Cách khắc phục lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân BSOD

0

Trong một thế giới mà quyền truy cập vào máy tính trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, lỗi màn hình xanh chết chóc (BSOD) trên PC Windows có thể khiến quyền truy cập đó tạm dừng. Thật không may, các lỗi BSOD phổ biến như bẫy chế độ hạt nhân không mong muốn hoặc quá trình quan trọng bị chết ngăn PC của bạn hoạt động cho đến khi bạn khắc phục được sự cố cơ bản.

Một lỗi BSOD phổ biến khác có thể xuất hiện, tùy thuộc vào từng trường hợp, là BSOD “lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân”. Sự cố này thường do tệp hệ thống bị hỏng gây ra, nhưng cũng có thể do phần cứng bị lỗi hoặc trình điều khiển lỗi thời. Nếu bạn muốn khắc phục lỗi BSOD kiểm tra bảo mật hạt nhân, đây là những gì bạn cần làm.

Nguyên nhân nào gây ra lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân Lỗi BSOD trên Windows 10?

Một số lỗi BSOD rất khó điều tra, nhưng với lỗi BSOD kiểm tra bảo mật hạt nhân, bạn thường có thể cho rằng nó chỉ ra một trong hai điều: sự cố phần cứng hoặc tệp hệ thống bị hỏng (hoặc lỗi thời).

Những sự cố này có thể khiến PC của bạn thử và truy cập nhân Windows không chính xác theo một cách nào đó. Là dịch vụ được bảo vệ tốt nhất trong số tất cả các dịch vụ hệ thống, việc truy cập bất hợp pháp vào hạt nhân hệ thống khiến việc kiểm tra tính toàn vẹn không thành công, PC của bạn gặp sự cố và hiển thị lỗi BSOD như lỗi này.

Cách khắc phục lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân BSOD

Nếu tệp hệ thống của bạn bị hỏng hoặc lỗi thời, bạn thường có thể giải quyết sự cố bằng cách chạy Windows Update. Thao tác này sẽ cài đặt mọi bản cập nhật hệ thống có sẵn, bao gồm cả bản cập nhật trình điều khiển thiết bị. Bạn cũng có thể cần chạy các công cụ bảo trì khác, chẳng hạn như Trình kiểm tra tệp hệ thống (SFC) và chkdsk, sử dụng Windows PowerShell.

Các vấn đề phần cứng, chẳng hạn như bộ nhớ hệ thống bị lỗi, cũng có thể là nguyên nhân của sự cố. Bạn có thể cần phải kiểm tra phần cứng của mình và nếu bạn phát hiện ra lỗi, hãy cân nhắc thay thế nó. Nếu điều đó không hiệu quả, hành động quyết liệt hơn (chẳng hạn như đặt lại Windows) có thể là lựa chọn duy nhất của bạn.

Kiểm tra các bản cập nhật hệ thống và trình điều khiển

Trong nhiều trường hợp, thông báo mã dừng Windows “lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân” là do hệ thống đã lỗi thời với các bản sửa lỗi bị thiếu (và cần thiết). Để giải quyết sự cố, bạn cần kiểm tra Windows Update để biết các bản cập nhật trình điều khiển và hệ thống mới.

  1. Để bắt đầu, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Settings.
Cách khắc phục lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân BSOD
  1. bên trong Settings menu, chọn Cập nhật & Bảo mật > cập nhật hệ điều hành Window và chọn Kiểm tra cập nhật để quét các bản cập nhật mới. Nếu có bất kỳ bản cập nhật nào, hãy chọn Tải xuống (hoặc là Tải xuống và cài đặt) để bắt đầu quá trình cài đặt. Sau khi cài đặt mọi bản cập nhật có sẵn, hãy khởi động lại PC của bạn để hoàn tất quá trình.
Cách khắc phục lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân BSOD

Trong khi các trình điều khiển được cập nhật sẽ giải quyết được sự cố này, bạn có thể thấy rằng các trình điều khiển mới cũng gây ra lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân trên Windows 10. Bạn có thể cần khôi phục trình điều khiển nếu gặp lỗi này sau khi cập nhật trình điều khiển thiết bị của mình gần đây. theo cách thủ công hoặc thông qua Windows Update.

Chạy Công cụ kiểm tra tệp hệ thống và Chkdsk

Nếu tệp hệ thống Windows bị xâm nhập hoặc bị hỏng, Windows sẽ ngừng hoạt động bình thường. Bạn có thể giúp khắc phục sự cố bằng cách kiểm tra tính toàn vẹn của các tệp hệ thống và hệ thống tệp trong ổ cứng của bạn bằng cách sử dụng Trình kiểm tra tệp hệ thống (SFC) chkdsk công cụ.

  1. Để làm điều này, hãy mở một Windows PowerShell bằng cách nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Windows PowerShell (Admin) Lựa chọn.
Cách khắc phục lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân BSOD
  1. bên trong PowerShell cửa sổ, loại sfc / scannow để chạy công cụ Trình kiểm tra tệp hệ thống. Bạn sẽ cần đợi SFC hoàn tất quá trình quét các tệp hệ thống của mình và sửa chữa chúng nếu có thể.
Cách khắc phục lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân BSOD
  1. Với công cụ SFC hoàn tất, hãy nhập chkdsk C: / f để kiểm tra tính toàn vẹn hệ thống tệp của ổ đĩa hệ thống của bạn. Windows sẽ yêu cầu bạn lên lịch cho lần khởi động lại tiếp theo, cho phép hoàn tất quá trình quét mức khởi động của ổ đĩa. Kiểu Y và chọn Enter để xác nhận điều này, sau đó khởi động lại PC của bạn.
Cách khắc phục lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân BSOD

Mặc dù các công cụ SFC và chkdsk không được đảm bảo các bản sửa lỗi, nhưng việc chạy chúng (ở mức tối thiểu) sẽ cho phép bạn xác định xem các tệp hệ thống của mình có bị lỗi hay không.

Kiểm tra bộ nhớ hệ thống của bạn

Nếu các công cụ SFC và chkdsk không cung cấp giải pháp cho lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân trên Windows 10, bạn có thể cần phải xem xét kỹ hơn tình trạng phần cứng của mình. Ví dụ, các vấn đề về bộ nhớ có thể trực tiếp gây ra thông báo ngoại lệ hạt nhân chẳng hạn như thông báo này.

  1. Để kiểm tra tình trạng của bộ nhớ hệ thống, bạn cần phải kiểm tra nó. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng công cụ Chẩn đoán bộ nhớ tích hợp sẵn của Windows. Bắt đầu bằng cách nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Chạy.
Cách khắc phục lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân BSOD
  1. bên trong Chạy loại hộp mdsched.exe và chọn đồng ý.
Cách khắc phục lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân BSOD
  1. bên trong Bộ nhớ cửa sổ chẩn đoán Windows sẽ yêu cầu bạn cho phép để khởi động lại. Lựa chọn Khởi động lại ngay bây giờ và kiểm tra sự cố để làm điều này ngay lập tức hoặc chọn Kiểm tra sự cố vào lần sau khi tôi khởi động máy tính của mình để trì hoãn việc này cho đến lần khởi động lại tiếp theo của bạn.
Cách khắc phục lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân BSOD

Công cụ Chẩn đoán Bộ nhớ sẽ chạy kiểm tra mức độ căng thẳng của bộ nhớ hệ thống của bạn để đảm bảo bộ nhớ hoạt động chính xác. Nếu phát hiện bất kỳ sự cố nào, bạn sẽ cần xem xét thay thế bộ nhớ hệ thống của mình để giải quyết.

Đặt lại Windows 10

Thật không may, đôi khi chỉ một hành động quyết liệt có thể giải quyết các vấn đề BSOD phổ biến như lỗi BSOD kiểm tra bảo mật hạt nhân. Nếu không thể sửa chữa PC, bạn nên cân nhắc việc đặt lại hoặc xóa Windows 10.

Điều này có nguy cơ làm mất các tệp cá nhân của bạn trong quá trình này, vì vậy hãy đảm bảo sao lưu mọi tệp quan trọng trước khi bạn bắt đầu.

  1. Nếu Windows 10 vẫn có thể khởi động, bạn có thể đặt lại bằng cách nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Settings.
Cách khắc phục lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân BSOD
  1. bên trong Settings menu, chọn Cập nhật & Bảo mật > Hồi phục > Bắt đầu để bắt đầu quá trình đặt lại ..
Cách khắc phục lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân BSOD
  1. bên trong Đặt lại PC này , bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn để giữ các tệp của mình hoặc xóa hoàn toàn ổ đĩa của mình, khôi phục Windows 10 về mặc định ban đầu. Chọn một trong hai Giữ các tệp của tôi hoặc là Loại bỏ mọi thứ để đưa ra lựa chọn của bạn.
Cách khắc phục lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân BSOD

Các bước này sẽ chỉ hoạt động nếu Windows vẫn có thể khởi động. Nếu không thể, bạn sẽ cần tạo phương tiện cài đặt Windows 10 bằng ổ USB hoặc DVD và làm theo hướng dẫn cài đặt trên màn hình để đặt lại Windows 10.

Sửa lỗi kiểm tra bảo mật hạt nhân Lỗi BSOD

Các bước trên sẽ giúp bạn khắc phục lỗi BSOD kiểm tra bảo mật hạt nhân, cũng như tránh chúng trong tương lai. Bạn nên kiểm tra hiệu suất của PC thường xuyên để theo dõi mọi vấn đề khác, luôn cập nhật hệ thống của bạn để đảm bảo bạn có các bản sửa lỗi và bảo mật mới nhất cũng như kiểm tra phần mềm độc hại thường xuyên.

Tuy nhiên, PC chỉ tốt bằng phần cứng mà nó chạy. Nếu bạn thấy lỗi BSOD xuất hiện ở mức báo động, điều đó có thể chỉ ra các vấn đề phần cứng mà bạn không thể giải quyết. Có thể đã đến lúc nâng cấp PC của bạn với phần cứng mới hoặc cân nhắc xây dựng hoặc mua một PC mới thay thế.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.