Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục video bị giật trên YouTube

0

Với tốc độ internet nhanh như vũ bão ngày nay và phần cứng máy tính để bàn tiên tiến, các video YouTube bị giật được cho là dĩ vãng. Đáng buồn thay, đó không phải là trường hợp. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những việc cần làm để khắc phục YouTube khi điều đó xảy ra.

YouTube có bị đơ hoặc giật hình khi phát video không? Nhiều lý do—chẳng hạn như kết nối internet không ổn định, cài đặt chất lượng bị định cấu hình sai và trình điều khiển video lỗi thời—thường gây ra điều đó. Đọc tiếp để tìm hiểu cách khắc phục video YouTube bị giật trên PC và Mac.

Kiểm tra kết nối Internet của bạn

Trước tiên, hãy kiểm tra xem không có vấn đề gì với mạng internet của bạn. Cách tốt nhất để làm điều đó là thử sử dụng một dịch vụ phát video trực tuyến thay thế như Vimeo hoặc Netflix hoặc ứng dụng YouTube trên Android hoặc iPhone của bạn. Nếu bạn tiếp tục gặp phải tình trạng giật hoặc giật video, hãy thử các cách sau:

  • Khởi động lại bộ định tuyến.
  • Khởi động lại PC hoặc Mac của bạn.
  • Kết nối với một kết nối Wi-Fi hoặc Ethernet khác.

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tìm hiểu xem bạn có thể làm gì khác để khắc phục kết nối Ethernet hoặc Wi-Fi chậm.

Kiểm tra sự cố phía máy chủ

Phát lại video bị giật cũng có thể là kết quả của sự cố phía máy chủ với YouTube. Mặc dù Google không cung cấp cổng trực tuyến chuyên dụng để kiểm tra điều đó, nhưng bạn luôn có thể sử dụng công cụ của bên thứ ba như DownDetector hoặc IsItDownRightNow? để xác định xem YouTube có gặp sự cố ngừng dịch vụ nào không.

Cách khắc phục video bị giật trên YouTube

Giảm chất lượng video

Mặc dù YouTube đủ thông minh để tự động điều chỉnh chất lượng video tùy thuộc vào tốc độ kết nối Internet và phần cứng của bạn, nhưng điều đó có thể không xảy ra mọi lúc. Nó có thể bị kẹt ở độ phân giải cao hơn kết nối internet hoặc máy tính của bạn không thể xử lý.

Hãy thử giảm chất lượng video theo cách thủ công. Chọn hình răng cưa Settings ở góc dưới bên trái của ngăn trình phát đa phương tiện hoặc màn hình khi ở chế độ toàn màn hình. Sau đó, chỉ vào Phẩm chấtvà chọn độ phân giải sub-HD (360p hoặc 480p).

Cách khắc phục video bị giật trên YouTube

Nếu điều đó hữu ích, hãy tăng dần dần cho đến khi bạn tìm thấy sự cân bằng tốt giữa độ rõ nét của hình ảnh và hiệu suất.

Cập nhật trình duyệt web của bạn

Cách khắc phục sau đây liên quan đến việc cập nhật trình duyệt web của bạn để giải quyết mọi sự cố đã biết với codec VP9 mà YouTube dựa vào để phát lại video.

Các trình duyệt web có xu hướng tự động cập nhật, nhưng bạn nên thực hiện kiểm tra thủ công để đề phòng. Ví dụ: bạn có thể buộc cập nhật Chrome bằng cách mở trình đơn Chrome và chọn Cứu giúp > Về Google Chrome.

Cách khắc phục video bị giật trên YouTube

Bạn đang sử dụng Edge, Safari hay Firefox? Tìm hiểu cách cập nhật bất kỳ trình duyệt web nào trên PC và Mac.

Ghi chú: YouTube không còn sử dụng Adobe Flash Player để phát lại video trên các trình duyệt HTML5 hiện đại. Trái ngược với những gì bạn có thể đọc trực tuyến, bạn không cần cài đặt, cập nhật hoặc sử dụng bất kỳ Flash nào. plugins. Ngoài ra, Flash đã chết.

Xóa dữ liệu duyệt web

Dữ liệu duyệt web lỗi thời là lý do phổ biến gây ra nhiều sự cố, không chỉ với YouTube bị giật hình mà còn với các sự cố với các trang web khác nói chung. Xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt và kiểm tra xem điều đó có tạo nên sự khác biệt không.

Một lần nữa, lấy Chrome làm ví dụ, gõ chrome://settings/clearBrowserData vào một tab mới và nhấn Enter. Sau đó, đặt phạm vi thời gian đến Mọi thời đạichọn Cookie và dữ liệu trang web khác Hình ảnh và tệp được lưu trong bộ nhớ cache danh mục và chọn Xóa dữ liệu.

Cách khắc phục video bị giật trên YouTube

Để biết thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về xóa bộ nhớ cache trong bất kỳ trình duyệt nào dành cho PC và Mac.

Kiểm tra kỹ các tiện ích bổ sung của bạn

Tiện ích mở rộng trình duyệt là một lý do khác dẫn đến việc phát lại video YouTube bị giật. Hãy thử tắt bất kỳ tiện ích bổ sung đang hoạt động nào (cụ thể là trình chặn nội dung hoặc tiện ích mở rộng tuyên bố cải thiện YouTube) và kiểm tra xem điều đó có giải quyết được sự cố không. Sau đó, bạn có thể kích hoạt lại từng mục một trong khi tải lại YouTube trong một tab riêng biệt cho đến khi bạn tách riêng mục có vấn đề.

Để bật và tắt các tiện ích bổ sung, bạn phải truy cập Trình quản lý tiện ích mở rộng của trình duyệt. Ví dụ: trong Chrome, chỉ cần mở trình đơn Chrome (chọn ba dấu chấm ở bên phải của thanh địa chỉ) và chọn More Công cụ > Tiện ích mở rộng.

Cách khắc phục video bị giật trên YouTube

Vô hiệu hóa tăng tốc phần cứng

Tăng tốc phần cứng là con dao hai lưỡi. Nó sử dụng phần cứng máy tính của bạn để cải thiện hiệu suất kết xuất, nhưng nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến một số hệ thống. Do đó, hầu hết các trình duyệt—ngoại trừ Safari—cho phép bạn tắt tính năng này.

Trong Chrome, hãy mở Settings ngăn và đi đến Nâng cao > Hệ thống. Sau đó, tắt công tắc bên cạnh Sử dụng tăng tốc phần cứng khi có sẵn. Bạn có thể sử dụng phương pháp tương tự trên các trình duyệt dựa trên Chromium khác như Microsoft Edge và Opera.

Cách khắc phục video bị giật trên YouTube

Trên Firefox, vào Settings > Chung > Màn biểu diễn và bỏ chọn các hộp bên cạnh Sử dụng cài đặt hiệu suất được đề xuất Sử dụng tăng tốc phần cứng khi được bật để vô hiệu hóa tăng tốc phần cứng.

Nếu điều đó có ích, bạn có thể tiếp tục khắc phục sự cố bằng cách cập nhật trình điều khiển video và phần mềm hệ thống trên PC hoặc máy Mac của mình.

Cập nhật trình điều khiển video

Trình điều khiển cạc đồ họa cập nhật có thể giúp tránh các vấn đề về hiệu suất, đặc biệt là trên PC. Kiểm tra trang web của nhà sản xuất thẻ video của bạn—NVIDIA, AMD, Intel—để biết bất kỳ bản cập nhật nào và cài đặt chúng. Hoặc, đây là một ý tưởng thậm chí còn tốt hơn—sử dụng công cụ cập nhật trình điều khiển để tự động cập nhật tất cả các trình điều khiển trên máy tính của bạn.

Nếu bạn sử dụng máy Mac, việc cập nhật phần mềm hệ thống lên phiên bản mới nhất cũng sẽ cập nhật trình điều khiển đồ họa (thêm về phần tiếp theo).

Cập nhật phần mềm hệ thống

Các sự cố cơ bản với hệ điều hành cũng có thể gây ra sự cố phát lại video. Bạn có thể khắc phục điều đó bằng cách cài đặt bản cập nhật Windows hoặc macOS mới nhất.

Trong Windows 10 và 11, hãy mở menu bắt đầu và chọn Settings > cập nhật hệ điều hành Window > Kiểm tra cập nhật > Download and install. Ngoài ra, chọn View optional updates và cài đặt bất kỳ ổ đĩa phần cứng nào được Microsoft chứng nhận, nếu có.

Cách khắc phục video bị giật trên YouTube

Trên máy Mac, hãy mở thực đơn táo và chọn Tùy chọn hệ thống. Tiếp đó hãy chọn Cập nhật phần mềm > Cập nhật bây giờ để cập nhật macOS lên phiên bản mới nhất.

Chuyển trình duyệt

Nếu video của YouTube bị giật hình hoặc phát lại bị giật hình kéo dài, bạn có thể muốn chuyển đổi trình duyệt như là phương án cuối cùng. YouTube hoạt động tốt nhất trên Chrome, điều này không có gì ngạc nhiên khi Google đứng sau cả hai.

Vì vậy, nếu bạn sử dụng trình duyệt như Safari hoặc Firefox, hãy thử xem YouTube trên Chrome. Nếu sự cố xảy ra trên Chrome, hãy thử sử dụng trình duyệt web dựa trên Chromium khác, chẳng hạn như Edge hoặc Opera. Bạn luôn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt của mình trước khi thực hiện việc đó.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.