Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục Thông báo lỗi “Không thể phát DVD này” của Window Media Player

0

Thật tuyệt khi ngay cả trong thời đại máy tính hiện đại với Windows 7 và Windows 8, bạn vẫn có thể nhận được lỗi như “Windows Media Player không thể phát DVD này vì có vấn đề với tính năng bảo vệ bản sao kỹ thuật số” khi bạn đang cố gắng xem một chương trình thông thường từ Netflix trên máy tính của mình? Thực sự là một điều khó chịu khi những thứ như thế không chỉ “hoạt động” được khi mọi người xem DVD trên máy tính của họ là RẤT BÌNH THƯỜNG!

Dù sao, điều này đã xảy ra với tôi đêm qua và tôi đã mất khoảng 20 phút để khắc phục sự cố, vì vậy tôi nghĩ tôi sẽ viết lại cách tôi đã khắc phục nó! Hy vọng rằng bạn đọc bài này trước khi nghĩ rằng đó là một số vấn đề với Windows hoặc với ổ đĩa DVD của bạn, v.v. vì tôi đã thấy một số người cài đặt lại Windows hoặc nhận ổ đĩa DVD mới vì lỗi này!

Trên thực tế, tất cả vấn đề xuất phát từ một thứ gọi là codec. Codec là những phần mềm nhỏ có thể giải mã tài liệu trên đĩa DVD. Bất cứ khi nào đĩa DVD được tạo, đặc biệt là đĩa mới có cài đặt phần mềm bảo vệ bản quyền, nội dung của đĩa DVD được mã hóa bằng các thuật toán thành một định dạng đặc biệt. Dữ liệu được mã hóa này không thể được phát trên máy tính của bạn ở định dạng bình thường, vì vậy nó phải được GỬI trên máy tính của bạn trước khi phát.

Bạn có thể đã nghe nói về DivX, là một codec cho phép mọi người nén các đĩa DVD có thời lượng đầy đủ vào một đĩa CD mà không làm giảm nhiều chất lượng hình ảnh gốc của nó. Một số phần mềm trình phát DVD sẽ tự động tải xuống các codec cần thiết cho bạn và do đó bạn sẽ không gặp sự cố này, nhưng vì một số lý do Windows Media Player bị lỗi này và sẽ bật lên với thông báo lỗi.

Nếu bạn có ổ đĩa Blu-ray và đang cố phát đĩa Blu-ray trong Windows Media Player, điều tương tự cũng áp dụng. Theo mặc định, Windows Media Player không thể phát đĩa Blu-ray như DVD, vì vậy bạn phải cài đặt các codec chính xác để phát chúng trong Windows Media Player.

Bạn có thể tải xuống tất cả các codec cho bất kỳ loại định dạng video nào bằng cách truy cập Free-Codecs.com và tải xuống Gói Codec X hoặc là codec Pack K-Lite. Bạn sẽ thấy cả hai đều được liệt kê, một trên trang đầu tiên và một trên trang thứ hai. Đơn giản chỉ cần bỏ qua tất cả các mặt hàng màu xám vì chúng đã lỗi thời.

codec miễn phí

Đề xuất của tôi là hãy tiếp tục và cài đặt gói K-Lite Codec Pack 10.xx Full, Standard và Basic vào hệ thống của bạn nếu bạn đang chạy Windows 7 hoặc Windows 8. Gói codec này cũng hỗ trợ 64-bit, vì vậy đừng ‘ đừng lo lắng về K-Lite Code Pack 64-bit vì việc phát triển gói này đã bị ngừng.

Bạn cũng có thể cài đặt X Codec Pack cho Windows 7 và Windows 8, nhưng K-Lite dường như là lựa chọn phổ biến hơn với gần 247 triệu lượt tải xuống! Nếu bạn có đủ dung lượng trên hệ thống của mình, tôi khuyên bạn nên cài đặt Đầy gói mã hơn là Tiêu chuẩn hoặc là Căn bản. Bằng cách đó, bạn có thể phát bất kỳ tệp video nào của mình và không phải lo lắng về việc cài đặt thêm codec sau này.

Đối với ổ đĩa và đĩa Blu-ray, nếu Windows Media Player không thể phát đĩa ngay cả khi đã cài đặt codec, bạn có thể phải thử cài đặt một thứ gì đó như VLC từ VideoLAN. Trên thực tế, nếu bạn không phiền khi cài đặt VLC, bạn nên thử phát đĩa bằng VLC trước khi cài đặt gói codec vì VLC có thể phát nhiều định dạng mà không cần phần mềm bổ sung. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có một ổ đĩa có thể đọc đĩa Blu-ray. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.