Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kiểm tra xem khóa sản phẩm Windows 10 có phải là chính hãng hay không

0

Bạn có lo lắng rằng mình thực sự có thể đang sử dụng bản sao Windows 10 lậu không? Nếu bạn mua bản sao Windows của mình trực tiếp từ Microsoft hoặc từ một nhà bán lẻ có uy tín, thì bạn có thể ổn, nhưng vi phạm bản quyền phần mềm vẫn là một vấn đề.

Việc sử dụng phiên bản Windows trái phép không chỉ có nghĩa là bạn chưa thanh toán phí cho Microsoft mà còn có nghĩa là bản sao Window của bạn bị xâm phạm bằng phần mềm gián điệp hoặc phần mềm độc hại khác.

Bạn thậm chí có chìa khóa?

Windows 10 có thể được kích hoạt hợp pháp theo hai cách khác nhau. Khóa sản phẩm có lẽ là khóa mà mọi người quen thuộc nhất, nhưng Windows cũng có thể được kích hoạt bằng giấy phép kỹ thuật số được liên kết với Tài khoản Microsoft của bạn.

Trên các hệ thống được kích hoạt bằng Tài khoản Microsoft, không có khóa nào như vậy. Khi cố gắng kiểm tra, bạn sẽ chỉ nhận được thông báo “Windows được kích hoạt bằng giấy phép kỹ thuật số được liên kết với tài khoản Microsoft của bạn”.

Cách kiểm tra xem khóa sản phẩm Windows 10 có phải là chính hãng hay không

Bạn có cần chìa khóa không?

Microsoft đang làm những điều hơi khác với Windows 10. Khi cài đặt hệ điều hành, bạn không cần khóa sản phẩm để hoàn tất quá trình. Bạn chỉ có thể chọn bỏ qua mã và tiếp tục với nó.

Sau khi cài đặt, bạn có toàn quyền truy cập vào Windows 10. Chức năng duy nhất bị cắt khỏi Windows 10 khi nó chưa được kích hoạt là các tùy chọn cá nhân hóa và một đoạn văn bản nhỏ trên hình nền cho biết rằng Windows chưa được kích hoạt. Windows sẽ vẫn tải xuống và cài đặt các bản cập nhật và hoạt động như bình thường.

Cách kiểm tra xem khóa sản phẩm Windows 10 có phải là chính hãng hay không

Vì vậy, nếu bạn đang vội lấy chìa khóa vì bạn tin rằng máy tính của mình sắp ngừng hoạt động hoặc không nhận được các bản vá bảo mật, bạn không cần phải lo lắng. Bạn có thể tiết kiệm để có giấy phép Windows và mua nó khi bạn đã sẵn sàng.

Nếu bạn muốn sử dụng Windows 10 trên một máy tính phụ hoặc trong một máy ảo, nơi bạn không quan tâm đến những hạn chế nhỏ do không kích hoạt nó, bạn có thể không bao giờ phải bận tâm. Microsoft có vẻ tuyệt vời với nó, vì vậy cho đến khi lập trường của họ thay đổi, bạn có thể không thực sự phải trả bất kỳ khoản tiền nào cho khóa Windows.

Tại sao bản sao của bạn sẽ bị nứt?

Rõ ràng, nếu bạn tự bẻ khóa bản sao Windows của mình, bạn sẽ không đọc được bài viết này. Vậy tại sao bản sao của bạn lại bị bẻ khóa mà bạn không biết?

Câu trả lời ngắn gọn là kinh doanh phần mềm giả mạo là một khoản tiền lớn. Bạn có thể đã mua một bản sao Windows 10 giá rẻ từ một người bán bên thứ ba, người thực chất đang bán các phiên bản bẻ khóa của hệ điều hành này. Nếu máy tính của bạn được cài đặt sẵn Windows 10, có thể người xây dựng hệ thống đang tăng lợi nhuận của họ bằng cách cắt Microsoft ra và tải các bản sao Windows bị xâm phạm trên hệ thống của họ.

Cách kiểm tra xem khóa sản phẩm Windows 10 có phải là chính hãng hay không

Không thực sự quan trọng bằng cách nào mà bản sao Windows của bạn bị bẻ khóa, điều quan trọng là làm thế nào bạn có thể phát hiện ra khóa sản phẩm của mình có phải là giả hay không.

Windows bị nứt như thế nào?

Cách thông thường để kích hoạt bản sao Windows là trả tiền để có giấy phép hoặc nhập khóa được cung cấp. Sau đó, Windows xác thực quyền sử dụng bản sao đó của bạn với các máy chủ của Microsoft. Từ thời điểm đó trở đi, bạn không phải lo lắng về bất kỳ điều gì trong số đó nữa cho đến lần cài đặt lại Windows tiếp theo.

Tin tặc tạo ra nhiều cách để phá vỡ tính năng bảo vệ sao chép tích hợp đó đã tạo ra phần mềm được gọi là “công cụ kích hoạt”. Những ứng dụng nhỏ này đánh lừa Windows nghĩ rằng nó đã nhận được dấu chấp thuận của Microsoft.

Cách kiểm tra xem khóa sản phẩm Windows 10 có phải là chính hãng hay không

Đối với người dùng bình thường, không dễ dàng phát hiện ra các dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn. Nếu bạn kiểm tra trạng thái kích hoạt của Windows, nó sẽ đơn giản thông báo rằng nó đã được kích hoạt. May mắn thay, có một cách bạn có thể kiểm tra trình kích hoạt bằng dòng lệnh.

Kiểm tra xem bạn có đang sử dụng công cụ kích hoạt không

Để xem liệu bản sao Windows của bạn đã được kích hoạt bằng trình kích hoạt hay chưa, hãy làm như sau:

  1. Nhấn nút Nút WindowsR cùng với nhau. Thao tác này sẽ mở hộp thoại Run.
Cách kiểm tra xem khóa sản phẩm Windows 10 có phải là chính hãng hay không
  1. Kiểu slmgr.vbs / dli và hãy nhấn ĐỒNG Ý.
Cách kiểm tra xem khóa sản phẩm Windows 10 có phải là chính hãng hay không
  1. Một hộp thoại sẽ bật lên với thông tin giấy phép.
Cách kiểm tra xem khóa sản phẩm Windows 10 có phải là chính hãng hay không

Nếu bạn thấy một hộp như thế này, chỉ hiển thị các mục nhập cho “một phần khóa sản phẩm” và “trạng thái giấy phép”, thì bản sao Windows của bạn là chính hãng. Thay vào đó, nếu bạn thấy “hết hạn kích hoạt” hoặc “khoảng thời gian gia hạn” thì có khả năng là cài đặt Windows của bạn đã bị bẻ khóa bằng cách sử dụng hack kích hoạt.

Sử dụng Trình kiểm tra ID sản phẩm

Một cách đơn giản để đảm bảo khóa sản phẩm của bạn có hợp pháp hay không là sử dụng công cụ kiểm tra khóa sản phẩm. Các chương trình này không phải do Microsoft tạo ra và bạn phải luôn sử dụng máy quét vi-rút để kiểm tra chúng trước khi chạy bất kỳ ứng dụng nào như vậy.

Mặc dù có một vài sự lựa chọn, nhưng hai trong số những lựa chọn phổ biến nhất là Microsoft PID Checker (không phải của Microsoft!) Và Ultimate PID checker. Nói chung, các ứng dụng PID có tính di động. Điều đó có nghĩa là bạn không cần cài đặt chúng và chỉ cần chạy chúng từ ổ đĩa flash hoặc bất kỳ vị trí lưu trữ nào khác.

Chỉ cần nhập khóa sản phẩm của bạn và chương trình sẽ cho bạn biết đó có phải là khóa thực hay không. Chỉ cần nhớ rằng tất cả những gì phần mềm này làm là xác thực khóa, nó không cho bạn biết liệu bạn có đang chạy phiên bản Windows crack hay không!

Hỏi Microsoft xem chìa khóa có thật không

Cách dễ dàng nhất để tìm hiểu xem khóa cấp phép của bạn có phải là khóa thật hay không là truy cập vào nguồn. Không, không phải từ The Matrix, chúng ta đang nói về Microsoft. Bạn có thể liên hệ với đại diện dịch vụ khách hàng của Microsoft và nói với họ rằng bạn nghi ngờ bản sao Windows của mình không phải là chính hãng và bạn đã bị bán một khóa giả.

Cách kiểm tra xem khóa sản phẩm Windows 10 có phải là chính hãng hay không

Họ có thể xác minh điều này cho bạn và nếu nó thực sự là một khóa giả mạo, hãy lấy nó từ đó. Đáng buồn thay, bạn không được nhận chìa khóa chính hãng ngay cả khi bạn đã bị lừa. Vì vậy, bạn không may mắn trong vấn đề đó.

Phải làm gì nếu khóa sản phẩm của bạn là giả

Vì vậy, nếu hóa ra bạn đã được cung cấp một bản sao Windows giả mạo, bạn có thể làm gì? Như chúng tôi đã đề cập ngay bây giờ, Microsoft có một cơ sở báo cáo vi phạm bản quyền, vì vậy ít nhất bạn nên cho họ biết nếu ai đó đang điều hành một doanh nghiệp gian dối bán các bản sao giả mạo phần mềm của họ.

Đối với hệ thống của bạn, điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt lại một bản sao sạch của Windows 10. Có thể chỉ cần thay đổi bản cài đặt đã crack thành một bản cài đặt bằng khóa hợp pháp mà bạn đã mua từ một nhà bán lẻ tốt. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không tin rằng bản sao đã bẻ khóa không có thêm sự giả mạo. Nếu có thể, hãy bắt đầu với một phương tiện sạch sẽ.

Cách kiểm tra xem khóa sản phẩm Windows 10 có phải là chính hãng hay không

Đáng buồn thay, bạn phải rút ra nhiều tiền hơn để làm điều đúng đắn, nhưng như chúng tôi đã nói ở đầu bài viết này, bạn có thể tiếp tục với bản sao Windows chưa kích hoạt miễn là bạn cần, cho đến khi bạn có thể nhận được tiền mặt với nhau.

Nếu bạn không muốn tiêu nhiều tiền hơn và không bận tâm đến thứ gì đó khác ngoài Windows, bạn cũng có thể sử dụng điều này như một cơ hội để dùng thử Linux. Đối với hầu hết người dùng máy tính để bàn, Ubuntu Linux là một khởi đầu tốt và bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin trên các trang web của chúng tôi để bắt đầu.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.