Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục hoặc sửa chữa điện thoại thông minh bị hư hỏng ướt hoặc lỏng

0

Nó xảy ra với tất cả mọi người tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ: điện thoại tuyệt vời và quý giá của họ tuột khỏi tay và vào nhà vệ sinh, bồn rửa hoặc một số chất lỏng không thể tha thứ khác!

Một lần, tôi đánh rơi điện thoại vào bể bơi và cố gắng làm khô nó bằng cách lắc mạnh rồi dùng máy sấy tóc. Nó không hoạt động và điện thoại đã chết! Một số lời khuyên mà tôi đề cập trong bài đăng này bạn nghĩ sẽ là lẽ thường, nhưng tôi đã không nghĩ về nó vào thời điểm đó.

May mắn thay, nếu điện thoại của bạn đã không bị chìm dưới nước trong một thời gian dài, có một số điều bạn có thể làm để khắc phục nó và có thể tiết kiệm cho mình chi phí phải thay thế nó.

Cách khắc phục hoặc sửa chữa điện thoại thông minh bị hư hỏng ướt hoặc lỏng

Rõ ràng, nếu bạn có bất kỳ thiết bị iPhone hoặc Samsung gần đây nhất, tất cả chúng đều có khả năng chống nước hoặc chống nước. Vì vậy, nếu bạn đã giữ lại một chiếc điện thoại cũ trong một thời gian dài, nó có thể đáng để nâng cấp.

Điều đầu tiên

Trước khi chúng tôi tìm hiểu về cách làm khô điện thoại của bạn, có một số điều bạn nên làm ngay sau khi tháo điện thoại khỏi chất lỏng.

  1. Đảm bảo tắt điện thoại. Chúng tôi muốn ngăn chặn điện thoại bị đoản mạch.
  2. Nếu bạn có thể, hãy tiếp tục và tháo pin. Điều này có thể có trên nhiều điện thoại, như iPhone, nhưng nếu có thể, hãy loại bỏ nó ngay lập tức.
  3. Tháo thẻ SIM nếu bạn có thể. Nó không phải là một vấn đề lớn, nhưng nếu bạn có dữ liệu quan trọng được lưu trữ trên đó, đặc biệt là đối với người dùng Android, bạn có thể lưu tất cả dữ liệu đó bằng cách xóa thẻ.

khe cắm iphone

Bây giờ, hãy nói về việc làm khô điện thoại của bạn. Trước tiên, hãy đảm bảo tắt nó trong ít nhất hai ngày và xóa mọi vỏ hoặc vỏ khỏi thiết bị.

Sấy ban đầu

Một lỗi tôi mắc phải ban đầu là lắc điện thoại rất nhiều. Tôi nghĩ rằng nó sẽ giúp loại bỏ nước, nhưng sau đó tôi phát hiện ra nó chỉ đơn giản là giúp nước đến các bộ phận khác của điện thoại.

Ngoài việc không làm rung điện thoại, hãy tiếp tục và lau sạch mọi nước nhìn thấy trên bề mặt thiết bị. Nếu bạn có thể mở điện thoại, hãy lau khô mọi bộ phận bên trong một cách nhẹ nhàng.

Kỹ thuật sấy

Máy sấy tóc

Có một loạt những điều khác nhau bạn có thể tại thời điểm này. Một sai lầm lớn khác mà tôi đã mắc phải là sử dụng máy sấy tóc không đúng cách. Có vẻ như sự lựa chọn hoàn hảo để làm khô một cái gì đó phải không? Sai lầm! Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc, nhưng chỉ sử dụng quạt hoặc cài đặt mát mẻ. Không sử dụng bất kỳ cài đặt nhiệt trên máy sấy tóc.

Máy sấy tóc

Máy hút bụi

Bạn cũng nên tránh sử dụng máy hút bụi vì chúng có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn là giúp đỡ. Nếu bạn có một máy tính nhỏ chân không và có một tệp đính kèm tạo ra một con dấu tốt với điện thoại, sau đó cho nó một shot.

Mặt khác, tôi không khuyên bạn nên thử sử dụng máy hút bụi tại nhà vì tĩnh điện có thể làm hỏng sự lưu thông trong thiết bị.

Gạo chưa nấu chín

Tùy chọn tốt nhất là đặt điện thoại của bạn vào một túi nhựa, đổ đầy gạo hoặc quinoa, niêm phong túi và để nó ngồi trong vài ngày.

Nhược điểm là bạn phải chờ rất lâu, nhưng nó chắc chắn đáng để chờ đợi. Phương pháp này hoạt động tốt và nhiều người thề với nó.

cơm điện thoại

Một điều khác cần lưu ý về gạo là bạn nên cố gắng sử dụng gạo từ một gói kín. Gạo mở sẽ không thể hấp thụ nhiều nước và bạn sẽ lãng phí thời gian.

Chất hút ẩm

Chất hút ẩm là gì? Tôi cũng không biết chính xác, nhưng chúng tôi luôn thấy họ. Rõ ràng, nó có những gói silica nhỏ mà bạn tìm thấy trong giày dép, quần áo và thậm chí cả thực phẩm mọi lúc.

 hút ẩm

Bạn có thể mua những thứ này từ Amazon về giá rẻ và về cơ bản nhét điện thoại của bạn và một loạt những thứ này vào một cái túi kín. Bạn cũng có thể mua chất hút ẩm khác như khô hơn và sử dụng nó theo cùng một cách. Phương pháp này nhanh hơn gạo vì những thứ này thực sự có thể hấp thụ độ ẩm.

Điều chính ở đây là bạn cần tạo ra một con dấu chặt chẽ. Một khi bạn làm điều đó, hãy để nó càng lâu càng tốt. Một lần nữa, thời gian càng dài, điện thoại của bạn sẽ càng khô. Phải mất một thời gian rất dài để nước cạn, vì vậy hãy sẵn sàng chờ 2 đến 3 ngày.

Các phương pháp khác

Có những phương pháp sấy khô khác mà bạn nên tránh như đặt điện thoại dưới ánh nắng mặt trời, sử dụng lò vi sóng hoặc sử dụng lò nướng. Tất cả những ý tưởng tồi. Mặt trời có thể ổn, nhưng bạn phải làm điều đó đúng cách. Ví dụ, đặt nó lên một chiếc khăn để tránh nhiệt quá cao từ mặt đất và để nó ra ngoài không quá 15 đến 20 phút.

Buồng chân không là một cách tuyệt vời khác để làm khô điện thoại, nhưng bạn đã giành được một cái ở nhà. May mắn thay, có một công ty gọi Redux hợp tác với các cửa hàng sửa chữa điện thoại di động trên toàn quốc để bạn có thể sử dụng.

Cách khắc phục hoặc sửa chữa điện thoại thông minh bị hư hỏng ướt hoặc lỏng

Cuối cùng, nếu bạn đánh rơi điện thoại của mình vào một chất lỏng không phải là nước, trước tiên bạn có thể phải thử rửa điện thoại. Ví dụ, nếu nó rơi xuống biển hoặc bị ngâm trong soda, thì phần còn lại sau khi chất lỏng khô sẽ làm hỏng điện thoại.

Trong những trường hợp này, lựa chọn duy nhất của bạn là tắm cồn, nhưng sử dụng rượu có thể làm hỏng màn hình của bạn. Nó không phải là một trường hợp lý tưởng, nhưng ít nhất bạn có thể kết thúc với một chiếc điện thoại bật. Hy vọng, một số mẹo này có thể giúp điện thoại của bạn khô và hoạt động trở lại. Thưởng thức!

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.