Cách khắc phục lỗi “Giao dịch đang chờ xử lý” trên Steam

0

Nếu bạn là một game thủ PC, thì việc bạn có tài khoản Steam là điều gần như chắc chắn. Người dùng Steam mới bắt đầu cũng như game thủ chuyên nghiệp có thể tận dụng lợi thế của hàng nghìn trò chơi có thể dễ dàng tải xuống trên Steam, từ các trò chơi giải đố đơn giản đến các game bắn súng góc nhìn thứ nhất căng thẳng.

Mặc dù bạn có thể xem trước các trò chơi trả phí trên Steam miễn phí hoặc thực sự chơi nhiều trò chơi miễn phí, nhưng nhiều trò chơi Steam hay nhất hiện có trên nền tảng này yêu cầu bạn phải mua chúng. Thật không may, lỗi giao dịch đang chờ xử lý trên Steam có thể khiến bạn dừng lại. Nếu bạn phát hiện ra lỗi này, đây là những gì bạn cần làm để khắc phục sự cố.

Kiểm tra tình trạng ngừng hoạt động hơi nước

Sự cố giao dịch đang chờ xử lý trên Steam không phải là nguyên nhân gây ra cảnh báo và bạn thường có thể giải quyết nó bằng cách làm theo một vài bước đơn giản (hoặc bằng cách cho phép quá trình mua hàng được xử lý đầy đủ, có thể mất vài phút). Tuy nhiên, trước khi thử mua một lần khác, bạn có thể muốn kiểm tra xem nền tảng Steam đã hoạt động hoàn toàn chưa.

Nếu máy chủ của Steam không hoạt động, giao dịch mua của bạn có thể ở trong tình trạng lấp lửng, chờ Steam xử lý hoàn toàn. Bạn có thể nhanh chóng kiểm tra xem có phải trường hợp này không bằng cách tải trang web Steam hoặc bằng cách sử dụng một số dịch vụ của bên thứ ba như trang Steam Status không chính thức.

Cách khắc phục lỗi "Giao dịch đang chờ xử lý" trên Steam

Ngay cả khi trang web Steam tải, có thể có các vấn đề cơ bản với API Steam hoặc các hệ thống nội bộ khác, bao gồm cả bộ xử lý giao dịch của Steam. Nếu thông tin trên trang web Trạng thái Steam cho biết lưu lượng truy cập bình thường và giao dịch đang chờ xử lý trong vài phút, bạn có thể hủy bằng cách làm theo các bước bên dưới.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trang web Steam sẽ phục vụ lượng truy cập lớn trong những thời điểm nhất định trong năm khi doanh số bán hàng trên Steam đang hoạt động. Việc bán hàng phổ biến này có thể gây ra sự chậm trễ trong quá trình thanh toán. Vì vậy, nếu bạn gặp lỗi giao dịch đang chờ xử lý trên Steam trong khi bán hàng, hãy đợi 10 hoặc 20 phút trước khi bạn thử bất kỳ điều gì khác.

Kiểm tra lịch sử mua hàng của bạn và hủy các giao dịch bổ sung

Mặc dù một giao dịch đang chờ xử lý trên Steam thường sẽ tự giải quyết, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng vậy. Nếu bạn không thể tải xuống hoặc chơi trò chơi của mình sau 10 hoặc 20 phút, bạn nên kiểm tra lịch sử mua hàng trên Steam của mình và nếu cần, hãy hủy giao dịch. Ví dụ: bạn có thể cần phải thực hiện việc này nếu thẻ thanh toán bạn sử dụng đã quá hạn sử dụng.

  1. Để thực hiện việc này, hãy truy cập trang web Steam trong trình duyệt web của bạn và đăng nhập. Chọn tên tài khoản của bạn ở trên cùng bên phải, sau đó chọn Chi tiết tài khoản từ menu thả xuống.
Cách khắc phục lỗi "Giao dịch đang chờ xử lý" trên Steam
  1. bên trong Chi tiết tài khoản menu, chọn Xem lịch sử mua hàng liên kết, được liệt kê dưới Lưu trữ & Lịch sử Mua hàng phần.
Cách khắc phục lỗi "Giao dịch đang chờ xử lý" trên Steam
  1. Trong của bạn Lịch sử mua hàng , chọn giao dịch đang chờ xử lý từ danh sách. Các mặt hàng đã mua đang chờ xử lý sẽ được liệt kê là Mua hàng đang chờ xử lý bên trong Kiểu thể loại.
Cách khắc phục lỗi "Giao dịch đang chờ xử lý" trên Steam
  1. Trên trang hỗ trợ cho giao dịch đang chờ xử lý của bạn, hãy chọn Hủy giao dịch này Lựa chọn. Thao tác này sẽ hủy giao dịch mua và tùy thuộc vào giai đoạn hiện tại của giao dịch của bạn, một khoản tiền hoàn lại sẽ được phát hành. Làm theo bất kỳ hướng dẫn bổ sung nào khác trên màn hình để xác nhận việc hủy giao dịch mua của bạn.
Cách khắc phục lỗi "Giao dịch đang chờ xử lý" trên Steam

Tắt mọi VPN hoặc kết nối proxy

Nếu bạn tự tin rằng trang web Steam đã hoạt động hoàn toàn, bạn có thể muốn kiểm tra kết nối của mình để tìm các vấn đề có thể chặn giao dịch. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng mạng riêng ảo hoặc kết nối proxy để ẩn danh tính của mình, Steam có thể gắn cờ giao dịch mua của bạn là có thể gian lận và tạm dừng để kiểm tra bổ sung.

Các kết nối VPN, đặc biệt là từ các nhà cung cấp VPN lớn, thường sử dụng một loạt các địa chỉ IP nổi tiếng, dễ xác định và thường bị lạm dụng. Thay vì rủi ro khi mua trò chơi gian lận có thể xảy ra, Steam có thể tạm dừng hoặc chặn giao dịch trên kết nối VPN hoặc proxy để hạn chế rủi ro cho chính bạn (và cho chính Steam).

Cách khắc phục lỗi "Giao dịch đang chờ xử lý" trên Steam

Điều này ít xảy ra hơn trên mạng công ty hoặc VPN, nơi các địa chỉ IP không có khả năng bị rào vòng. Tuy nhiên, các vấn đề khác có thể xảy ra trên mạng công ty (chẳng hạn như chặn lưu lượng truy cập không phù hợp với môi trường làm việc), vì vậy bạn có thể muốn nói chuyện với quản trị viên mạng của mình trước khi mua hàng.

Nếu VPN hoặc proxy không phải là vấn đề, nhưng bạn vẫn cho rằng kết nối của mình bị lỗi, bạn có thể muốn chuyển sang kết nối phụ để thực hiện giao dịch, chẳng hạn như kết nối dữ liệu di động bằng điện thoại thông minh của bạn.

Sử dụng một phương thức thanh toán khác

Khi bạn đã hủy một giao dịch đang chờ xử lý, bước tiếp theo của bạn là thử lại. Tuy nhiên, trước khi thực hiện việc này, bạn có thể cân nhắc sử dụng một phương thức thanh toán khác. Nếu phương thức thanh toán trước đó của bạn bị chặn, bị giới hạn hoặc thông tin chi tiết đã lỗi thời, giao dịch có thể không được thực hiện.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang sử dụng phương thức thanh toán không khớp với tên hoặc quốc tịch của mình trên Steam. Steam hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau như thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và PayPal.

Cách khắc phục lỗi "Giao dịch đang chờ xử lý" trên Steam

Nếu điều này không hiệu quả, bạn cũng có thể xem liệu một chủ tài khoản Steam khác có mua mặt hàng đó cho bạn như một món quà hay không nếu các khoản thanh toán của họ được xử lý mà không có vấn đề gì. Tùy chọn mua này cho phép chủ sở hữu tài khoản Steam mua trò chơi và tặng chúng trực tiếp cho người khác.

Liên hệ với bộ phận hỗ trợ Steam (Và nhà cung cấp thanh toán của bạn)

Nếu các phương pháp này không khắc phục được lỗi giao dịch đang chờ xử lý trên Steam, đã đến lúc liên hệ với nhóm hỗ trợ của Steam. Steam có thể cung cấp thêm thông tin về lý do tại sao giao dịch đang chờ xử lý và chưa được xử lý.

Ví dụ: Steam sẽ có thể xác nhận xem phương thức thanh toán của bạn có bị chặn hay không hoặc thanh toán đó có được chấp nhận hay không. Các đại lý hỗ trợ Steam có thể xác định các vấn đề khác với tài khoản Steam của bạn ngăn cản giao dịch và xác định các giải pháp khả thi, chẳng hạn như xác nhận tài khoản email của bạn.

Cách khắc phục lỗi "Giao dịch đang chờ xử lý" trên Steam

Tuy nhiên, bạn cũng có thể cần phải nói chuyện với nhà cung cấp ngân hàng của mình nếu thanh toán của bạn bị chặn, đặc biệt là nếu giao dịch mua trên Steam của bạn bị trì hoãn hoặc bị chặn thường xuyên.

Bạn có thể cần phải ủy quyền cá nhân cho giao dịch để nó tiến hành nếu điều này xảy ra hoặc xem xét các phương pháp khác để mua trò chơi Steam về lâu dài, chẳng hạn như thông qua thẻ quà tặng hoặc mua quà tặng.

Thưởng thức trò chơi trên Steam

Khi bạn đã giải quyết xong lỗi giao dịch đang chờ xử lý trên Steam trên tài khoản của mình, bạn sẽ có thể thưởng thức các trò chơi đã mua của mình theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Ví dụ: bạn có thể truyền trực tuyến trò chơi Steam đến các thiết bị Android, cho phép bạn chơi chúng trên thiết bị di động. Bạn cũng có thể muốn thiết lập Liên kết Steam để phát trực tuyến đến các loại thiết bị khác.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn gặp sự cố với chính Steam, bạn có thể cần chạy ứng dụng khách ở chế độ Quản trị viên. Khi Steam đang hoạt động, bạn có thể muốn xem xét sử dụng Steam Broadcasting để chia sẻ lối chơi của mình với thế giới rộng lớn hơn. Mặc dù bạn có thể tìm thấy lượng khán giả lớn hơn bằng cách phát trực tuyến trên Twitch hoặc thay thế trên Twitch.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.