Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kết nối Nintendo Wii với bất kỳ TV nào

0

Wii là một trong những bảng điều khiển gia đình phổ biến nhất mọi thời đại. Nó ra mắt vào năm 2008 và có sẵn kết nối AV để kết nối bảng điều khiển Wii với TV. Tuy nhiên, những chiếc TV đời mới với nhiều kiểu kết nối khác nhau có thể khiến bạn bối rối nếu muốn phát Wii của mình trên đó.

Bất chấp loại TV bạn đang sử dụng, rất có thể có một cách để kết nối Wii với nó. Bạn có thể chỉ cần tìm các loại cáp khác với loại cáp mà bạn đã có.

Trong các phần bên dưới, bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn kết nối Wii bằng các loại cáp khác nhau và bất kỳ bước bổ sung nào bạn có thể cần thực hiện tùy thuộc vào loại cáp liên quan.

Kết nối Wii với TV bằng cáp AV

Cách kết nối Nintendo Wii với bất kỳ TV nào

Dưới đây là cách kết nối Wii với TV bằng cáp AV, loại cáp này ban đầu đi kèm với hệ thống.

  1. Tìm bộ 3 đầu vào trên TV của bạn phải có màu vàng, trắng và đỏ. Chúng cũng có thể được gắn nhãn là VideoÂm thanh. Đây là những đầu vào AV của bạn.
  1. Cắm phích cắm AV theo màu sắc để chúng khớp với màu của đầu vào trên TV của bạn. Vàng = Video, Trắng = Âm thanh Trái hoặc Đơn âm, Đỏ = Âm thanh Phải
Cách kết nối Nintendo Wii với bất kỳ TV nào
  1. Ở mặt sau của Wii là một đầu nối cho AV Out cắm vào đầu đối diện của cáp AV mà bạn sẽ cắm vào.
  1. Bật TV của bạn và tìm lựa chọn đầu vào của bạn, trên điều khiển từ xa hoặc TV. Điều này có thể được coi là Lựa chọn đầu vào, Đầu vào, hoặc là TV / Video. Sau đó chọn AV để xem Wii của bạn. Tùy thuộc vào TV của bạn, chúng có thể được gắn nhãn hơi khác nhau, chẳng hạn như AUX hoặc là EXT. Nó cũng có thể nằm trên kênh 00 hoặc 99.

Kết nối Wii với TV bằng cáp thành phần

Với cáp thành phần, các bước thiết lập chúng với Wii về cơ bản giống như với cáp AV.

Cách kết nối Nintendo Wii với bất kỳ TV nào
  1. Nên có một bộ 5 cổng trên TV của bạn nếu nó có khả năng kết nối với cáp thành phần. Các cổng này phải là hai cổng dành cho âm thanh có màu đỏ (phải hoặc R) và trắng (trái, hoặc L) và ba cổng dành cho video, có màu đỏ (Pr / Cr), xanh lam (Pb / Cb) và xanh lục (Y) .
  1. Kết nối các cáp thành phần với các màu tương ứng.
  1. Kết nối cáp với mặt sau của Wii trên AV Out Hải cảng.
Cách kết nối Nintendo Wii với bất kỳ TV nào
  1. Quét lũy tiến sau đó sẽ cần phải được bật nếu TV của bạn có nó.
  1. Bật Wii và tìm lựa chọn đầu vào cho TV của bạn và chuyển nó sang xem đầu vào AV.

Kết nối Wii với TV bằng HDMI

Thật không may, Nintendo Wii ban đầu không có cổng HDMI. Tuy nhiên, điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn không thể phát nó trên TV có đầu vào HDMI độc quyền.

Có nhiều bộ điều hợp cho phép bạn kết nối Wii của mình với cổng HDMI bằng cách cắm trực tiếp vào bảng điều khiển. Điều này làm cho các bộ chuyển đổi như Portholic Wii to HDMI Converter dễ sử dụng.

Cách kết nối Nintendo Wii với bất kỳ TV nào
  1. Kết nối bộ chuyển đổi HDMI vào mặt sau Wii của bạn. Sau đó, cắm cáp HDMI của bạn vào bộ chuyển đổi.
  1. Xác định vị trí cổng HDMI trên TV của bạn, thường là ở mặt sau hoặc hai bên. Cắm đầu kia của HDMI vào.
  1. Bật Wii của bạn và tìm lựa chọn đầu vào trên TV của bạn. Chọn đầu vào HDMI mà bạn đã kết nối cáp.

Kết nối Wii với TV bằng đầu nối SCART

Mặt khác, nếu bạn có một chiếc TV cũ hơn nhiều với kết nối SCART mà bạn muốn kết nối Wii của mình, điều này cũng có thể được thực hiện. Các đầu nối SCART cũng cắm vào một số bộ chia, cho phép bạn sử dụng nhiều cổng hơn nếu cần.

Cách kết nối Nintendo Wii với bất kỳ TV nào

Khi các TV hỗ trợ kết nối SCART ngày càng trở nên lỗi thời, các đầu nối và bộ điều hợp này rất ít và xa nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mua bộ điều hợp SCART sẽ kết nối với Wii của bạn, chẳng hạn như bộ điều hợp này.

Dưới đây là cách sử dụng bộ chuyển đổi để kết nối Wii với TV của bạn:

  1. Cắm cáp RCA của Wii (cáp AV) vào phần cuối của bộ chuyển đổi SCART với đầu vào màu vàng, đỏ và trắng với phích cắm cùng màu.
  1. Cắm SCART vào TV hoặc bộ chia của bạn. Sau đó, thay đổi đầu vào TV để xem từ kết nối này.

Kết nối Wii với bất kỳ TV nào

Với tất cả các kết nối khác nhau có sẵn, bạn sẽ có thể kết nối Wii của mình với bất kỳ TV nào ngoài đó. Điều cuối cùng bạn sẽ muốn lưu ý là Wii chỉ xuất ra độ phân giải tối đa là 480p, vì vậy đừng mong đợi có được nhiều thứ hơn từ nó trên một chiếc TV mới hơn.

Cách kết nối Nintendo Wii với bất kỳ TV nào

Bạn cũng có thể cần thay đổi cài đặt trên Wii của mình để nó phù hợp với màn hình của TV mà bạn đã kết nối. Trong Wii, bạn có thể truy cập Settings > Wii Settings > Màn hình để thay đổi vị trí màn hình và thay đổi độ phân giải thành EDTV hoặc HDTV để xuất ra ở 480P.

Bạn cũng có thể đi vào Màn hình rộng Settings và thay đổi cài đặt từ Tiêu chuẩn (4: 3) đến Màn hình rộng (16: 9) hoặc ngược lại.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.