Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục Trình lập chỉ mục tìm kiếm của Microsoft Windows bị ngừng hoạt động và bị đóng

0

Là người máy tính trong gia đình tôi, tôi thực hiện tất cả các nhiệm vụ hỗ trợ kỹ thuật và đôi khi gặp phải những vấn đề kỳ lạ mà tôi quyết định viết về nó.

Tất nhiên với Windows, có vẻ như bạn không bao giờ thực sự hết các vấn đề kỳ lạ cần giải quyết! Luôn có một số lỗi điên rồ và khó hiểu xuất hiện khiến bạn vò đầu bứt tai.

Một trong những vấn đề như vậy là với Windows và nó liên quan đến các lỗi sau:

Microsoft Windows Search Indexer stopped working and was closed

hoặc là

Windows could not start the windows search service on the local computer error 1067

Đây là một vấn đề khá bất thường, nhưng nếu nó xảy ra với bạn thì rất khó chịu! Bất cứ khi nào bạn cố gắng mở, di chuyển hoặc sao chép nội dung nào đó, bạn sẽ gặp phải lỗi này. Nó cũng thường liên quan đến hiệu suất máy tính chậm và sự cố của toàn bộ hệ điều hành.

Có một số cách bạn có thể thử để khắc phục sự cố khó chịu này trong Windows:

Xây dựng lại chỉ mục tìm kiếm của Windows

Phương pháp này nhanh chóng và dễ dàng, nhưng có thể không hiệu quả nếu bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, nó vẫn đáng để thử trước khi chuyển sang các bước khác, nơi bạn phải xóa nội dung.

Đầu tiên, gõ Các tùy chọn lập chỉ mục trong hộp tìm kiếm của Start Menu, sau đó nhấp vào Nâng cao tab / nút và sau đó nhấp vào Xây dựng lại.

Bạn cũng có thể thử nhấp vào Khôi phục mặc định nếu xây dựng lại không hoạt động. Nếu vì một lý do kỳ lạ nào đó, bạn không thể chọn bất kỳ thứ gì trên trang này, bạn có thể xây dựng lại chỉ mục của người tìm kiếm theo cách thủ công bằng cách chỉnh sửa khóa đăng ký sau:

HKLM / Software / Microsoft / Windows Search / SetupCompletedThành công

Cách khắc phục Trình lập chỉ mục tìm kiếm của Microsoft Windows bị ngừng hoạt động và bị đóng

Thay đổi giá trị thành 0 rồi khởi động lại máy. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tránh sửa đổi khóa đăng ký, đó là điều tốt nhất! Ngoài ra, hãy đảm bảo tạo điểm khôi phục trước khi thực hiện bất kỳ chỉnh sửa sổ đăng ký nào.

Xóa thư mục chương trình chỉ mục tìm kiếm của Windows

Nếu phương pháp trên không hoạt động, bạn có thể cố gắng xóa tất cả các tệp được liên kết với lập chỉ mục tìm kiếm trong Windows bằng cách xóa mọi thứ bên trong các thư mục này:

C:ProgramDataMicrosoftSearchDataApplicationsWindows

C:ProgramDataMicrosoftSearchDataTemp

Nếu bạn không nhìn thấy các thư mục này, bạn cần bật chế độ xem các thư mục ẩn bằng cách truy cập Windows Explorer hoặc Máy tính của tôi và sau đó chọn Công cụ, Tùy chọn thư mục.

Đi tới tab Xem và cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Hiển thị các tệp và thư mục ẩn. Bây giờ bạn sẽ có thể thấy thư mục ProgramData. Trong Windows 10, chỉ cần nhấp vào Lượt xem tab và kiểm tra Các mặt hàng ẩn cái hộp.

Một lần nữa, hãy sao lưu các tệp trong thư mục trước khi xóa chúng để đề phòng, nhưng chúng thực sự không quan trọng lắm.

Nếu bạn nhận được thông báo Quyền truy cập bị Từ chối khi cố gắng xóa tệp, trước tiên bạn sẽ cần dừng dịch vụ Chỉ mục tìm kiếm cửa sổ bằng cách đi tới Bảng điều khiển, sau đó Công cụ quản trị, và sau đó nhấp vào Dịch vụ.

Dịch vụ nên được gọi là Tìm kiếm trên Windows hoặc là Windows Searcher. Nhấp đúp vào dịch vụ và nhấp vào Dừng lại.

dịch vụ tìm kiếm windows

Sau khi bạn xóa các tệp, hãy khởi động lại máy tính và chỉ mục sẽ được xây dựng lại và hy vọng lỗi của bạn sẽ biến mất!

Hãy nhớ rằng dịch vụ chỉ mục tìm kiếm không quan trọng, vì vậy bạn sẽ không làm hỏng máy tính của mình bằng cách vô hiệu hóa dịch vụ hoặc xóa các tệp của nó. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.