Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kết nối máy chiếu với PC Windows

0

Kể từ Windows 7, một tính năng được cải tiến rất nhiều trong Windows là khả năng kết nối máy chiếu ngay lập tức bằng các tùy chọn khác nhau tùy theo nhu cầu của bạn.

Sử dụng phím tắt đơn giản, bạn có thể nhanh chóng nhân đôi màn hình của mình, mở rộng hoặc chỉ xuất hiện trên máy chiếu.

Trong bài viết này, I hèll sẽ chỉ cho bạn cách kết nối với máy chiếu trong Windows và chọn các tùy chọn tốt nhất để hiển thị bản trình bày.

Trước khi bạn kết nối Windows với máy chiếu

Trước khi hiển thị nội dung trên máy chiếu, bạn phải chắc chắn rằng Windows nhận ra rằng máy chiếu được kết nối với PC và được cấu hình đúng trong hệ điều hành.

Trước tiên, hãy tham khảo tài liệu cho máy chiếu về việc kết nối và định cấu hình thiết bị với máy tính của bạn. Một số máy chiếu kết nối với card màn hình của bạn trong khi một số khác kết nối qua cổng USB.

Cách kết nối máy chiếu với PC Windows

Đặc biệt chú ý đến thứ tự bạn nên thiết lập máy chiếu. Thiết lập hầu hết các máy chiếu trên máy tính Windows cũng giống như thiết lập máy in. Đầu tiên, bạn kết nối máy chiếu với máy tính.

Sau đó, bạn cài đặt trình điều khiển chính xác từ đĩa đi kèm với máy chiếu hoặc tải xuống. Cuối cùng, bạn khởi động lại máy tính và kiểm tra xem máy chiếu có được Windows nhận diện không.

Để kiểm tra xem máy chiếu của bạn có được nhận diện đúng không, nhấp vào Khởi đầu nút, nhấp chuột phải vào Máy tính của tôi (hoặc PC này)và chọn Quản lý từ thực đơn.

Quản lý máy tính Windwos 7 cho máy chiếu

Với Quản lý máy tính cửa sổ mở, bấm vào Quản lý thiết bị ở cột bên trái. Trong cột trung tâm, hãy nhìn xem máy chiếu của bạn đã được kết nối và sẵn sàng để sử dụng bởi Windows.

Tùy thuộc vào kiểu dáng và kiểu máy chiếu của bạn, nó có thể hiển thị ở một trong hai nơi trong Quản lý thiết bị.

Tìm máy chiếu trong Trình quản lý thiết bị Windows 7

Đầu tiên, nhìn bên dưới Bộ điều hợp hiển thị. Nếu nó không có ở đó, hãy kiểm tra mục riêng của nó trong cột trung tâm. Khi bạn đã xác định rằng Windows nhận ra máy chiếu, bạn đã sẵn sàng kết nối với nó và bắt đầu sử dụng nó trong bản trình bày của mình.

Kết nối máy chiếu với Windows

Microsoft thực sự đã có sự tiện lợi khi bổ sung một phương pháp hiển thị nội dung đơn giản như vậy trên máy chiếu. Sau khi kết nối với máy chiếu, chỉ cần nhấn Khóa Windows + P để chọn một trong bốn tùy chọn kết nối.

Bốn lựa chọn khi kết nối với máy chiếu trong Windows 7

Dưới đây là một mô tả và một số gợi ý về việc chọn một trong bốn tùy chọn kết nối máy chiếu trong Windows. Nếu bạn đang chạy Windows 8 hoặc Windows 10, các tùy chọn sẽ hiển thị ở bên cạnh thay vì ngang như ảnh chụp màn hình ở trên.

dự án windows 10

Chỉ máy tính (Chỉ màn hình PC) – Tùy chọn này chỉ hiển thị nội dung của màn hình máy tính của bạn trên máy tính. Đây là một tùy chọn tuyệt vời để chọn khi bài thuyết trình của bạn chưa bắt đầu hoặc nếu bạn muốn sử dụng máy tính vì một lý do khác và không muốn xem nội dung của màn hình được hiển thị qua máy chiếu.

Bản sao – Tùy chọn này đồng thời hiển thị nội dung của màn hình máy tính trên màn hình máy tính và thông qua máy chiếu. Đây là một lựa chọn tuyệt vời khi lưng của bạn sẽ hướng về màn hình máy chiếu trong khi trình bày.

Bằng cách này, bạn có thể xem màn hình máy tính trong khi khán giả xem màn hình máy chiếu và bạn đã giành chiến thắng phải liên tục quay lưng lại với khán giả trong khi thuyết trình.

Mở rộng – Tùy chọn này phân chia hình ảnh giữa máy tính và máy chiếu. Bằng cách này, bạn có thể hiển thị một thứ trên màn hình máy tính và một thứ khác trên màn hình máy chiếu.

Điều này thật tuyệt khi sử dụng PowerPoint để bản trình bày được hiển thị trên máy chiếu trong khi ghi chú thuyết trình của bạn được hiển thị trên màn hình máy tính của bạn trước mặt bạn.

Chỉ máy chiếu (Chỉ màn hình thứ hai) – Như tên của nó, tùy chọn này sẽ hiển thị nội dung bản trình bày của bạn trên máy chiếu, nhưng hiển thị một màn hình trống trên máy tính của bạn. Mặc dù không phải là một lựa chọn phổ biến, đây là một lựa chọn tốt khi bạn đang chạy bài thuyết trình từ máy tính xách tay của bạn bằng nguồn pin.

Tắt màn hình máy tính xách tay có thể giúp duy trì tuổi thọ pin.

Kết nối máy chiếu với máy tính Windows khá đơn giản một khi bạn biết cách. Sử dụng bốn tùy chọn được đề cập ở trên, bạn có thể thiết lập màn hình tùy chỉnh đáp ứng nhu cầu trình bày cá nhân của bạn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.