Cách khắc phục System Thread Exception Not Handled BSOD

0

Lỗi BSOD (màn hình xanh chết chóc) của Windows 10 có liên quan đến trình điều khiển thiết bị bị lỗi, lỗi thời hoặc bị hỏng. Trong hầu hết các trường hợp, mã lỗi (thường là 0x0000007E hoặc là 0x1000007E) là khá dễ dàng để khắc phục sự cố. Việc cập nhật hoặc khôi phục một trình điều khiển cụ thể là tất cả những gì cần thiết để ngăn lỗi tái diễn.

Nhưng hiếm khi, bạn có thể phải thực hiện theo cách của mình thông qua một số bản sửa lỗi nâng cao để sắp xếp mọi thứ. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, bạn phải xác định trình điều khiển thiết bị có vấn đề đằng sau “System Thread Exception Not Handled” BSOD.

Xác định trình điều khiển có vấn đề

Bất cứ khi nào bạn gặp phải lỗi BSOD “System Thread Exception Not Handled”, bạn sẽ thấy tệp trình điều khiển hệ thống (.sys) bị lỗi được liệt kê ngay bên cạnh nó. Một số trình điều khiển gây ra lỗi bao gồm:

  • nvlddmkm.sys – Trình điều khiển đồ họa NVIDIA
  • igdkmd64.sys – Trình điều khiển đồ họa Intel
  • atkimpag.sys – Trình điều khiển đồ họa AMD
  • hidclass.sys – Trình điều khiển chuột hoặc bàn phím
  • acpi.sys – Trình điều khiển Windows ACPI
  • rtkvhd64.sys – Trình điều khiển âm thanh Realtek
  • syntp.sys – Synaptics TouchPad điều khiển
  • tcpip.sys – Trình điều khiển card mạng
  • usbxhci.sys – Trình điều khiển USB

Chụp ảnh màn hình BSOD “System Thread Exception Not Handled” vào lần tiếp theo. Sau đó, thực hiện tìm kiếm trực tuyến với tên tệp trình điều khiển hệ thống (hơi khó hiểu) để xác định trình điều khiển thiết bị được liên kết.

Nếu bạn không thể đợi cho đến khi Windows 10 gặp lại lỗi “System Thread Exception Not Handled”, hãy tải xuống và chạy applet BlueScreenView miễn phí từ Nirsoft. Nó tự động phân tích các tệp kết xuất BSOD và chuyển tiếp tệp trình điều khiển gây ra sự cố.Cách khắc phục System Thread Exception Not Handled BSOD

Nếu BSOD “System Thread Exception Not Handled” hiển thị mà không biểu thị một tệp trình điều khiển cụ thể, bạn vẫn nên sử dụng các mẹo khắc phục sự cố tiếp theo để cập nhật, khôi phục hoặc cài đặt lại trình điều khiển liên quan đến các thành phần như đồ họa và âm thanh.

Cập nhật trình điều khiển thiết bị

Lỗi BSOD “System Thread Exception Not Handled” thường bắt nguồn từ các trình điều khiển phần cứng đã lỗi thời, chẳng hạn như những trình điều khiển liên quan đến thẻ video.

Truy cập trang web của nhà sản xuất thiết bị và tải xuống trình điều khiển mới nhất cho thiết bị được đề cập. Sau đó, chạy tệp thực thi để cập nhật trình điều khiển.

Trong trường hợp bạn gặp khó khăn khi định vị trình điều khiển thiết bị cụ thể trực tuyến, bạn có thể sử dụng công cụ cập nhật trình điều khiển để tự động hóa quy trình.

Cài đặt bản cập nhật Windows 10

Các bản cập nhật Windows 10 mới nhất không chỉ chứa các bản sửa lỗi khác nhau cho các lỗi và sự cố xảy ra khi sử dụng PC của bạn mà còn đi kèm với các bản cập nhật trình điều khiển phần cứng. Bạn phải cài đặt chúng.

1. Mở Start menu và chọn Settings.

2. Chọn Update & Security và chọn Check for updates để bắt đầu quét các bản cập nhật mới.

3. Chọn Download and install để cập nhật Windows 10 và chọn View all optional updates để chọn và cài đặt các bản cập nhật trình điều khiển phần cứng.Cách khắc phục System Thread Exception Not Handled BSOD

Quay lại trình điều khiển thiết bị

Các bản cập nhật trình điều khiển mới cũng có thể dẫn đến các vấn đề. Nếu lỗi BSOD “System Thread Exception Not Handled” hiển thị ngay sau khi cập nhật thiết bị, bạn phải khôi phục lỗi đó.

1. Nhấn Windows X và chọn tùy chọn có nhãn Device Manager.

2. Xác định vị trí và nhấp chuột phải vào thiết bị mà bạn muốn khôi phục. Ví dụ: nếu bạn thấy igdkmd64.sys tên tệp cùng với lỗi “System Thread Exception Not Handled”, bạn phải chọn cạc đồ họa Intel của mình.

3. Chọn Properties.Cách khắc phục System Thread Exception Not Handled BSOD

4. Chuyển sang Driver tab.

5. Chọn Roll Back Driver.Cách khắc phục System Thread Exception Not Handled BSOD

Xóa và cài đặt lại trình điều khiển thiết bị

Nếu cập nhật hoặc khôi phục trình điều khiển không hữu ích, bạn phải cài đặt lại trình điều khiển thay thế. Điều đó sẽ giúp loại trừ “System Thread Exception Not Handled” BSOD. do trình điều khiển phần cứng bị hỏng gây ra.

1. Nhấn Windows và chọn Device Manager.

2. Nhấp chuột phải vào trình điều khiển thiết bị mà bạn muốn xóa.

3. Chọn Uninstall device.Cách khắc phục System Thread Exception Not Handled BSOD

4. Chọn hộp bên cạnh Delete the driver software for this device (nếu bạn thấy một tùy chọn như vậy) và chọn Uninstall.Cách khắc phục System Thread Exception Not Handled BSOD

5. Khởi động lại máy tính của bạn.

Hệ điều hành sẽ tự động cài đặt lại trình điều khiển thiết bị. Cập nhật nó bằng cách tải xuống và áp dụng trình điều khiển mới nhất từ ​​trang web của nhà sản xuất.

Sửa chữa các tệp bị hỏng và lỗi ổ đĩa

Nếu không có bản sửa lỗi nào ở trên hiệu quả, bạn có thể sử dụng công cụ Kiểm tra tệp hệ thống, DISM (Dịch vụ và quản lý hình ảnh triển khai) và Công cụ kiểm tra đĩa để kiểm tra và sửa chữa các tệp bị hỏng và lỗi đĩa trong Windows 10.

Bạn có thể chạy cả ba công cụ thông qua bảng điều khiển Windows PowerShell nâng cao. nhấn Windows X và chọn Windows PowerShell (Admin) để mở PowerShell với các đặc quyền quản trị.

Chạy trình kiểm tra tệp hệ thống

Trình kiểm tra tệp hệ thống sửa các tệp hệ thống bị hỏng trong Windows 10. Thực thi nó bằng lệnh sau:

sfc /scannow
Cách khắc phục System Thread Exception Not Handled BSOD

Chạy công cụ DISM

Công cụ DISM khắc phục sự cố ổn định trong Windows 10. Lần lượt chạy ba lệnh bên dưới:

DISM /Online /Cleanup-Image /CheckHealth

DISM /Online /Cleanup-Image /ScanHealth

DISM /Online /Cleanup-Image /RestoreHealth

Chạy Kiểm tra Tiện ích Ổ đĩa

Kiểm tra Tiện ích Ổ đĩa sửa chữa các lỗi ổ đĩa. Chạy nó bằng lệnh sau:

chkdsk c: /r

Sử dụng Khôi phục Hệ thống

Một cách khả thi khác để sửa lỗi BSOD “System Thread Exception Not Handled” là khôi phục hệ điều hành về trạng thái trước đó. Tuy nhiên, để làm điều đó, bạn nên thiết lập Khôi phục Hệ thống trong Windows 10 trước đó.

1. Nhấn Windows S, kiểu System protection và chọn Open.

2. Chuyển sang System Protection tab và chọn System Restore.

3. Làm theo hướng dẫn của trình hướng dẫn Khôi phục Hệ thống để hoàn nguyên Windows 10 về một điểm khôi phục cụ thể.Cách khắc phục System Thread Exception Not Handled BSOD

Đặt lại Windows 10

Bạn vẫn tiếp tục gặp phải “System Thread Exception Not Handled” BSOD.?

Bạn có thể loại bỏ mọi vấn đề cơ bản đằng sau lỗi bằng cách đặt lại Windows 10 về mặc định ban đầu. Nó hơi giống với việc cài đặt lại hệ điều hành từ đầu, nhưng bạn có thể chọn giữ nguyên các tệp cá nhân nếu bạn muốn.

1. Mở ứng dụng Settings trong Windows 10.

2. Chọn Update & Security.

3. Chuyển sang Recovery tab.

4. Lựa chọn Get started.
Cách khắc phục System Thread Exception Not Handled BSOD

5. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để đặt lại PC của bạn.

Xử lý System Thread Exception Handled

Các bản sửa lỗi ở trên rất có thể đã giúp bạn khắc phục lỗi BSOD “System Thread Exception Not Handled” trên máy tính của mình. Nếu không, đây là một số điều bạn có thể làm:

Nếu điều đó vẫn không hữu ích, có thể bạn đang xử lý một thành phần phần cứng bị lỗi. Liên hệ với dịch vụ sửa chữa PC tại địa phương của bạn để được hỗ trợ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.