiệpCách kết nối mạng trên LinkedIn: Hướng dẫn

Hãy xem kỹ ảnh hồ sơ mà bạn đang sử dụng. Nếu nó không thể hiện sự tự tin và trông chuyên nghiệp, đã đến lúc bạn nên thay đổi nó cho thứ gì đó phù hợp hơn với hồ sơ LinkedIn của bạn.

Hình ảnh là thứ đầu tiên mà các kết nối của bạn sẽ nhìn thấy khi nhấp vào hồ sơ của bạn và bạn chỉ có một cơ hội để gây ấn tượng với họ. Dành thời gian để chọn ảnh chụp đầu chuyên nghiệp nhất của bạn sẽ thu hút nhiều lượt xem và tương tác hơn.

Điền vào hồ sơ LinkedIn của bạn bằng từ khóaCách kết nối mạng trên LinkedIn: Hướng dẫn

Người dùng LinkedIn thường bỏ qua các từ khóa hoặc chỉ sử dụng chúng trong Skills & Endorsements trong hồ sơ của họ. Trên thực tế, việc sử dụng các từ khóa phù hợp trong toàn bộ hồ sơ của bạn, bắt đầu với Headline, sau đó About, và Experience các phần này sẽ giúp bạn xuất hiện trong nhiều tìm kiếm hơn trên LinkedIn và được các chuyên gia khác trong ngành của bạn chú ý.

Phát triển mạng LinkedIn của bạn

Cách tốt nhất để tăng khả năng tiếp cận của bạn trên LinkedIn là thông qua việc tăng số lượng Kết nối của bạn. Bạn có thể làm điều đó một cách thụ động bằng cách tương tác với những người mà bạn đã có trong danh sách kết nối của mình, nhưng điều đó phù hợp hơn với chiến lược dài hạn vì nó sẽ không mang lại cho bạn bất kỳ kết quả nào ngay lập tức.

Để tích cực tăng lượng khán giả của bạn trên LinkedIn, hãy kết hợp các chiến thuật sau vào mạng của bạn.

Kết nối với đúng người

Cách dễ nhất để tăng lượng khán giả trên LinkedIn của bạn là gửi lời mời kết nối với các chuyên gia khác. Trước khi làm điều đó, hãy thử và xác định kiểu người dùng LinkedIn mà bạn muốn trong mạng của mình: họ cần phải là người có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình.Cách kết nối mạng trên LinkedIn: Hướng dẫn

LinkedIn cung cấp cho bạn một số bộ lọc tìm kiếm mà bạn có thể sử dụng để thu hẹp tìm kiếm của mình cho các kết nối phù hợp. Để truy cập chúng, hãy truy cập My Network > Connections > Search with filters. Khi bạn mở menu Tất cả bộ lọc, bạn có thể thiết lập các thông số tìm kiếm của mình để tìm kiếm những người cụ thể LocationsCompaniesIndustriesSchools và nhiều hơn nữa.

Nếu bạn có đăng ký LinkedIn Premium, bạn có thể sử dụng các bộ lọc bổ sung như Years of Experience, hoặc Function.

Luôn cá nhân hóa lời mời kết nối của bạn

Khi bạn kết nối trên LinkedIn với một người bạn mới gặp trực tiếp, bạn thường không lo lắng về việc liệu họ có biết bạn là ai không và tại sao bạn lại gửi lời mời kết nối. Tuy nhiên, nếu bạn không biết nhau trực tiếp, nhận được lời mời trống không phải là bước khởi đầu tốt nhất cho mối quan hệ nghề nghiệp của bạn trên LinkedIn.Cách kết nối mạng trên LinkedIn: Hướng dẫn

Tận dụng thông điệp mà bạn có thể đính kèm vào lời mời của mình để cá nhân hóa nó và bắt đầu một cuộc trò chuyện thân thiện với kết nối tiềm năng mới của bạn.

Nhận các kết nối mới để xác nhận bạn

Khi phát triển mạng lưới của bạn trên LinkedIn, hãy tận dụng tính năng xác nhận trong LinkedIn và có được các kết nối mới để chứng thực cho bạn về các kỹ năng mà cả hai cùng chia sẻ. Bạn có thể làm điều đó một cách tinh tế bằng cách xác nhận trước cho họ một điều gì đó mà bạn tin rằng họ có kỹ năng sau khi khám phá hồ sơ của họ.

Tương tác với khán giả của bạn trên LinkedIn

Cũng giống như trong cuộc sống thực, mạng trên LinkedIn không dừng lại khi người dùng chấp nhận lời mời kết nối của bạn. Bạn cần bắt đầu tương tác với khán giả của mình để xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp. Có nhiều cách để kết nối mạng với các kết nối mới đạt được (và cũ) của bạn trên LinkedIn:Cách kết nối mạng trên LinkedIn: Hướng dẫn

  • Bình luận và chia sẻ bài viết và bài viết của người khác.
  • Đăng các bài viết của riêng bạn trên LinkedIn để tăng khả năng hiển thị của bạn trên mạng.
  • Chúc mừng những người khác về các chương trình khuyến mãi và ngày kỷ niệm khi bạn thấy chúng xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.
  • Luôn trả lời tin nhắn riêng tư trên LinkedIn trừ khi chúng là spam. Bạn không bao giờ biết cơ hội việc làm tiếp theo sẽ đến từ khi nào và ở đâu.

Tham gia các nhóm LinkedIn

Nếu bạn không nghĩ rằng việc tìm kiếm và thêm các kết nối mới theo cách thủ công là đủ hiệu quả, bạn có thể thử một chiến lược khác để kết nối mạng trên LinkedIn bằng cách tham gia các nhóm. Bạn có thể tìm thấy các nhóm liên quan đến ngành chuyên môn của mình bằng cách nhập các từ khóa của bạn vào Search Bar Trên Linkedin. Sau đó, đặt bộ lọc thành Groups và tìm những người mà người dùng tích cực đăng nội dung và trao đổi kiến ​​thức.Cách kết nối mạng trên LinkedIn: Hướng dẫn

Tham gia các nhóm trên LinkedIn có thể giúp bạn nhanh chóng được các chuyên gia khác trong ngành của bạn chú ý, nhưng để điều đó xảy ra, bạn cũng cần phải tích cực. Tham gia vào các cuộc thảo luận của nhóm, hỏi và trả lời câu hỏi, đồng thời chia sẻ nội dung có liên quan trong nhóm để chia sẻ kiến ​​thức và chuyên môn của bạn.

Phát triển mạng lưới toàn cầu chuyên nghiệp của bạn với LinkedIn

LinkedIn mang đến cho bạn cơ hội đưa mạng lưới quan hệ của mình từ cấp địa phương đến toàn cầu bằng cách kết nối với các chuyên gia trong ngành của bạn từ khắp nơi trên thế giới. Khi mạng lưới đó bao gồm những người mà bạn có mối quan hệ nào đó, bạn có thể chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ gặp bất kỳ vấn đề nào với việc tìm kiếm việc làm nữa.

Bạn có mẹo nào cho những người dùng LinkedIn khác để cải thiện mạng của họ trên nền tảng này? Chia sẻ các phương pháp mạng LinkedIn tốt nhất của bạn với chúng tôi trong phần nhận xét bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.