Cách khắc phục “Bạn không có quyền gửi cho người nhận này”

0

Một lúc trước, tôi đã thiết lập Exchange Server trên một máy ảo để thử với nó và xem liệu tôi có thể có được một máy chủ thư phù hợp hoạt động hay không. Tôi nghĩ rằng tôi đã làm khá tốt vì tôi có thể gửi và nhận tin nhắn nội bộ trên mạng và có thể gửi email ra Internet.

Tuy nhiên, khi tôi đăng nhập vào một máy tính bên ngoài mạng của mình bằng máy tính từ xa và cố gắng gửi email đến tài khoản tôi đã tạo trên Exchange Server, tôi nhận được thông báo sau:

You do not have permission to send to this recipient. For assistance, contact your system administrator.

Tiếp theo là một số loại lỗi chuyển tiếp thông báo:

<myserver.mydomain.com #5.7.1 smtp;550 5.7.1 Unable to relay for [email protected]>

Lưu ý rằng nếu bạn vào trang này vì bạn đang cố gửi email cho ai đó và bạn không chắc đó là vấn đề ở phía bạn hay bên nhận, thì chắc chắn là do bên nhận! Trong trường hợp đó, bạn cần gọi cho người mà bạn đang cố gắng gửi email và yêu cầu họ thông báo cho quản trị viên mạng hoặc email về sự cố.

Về cơ bản, vấn đề cấu hình với Exchange Server phải được khắc phục. Vì vậy, nếu người dùng trên miền của bạn không thể nhận email từ bên ngoài mạng nội bộ, đây là những gì bạn phải làm.

Khắc phục sự cố Exchange

Bước 1: Trong Trình quản lý Hệ thống Exchange, hãy mở rộng May chủ, mở rộng Các giao thức và sau đó mở rộng SMTP.

Bước 2: Chọn Máy chủ ảo SMTP mà bạn đang sử dụng để kết nối với bên ngoài và nhấp chuột phải và chọn Tùy chọn hoặc là Tính chất.

Bước 3: Trên Truy cập tab, nhấp vào Chuyển tiếp.

máy chủ ảo smtp

Bước 4: Đầu tiên, hãy chọn Chỉ danh sách đượcThấp. Bây giờ bạn sẽ muốn bỏ chọn Cho phép chuyển tiếp đến các máy tính được xác thực hoặc là Cho phép tất cả các máy tính xác thực thành công chuyển tiếp hộp kiểm và nhấp vào Người dùng cái nút.

cho phép tất cả máy tính xác thực chuyển tiếp

Bước 5: Kiểm tra Cho phép hộp cho Người dùng xác thực (Gửi giấy phép Quyền trả lời).

người dùng chuyển tiếp smtp

Đó là nó! Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là khởi động và dừng Máy chủ SMTP từ cửa sổ bảng điều khiển chính trong Exchange! Người dùng bên ngoài hiện có thể gửi email đến miền của bạn mà không gặp lỗi “Không thể chuyển tiếp” hoặc “Bạn không có quyền gửi cho người nhận này”. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.