Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

0

Ít có điều gì khó chịu hơn là khi bạn muốn in tài liệu và máy in không dây của bạn ở trạng thái lỗi hoặc không cho bạn xử lý im lặng. Có lẽ bạn đã cố gắng kết nối máy in Wi-Fi của mình với mạng trong nhà, nhưng sự cố vẫn tiếp diễn, khiến máy in của bạn không thể kết nối được với mạng lưới.

Lý tưởng nhất là kết nối không dây cho phép bạn chuyển tài liệu dễ dàng từ thiết bị của mình sang máy in, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng đơn giản như vậy.

Biết cách khắc phục sự cố máy in không dây có thể giải tỏa phần nào sự thất vọng đó. Chúng tôi sẽ đề cập đến một số bản sửa lỗi sẽ giúp bạn khắc phục hầu hết các bản sửa lỗi bên dưới.

Khắc phục sự cố máy in không dây

  • Kiểm tra những điều cơ bản.
  • Đặt máy in của bạn làm máy in mặc định.
  • Khởi động lại tất cả các thiết bị của bạn.
  • Chạy Trình gỡ rối in.
  • Kiểm tra cài đặt Bộ định tuyến.
  • Cập nhật chương trình cơ sở của bộ định tuyến.
  • Tắt kết nối VPN.
  • Đặt địa chỉ IP của máy in là tĩnh.
  • Kiểm tra tường lửa Settings.
  • Thay đổi SSID của bạn.
  • Gỡ cài đặt và cài đặt lại trình điều khiển và phần mềm máy in.
  • Gỡ cài đặt và cài đặt lại máy in.
  • Xóa và đặt lại bộ đệm in.
  • Đặt lại máy in của bạn.

Kiểm tra kiến ​​thức cơ bản

Có thể bỏ qua một số điều cơ bản, vì vậy đây là những gì cần kiểm tra trước khi chuyển sang các bước nâng cao:

  1. Đảm bảo rằng máy in đang bật hoặc có nguồn điện.
  2. Kết nối máy in của bạn với máy tính hoặc thiết bị khác
  3. Kiểm tra mực và giấy của máy in, cùng với hàng đợi máy in. Đôi khi lệnh in có lỗi có thể bị giữ dòng, thời gian di chuyển tệp từ thiết bị của bạn đến máy in có thể mất nhiều thời gian hơn hoặc tài liệu lớn hơn có thể mất nhiều thời gian hơn để tải xuống và xử lý.
  4. Kiểm tra bất kỳ đèn cảnh báo hoặc thông báo lỗi nào trên máy in.
  5. Đảm bảo rằng nó được kết nối với WiFi.
  6. Sử dụng cáp USB để kết nối và xem nó có hoạt động trở lại hay không.
  7. Di chuyển máy in của bạn đến nơi có tín hiệu WiFi tốt nhất mà không bị nhiễu. Tốt nhất, nó không nên quá xa bộ định tuyến.
  8. Xác nhận rằng thiết bị của bạn cũng đang ở trên mạng phù hợp, đặc biệt là nơi có bộ mở rộng phạm vi WiFi vì điều này tạo ra các mạng riêng biệt, khiến việc kết nối khó khăn hơn.
  9. Nếu gần đây bạn đã cập nhật trình duyệt, phần mềm bảo mật, hệ điều hành hoặc tường lửa, điều đó có thể gây ra sự cố khi kết nối với máy in của bạn. Trong trường hợp này, hãy kết nối lại thiết bị của bạn với mạng, định cấu hình lại cài đặt bảo mật để bao gồm máy in và / hoặc cài đặt trình điều khiển đã cập nhật.

Bạn cũng có thể thực hiện Khôi phục Hệ thống để quay lại phiên bản hoặc cài đặt mặc định và thử kết nối lại với máy in của mình.

Đặt máy in của bạn làm máy in mặc định

Có thể bạn đang cố kết nối với một máy in WiFi đã tự đặt làm mặc định. Đôi khi máy in có thể cài đặt phần mềm có máy in “ảo” để khi bạn nhấn lệnh Print, máy in ảo sẽ lưu tệp thay vì tài liệu thực mà bạn đang gửi đến máy in thực.

1. Nhấp vào Bắt đầu> Bảng điều khiển> Phần cứng và Âm thanh.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

2. Nhấp vào Các thiết bị và máy in.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

3. Nhấp chuột phải vào máy in của bạn và chọn Đặt làm máy in mặc định. Nhấp chuột Đúng (hoặc OK) để xác nhận hành động.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

Khởi động lại tất cả thiết bị của bạn

Khởi động lại giúp khắc phục mọi trục trặc phần mềm có thể khiến máy in không dây và các thiết bị được kết nối của bạn không hoạt động bình thường với nhau. Máy in không dây, bộ định tuyến, máy tính / thiết bị khác, điểm truy cập không dây và modem đều dựa vào mạng gia đình hoặc văn phòng của bạn để kết nối với internet.

Tuy nhiên, nó đã được định cấu hình, nếu một thiết bị hoạt động, nó có thể ảnh hưởng đến tất cả những thiết bị khác. Khởi động lại có thể khiến mạng rung trở lại, sau đó bạn có thể thử máy in để xem nó có hoạt động không.

Chạy trình gỡ rối in

1. Để làm điều này, hãy mở Bảng điều khiển> Phần cứng và Âm thanh> Thiết bị và Máy in.

2. Nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và nhấp vào Khắc phục sự cố. Trình khắc phục sự cố in để xác định và khắc phục sự cố kết nối với máy in của bạn.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

3. Ngoài ra, hãy chuyển đến hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ và nhập Sự cố in trong, và sau đó chọn Chạy trình gỡ rối để tải xuống trình khắc phục sự cố in. Nhấp chuột Mở và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Kiểm tra bộ định tuyến Settings

Nếu bạn đã thay thế bộ định tuyến của mình gần đây, bạn có thể phải định cấu hình lại máy tính và máy in để kết nối lại với mạng của mình.

Bộ định tuyến mới có thể có địa chỉ ISP khác cần cấu hình lại và điều chỉnh cài đặt bộ định tuyến, một số trong số đó có thể không phù hợp với máy in không dây của bạn.

  1. Để kiểm tra cài đặt bộ định tuyến, hãy mở trình duyệt của bạn và nhập địa chỉ IP của nó và nhấn Enter. Nếu bạn không chắc về địa chỉ IP, hãy đọc bài đăng của chúng tôi về cách tìm địa chỉ IP của bộ định tuyến. Bạn có thể thử sử dụng quản trị viên là tên người dùng và mật khẩu là mật khẩu, là mật khẩu mặc định thường được sử dụng cho bộ định tuyến.
  2. Tìm phần Không dây hoặc Bảo mật và điều chỉnh cài đặt thành mặc định để máy in kết nối.

Một số điều bạn có thể kiểm tra trong cài đặt bộ định tuyến bao gồm:

  • Lọc địa chỉ MAC – vô hiệu hóa nó vì nó thực sự không làm cho mạng của bạn an toàn.
  • Kiểm tra xem bộ định tuyến của bạn có ở dải tần 2,4GHz, mà hầu hết các máy in không dây dễ dàng kết nối so với chỉ kết nối với chế độ 5GHz.
  • Sử dụng kênh WiFi ít được các mạng cục bộ khác sử dụng. Đối với các máy in không kết nối, các kênh 1, 6 và 11 thường hoạt động tốt nhất, thay vì cài đặt chọn kênh “Tự động” mặc định.
  • Tắt cài đặt chế độ cách ly không dây và thử kết nối lại với máy in.
  • Bật DCHP để cho phép máy in của bạn lấy địa chỉ IP và giao tiếp qua mạng, đồng thời thử kết nối lại.
  • Kiểm tra xem bộ định tuyến, thiết bị hoặc máy in của bạn có kết nối khách hay không, vì điều này sẽ cách ly chúng với các thiết bị khác trên mạng và ngăn máy in không dây của bạn kết nối.

Cập nhật chương trình cơ sở của bộ định tuyến

Nếu việc thay đổi cài đặt bộ định tuyến không hữu ích, hãy cập nhật chương trình cơ sở của nó để giải quyết các lỗi hoặc lỗ hổng và sự cố kết nối.

Ví dụ: chuyển sang Windows 10 từ một phiên bản khác có thể gây gián đoạn kết nối của bạn mà bản cập nhật chương trình cơ sở có thể giải quyết.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

Kiểm tra hướng dẫn sử dụng bộ định tuyến của bạn hoặc tham khảo ý kiến ​​nhà sản xuất thiết bị để được hướng dẫn thêm vì các bước có thể khác nhau với các bộ định tuyến khác nhau. Một số cũng có thể yêu cầu hướng dẫn đặc biệt để kết nối với các thiết bị không dây, đặc biệt là những thiết bị do ISP cung cấp.

Tắt kết nối VPN

Nếu bạn đang sử dụng mạng riêng ảo để kết nối an toàn với mạng từ xa, nó có thể hạn chế bạn in qua máy in Wi-Fi. Điều này xảy ra vì lý do bảo mật, nhưng bạn có thể tắt kết nối VPN và cố gắng kết nối với mạng gia đình và tiếp tục các chức năng in.

Đặt địa chỉ IP máy in là tĩnh

Địa chỉ IP có thể dao động trong một phạm vi cụ thể, cho dù thiết bị của bạn có giữ nguyên vị trí hay không. Điều này có thể gây nhầm lẫn, đặc biệt là khi một số thiết bị đang cố gắng kết nối không dây trong một khoảng thời gian nhất định.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

Trong trường hợp này, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng bộ định tuyến của bạn để biết hướng dẫn về cách đặt địa chỉ IP tĩnh cho máy in của bạn để nó không thay đổi theo thời gian.

Kiểm tra tường lửa Settings

Tường lửa của thiết bị của bạn được thiết kế để chặn mọi cuộc tấn công từ phần mềm độc hại, nhưng nó cũng có thể chặn cài đặt mạng để in. Nó có thể bảo vệ quá mức thiết bị của bạn tùy thuộc vào cách nó được định cấu hình và sẽ không cho phép nó nhìn thấy máy in của bạn qua mạng cục bộ.

Tuy nhiên, cài đặt tường lửa sẽ khác nhau, trong trường hợp đó, bạn nên kiểm tra hướng dẫn sử dụng hoặc trang web của nhà cung cấp để biết các tài nguyên hỗ trợ.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

Đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật phần mềm của mình, đặt cài đặt tường lửa thành trung bình hoặc “Vùng tin cậy” nơi thiết bị của bạn được kết nối với mạng và cho phép thiết bị hiển thị tất cả các thông báo cảnh báo.

Kiểm tra để đảm bảo rằng bạn không bật nhiều tường lửa cùng một lúc vì điều này gây ra một số sự cố kết nối máy in không dây hoặc bạn có thể thấy máy in không dây của mình không in được.

Thay đổi SSID của bạn

Thay đổi tên mạng WiFi (SSID) của bạn có thể giải quyết các vấn đề kết nối. Nếu có nhiều bộ định tuyến có SSID tương tự như Trang Chủ, bạn có thể thay đổi một trong số chúng để máy in của bạn có thể nhận ra và giải quyết các lỗi kết nối do kết nối bị rớt hoặc kết nối không dây không chính xác.

Làm điều này có nghĩa là bạn phải kết nối lại hệ thống máy tính hoặc các thiết bị tương thích với đúng mạng mà máy in được kết nối.

Gỡ cài đặt & cài đặt lại phần mềm & trình điều khiển máy in

Điều này liên quan đến việc cài đặt lại hoặc định cấu hình lại trình điều khiển mạng đặc biệt của máy in của bạn.

1. Mở Bảng điều khiển> Chương trình.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

2. Nhấp vào Chương trình và các tính năng > Gỡ bỏ cài đặt một chương trình.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

3. Nhấp vào tên máy in của bạn và sau đó nhấp vào Đúng để xác nhận hành động. Bật máy in và truy cập trang web của nhà sản xuất để nhận hướng dẫn cụ thể để tải xuống và cài đặt trình điều khiển cho kiểu máy của bạn. Sau khi cài đặt, hãy làm theo các bước để thiết lập kết nối máy in và thử in lại.

Bạn cũng có thể cài đặt lại trình điều khiển máy in bằng Windows Update, bằng cách nhấp vào Bắt đầu> Settings > Cập nhật & Bảo mật và bấm vào Kiểm tra cập nhật. Nếu có sẵn trình điều khiển cập nhật, trình điều khiển sẽ tải xuống và cài đặt và máy in của bạn sẽ sử dụng trình điều khiển đó.

Ngoài ra, hãy sử dụng phần mềm cài đặt đĩa đi kèm với máy in của bạn vì điều này có thể giúp bạn cài đặt trình điều khiển của nó hoặc kiểm tra các bản cập nhật trình điều khiển.

Nếu trình điều khiển máy in không cài đặt thì sao?

1. Trong trường hợp này, hãy nhấp vào Bắt đầu> Settings > Thiết bị.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

2. Nhấp vào Máy in và Máy quét và sau đó nhấp vào In thuộc tính máy chủ Dưới Cài đặt liên quan.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

3. Đi đến Trình điều khiển và kiểm tra máy in của bạn. Nếu nó ở đó, bạn tốt để đi. Nếu không, hãy nhấp vào Thêm vào.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

4. Nhấp vào Nmáy lẻ bên trong Chào mừng tới Thêm trình điều khiển máy in Thuật sĩ

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

5. Nhấp vào kiến ​​trúc thiết bị của bạn trong Lựa chọn quy trình và nhấp vào Kế tiếp.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

6. Dưới Lựa chọn trình điều khiển máy in, bấm vào nhà sản xuất của bạn, chọn trình điều khiển máy in, sau đó bấm Tiếp theo> Kết thúc. Làm theo các bước trên màn hình để thêm trình điều khiển máy in của bạn.

Ghi chú: Nếu không có trình điều khiển mới nào, hãy liên hệ với nhà sản xuất và hỏi khi nào chúng sẽ có sẵn. Nếu kiểu máy in của bạn không còn được hỗ trợ, bạn có thể kiểm tra với một máy in cùng dòng để biết các trình điều khiển được cập nhật vì có khả năng chúng sẽ hoạt động cho của bạn, tuy nhiên, có một số mất chức năng.

Đó là một cú sút xa, nhưng sẽ không mất nhiều thứ nếu nó chưa hoạt động.

Gỡ cài đặt & cài đặt lại máy in

Hãy thử tháo máy in của bạn và cài đặt lại để xem kết nối có hoạt động để in lại hay không.

1. Để xóa máy in, hãy nhấp vào Bắt đầu> Settings > Thiết bị. Nhấp chuột Máy in và Máy quét và tìm máy in của bạn, nhấp vào nó và chọn Gỡ bỏ thiết bị.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

2. Cài đặt lại máy in bằng cách nhấp vào Bắt đầu> Settings > Thiết bị> Máy in và Máy quét. Lựa chọn Thêm máy in hoặc máy quét.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

3. Chọn máy in của bạn từ danh sách các máy in có sẵn (bao gồm Bluetooth hoặc máy in được kết nối với máy tính khác và được chia sẻ trên mạng của bạn) và nhấp vào Thêm thiết bị.

Ghi chú: Nếu bạn sử dụng bộ mở rộng, điểm truy cập không dây hoặc nhiều bộ định tuyến với các SSID khác nhau, hãy đảm bảo bạn được kết nối với cùng một mạng để thiết bị của bạn có thể tìm và cài đặt máy in của bạn. In một trang kiểm tra để đảm bảo rằng nó hoạt động bình thường.

Xóa & Đặt lại Bộ đệm in

Bộ đệm in quản lý quá trình in. Nếu bạn thấy máy in không dây của mình không in, bộ đệm in có thể đã gặp sự cố. Trong trường hợp này, hãy xóa các tệp bộ đệm và khởi động lại dịch vụ bộ đệm.

1. Trong hộp tìm kiếm, hãy nhập dịch vụ và lựa chọn Dịch vụ từ kết quả tìm kiếm.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

2. Nhấp vào Tiêu chuẩn tab và nhấp đúp Bộ đệm in.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

3. Nhấp vào Dừng> OK.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

4. Loại % WINDIR% system32 spool máy in trong hộp tìm kiếm một lần nữa, sau đó chọn % WINDIR% system32 spool PRINTERS từ kết quả tìm kiếm. Xóa tất cả các tệp trong thư mục đó.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

5. Loại dịch vụ và chọn Dịch vụ. Nhấp chuột Tiêu chuẩn và nhấp đúp vào Bộ đệm in khỏi danh sách. Nhấp chuột Khởi đầu và trong Loại khởi động hộp, chọn Tự động và bấm vào đồng ý.

Cách khắc phục sự cố máy in WiFi (không dây)

Đặt lại máy in của bạn

Đây là giải pháp cuối cùng khi tất cả các bản sửa lỗi khác không thành công vì nó xóa tất cả cài đặt máy in của bạn, bao gồm cả thông tin đăng nhập WiFi để thiết lập lại kết nối.

Kiểm tra hướng dẫn sử dụng máy in của bạn để biết hướng dẫn về cách thực hiện khôi phục cài đặt gốc vì các bước khác nhau tùy theo thương hiệu và kiểu máy. Thông tin cũng có thể có sẵn trực tuyến nếu bạn không có sách hướng dẫn của chủ sở hữu.

Chúng tôi đã đề cập đến hầu hết các bản sửa lỗi có thể xảy ra đối với các sự cố máy in không dây, nếu máy in của bạn vẫn không kết nối sau khi thực hiện từng bản sửa lỗi này, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​nhà sản xuất, trả lại cửa hàng hoặc mua một máy in mới và bắt đầu lại.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.