Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kiểm tra tất cả tài khoản email của bạn từ Gmail

0

Ngày nay, hầu như tất cả mọi người đều có nhiều hơn một tài khoản email, thường thì có thể đếm được nhiều hơn một tài khoản. Cá nhân tôi có hơn 5 tài khoản với các nhà cung cấp dịch vụ email khác nhau, bao gồm Yahoo, Gmail, Cox, địa chỉ email văn phòng, email trang web của tôi, v.v. Hiện tại, tôi sử dụng Outlook để kiểm tra tất cả các tài khoản của mình từ một ứng dụng khách vì nó giúp quản lý dễ dàng hơn.

Nếu bạn ổn với Outlook, thì bạn không có vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu bạn thích sử dụng Gmail cho mọi thứ, vì nó dựa trên web và có khả năng lọc thư rác và bảo mật tốt hơn, thì bạn có thể quan tâm đến việc thiết lập tất cả các tài khoản email của mình trong Gmail và quản lý chúng từ đó.

Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích các bước sử dụng Gmail làm tài khoản chính để thu thập email từ tất cả các tài khoản trực tuyến khác của bạn. Đầu tiên, đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn và nhấp vào biểu tượng bánh răng nhỏ ở trên cùng bên phải. Trong menu, hãy tiếp tục và nhấp vào Settings.

Bây giờ hãy nhấp vào Tài khoản và Nhập và về cơ bản bạn sẽ thấy hai tùy chọn khác nhau để nhập email vào Gmail. Một lựa chọn nó để Nhập thư và danh bạ và cái kia là Kiểm tra thư từ các tài khoản khác (sử dụng POP3).

nhập email

Nó hơi khó hiểu, nhưng may mắn thay, Google có một trang ngắn viết về các cách khác nhau để chuyển email vào tài khoản Gmail của bạn. Về cơ bản, bạn phải quyết định xem bạn muốn chỉ nhập email cũ, chỉ email mới hay cả email cũ và mới.

nhập email vào gmail

Tùy chọn 1 là để nhận các email cũ từ một nhà cung cấp dịch vụ email khác vào Gmail và bạn sẽ nhấp vào Nhập thư và danh bạ liên kết trong Tài khoản và Nhập. Bạn có thể nhập email từ Hotmail, Yahoo, AOL hoặc bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ email nào khác cho phép truy cập POP3. Khi bạn nhấp vào liên kết, một tab mới sẽ mở ra và bạn sẽ được yêu cầu cung cấp địa chỉ email cho tài khoản kia.

thêm tài khoản email

Nhấp vào Tiếp tục và bạn sẽ nhận được thông báo cho biết rằng bạn phải đăng nhập vào tài khoản email khác của mình để xác nhận việc nhập. Nó cũng nói rằng một công ty bên thứ ba có tên là ShuttleCloud thực hiện quá trình này và việc chuyển giao có thể không được mã hóa.

đăng nhập vào tài khoản

Khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản email khác của mình, hãy tiếp tục và nhấp vào Tiếp tục. Tùy thuộc vào nhà cung cấp email của bạn, một cửa sổ mới sẽ bật lên yêu cầu bạn xác nhận rằng ShuttleCloud có thể truy cập tất cả dữ liệu của bạn.

cho phép truy cập email

Sau khi ủy quyền thành công, nó sẽ yêu cầu bạn đóng cửa sổ đó. Hãy tiếp tục và làm điều đó và trên cửa sổ trước đó bạn đã mở trước đó, nó sẽ cập nhật và chuyển sang Bước 2, đó là chọn những gì bạn muốn nhập.

nhập email yahoo

Lựa chọn cuối cùng Nhập thư mới trong 30 ngày tới là lý do tại sao tùy chọn này chỉ thực sự hữu ích khi nhập email cũ hơn từ ứng dụng khách không phải Gmail vào tài khoản Gmail của bạn. Nếu bạn chỉ muốn các email mới đến tài khoản, bạn nên chọn cách tùy chọn thứ hai ở trên, đó là Thêm tài khoản thư POP3 mà bạn sở hữu. Tôi sẽ giải thích tùy chọn đó tiếp theo.

Còn bây giờ, hãy nhấp vào Tiếp tục và quá trình nhập sẽ bắt đầu. Nếu bạn đang cố gắng di chuyển tất cả email cũ của mình từ một nhà cung cấp dịch vụ email khác và bạn cũng muốn tất cả email mới đến tài khoản Gmail của mình, thì điều tốt nhất nên làm là bỏ chọn Nhập thư mới trong 30 ngày tới và sau đó thiết lập thêm tài khoản POP3 riêng biệt. Bằng cách đó, thư cũ của bạn sẽ được nhập và các thư mới cũng sẽ được kiểm tra.

nhập xong

Nếu bạn có rất nhiều email cũ, có thể mất đến vài ngày để các email này được nhập vào tài khoản Gmail của bạn. Vậy tất cả những email đã nhập đó sẽ đi đâu? Chà, rất vui vì bạn đã hỏi! Về cơ bản, khi bạn mở rộng danh sách các thư mục và nhãn ở phía bên trái của Gmail, bạn sẽ thấy nó được liệt kê theo thứ tự bảng chữ cái cùng với mọi thứ khác.

tài khoản email mới

Điều thực sự thú vị khi nhập bằng Gmail là nó chuyển đổi tất cả các thư mục từ các tài khoản khác của bạn thành các nhãn để chỉ lấy tất cả các email và chuyển chúng vào một Hộp thư đến khổng lồ. Bây giờ khi bạn quay lại Tài khoản và Nhập, bạn sẽ thấy một vài tùy chọn mới.

email tùy chọn mới

Trước tiên, bạn sẽ có thể xem tiến trình nhập tại đây. Vì tôi có ba email khổng lồ trong tài khoản Yahoo của mình, nên việc nhập gần như ngay lập tức. Dưới Gửi thư bằng địa chỉ, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể đặt địa chỉ email khác của mình làm địa chỉ mặc định để gửi thư, nhưng tôi không chắc tại sao bạn lại muốn làm điều đó.

Cuối cùng, khi trả lời một tin nhắn, nó sẽ tự động trả lời từ địa chỉ Gmail của bạn vì nó cho rằng bạn muốn mọi người bắt đầu sử dụng email đó để liên hệ với bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn điều đó, bạn có thể chọn Trả lời từ cùng một địa chỉ mà tin nhắn đã được gửi đến và khi bạn trả lời email từ tài khoản email khác, nó cũng sẽ trả lời từ địa chỉ email đó thay vì địa chỉ Gmail của bạn.

Cũng cần lưu ý rằng bạn có thể nhấp vào xóa bỏ nút dưới Gửi thư bằng địa chỉ cho tài khoản email khác, nhưng điều đó sẽ không xóa các email thực đã được nhập trước đó. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thư đã nhập, bạn phải vào nhãn và nhấp vào mũi tên bên cạnh nó và chọn Xóa nhãn. Sau đó, nó sẽ hiển thị cho bạn nhãn và bất kỳ nhãn phụ nào và xác nhận xem bạn có muốn xóa email hay không.

Để nhận được các email mới vào tài khoản Gmail của bạn, bạn nên bắt đầu với Thêm tài khoản thư POP3 mà bạn sở hữu từ Tài khoản và Nhập. Bạn sẽ được yêu cầu nhập địa chỉ email cho tài khoản kia.

thêm tài khoản thư

Tuy nhiên, bước tiếp theo khác với những gì chúng ta đã làm khi nhập email. Tại đây, bạn sẽ nhập mật khẩu và thông thường Google có thể tự động tìm ra cài đặt máy chủ POP. Bạn cũng sẽ có một số tùy chọn như bạn có muốn để lại bản sao của email trên máy chủ hay không, bạn có muốn sử dụng SSL (được khuyến nghị) hay không, có gắn nhãn thư và bạn có muốn lưu trữ chúng hay không.

email nhập pop

Nếu bạn để cài đặt mặc định như hình trên, các email sẽ chỉ hiển thị trong hộp thư đến Gmail của bạn như email bình thường. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Thêm tài khoản cái nút. Ngoài ra, cần lưu ý rằng mọi email chưa đọc mới trong Hộp thư đến của bạn cũng sẽ được nhập vào Gmail. Trong trường hợp của tôi, tôi có một email chưa đọc trong tài khoản Yahoo của mình từ một năm trước.

Ngoài việc nhập email mới, nó đã nhập email đó và tôi thậm chí không thể tìm thấy nó trong Gmail trừ khi tôi tìm kiếm nó vì nó nằm ở phía sau trong hộp thư đến của tôi. Vì vậy, nên gắn nhãn các thư đến để bạn có thể dễ dàng tìm thấy tất cả các email từ tài khoản email khác trong trường hợp một loạt các thư chưa đọc cũng được nhập.

Điều cuối cùng bạn có thể làm để nhận email vào Gmail là chỉ cần đặt chuyển tiếp trên tài khoản email khác đến tài khoản Gmail của bạn. Bạn có thể thiết lập nó theo cách đó, nhưng tôi thích sử dụng hai phương pháp có trong Gmail để nhận email cũ và mới. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.