Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách làm cho máy tính của bạn có khả năng kết nối Bluetooth

0

Không phải tất cả các máy tính đều có bộ điều hợp Bluetooth tích hợp. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể trải nghiệm sự tiện lợi của công nghệ không dây. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chỉ ra cách bạn có thể thêm Bluetooth vào bất kỳ máy tính nào.

Tại sao sử dụng Bluetooth?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xem xét thêm Bluetooth vào máy tính của mình. Để bắt đầu, hiệu suất của tai nghe không dây đã được cải thiện đáng kể trong những năm qua. Tai nghe Bluetooth tăng thêm phạm vi và tính di động cho cả người dùng máy tính để bàn và máy tính xách tay.

Nhưng ngoài kết nối âm thanh, Bluetooth còn có các tính năng khác chỉ cải thiện trải nghiệm PC của bạn.

Truyền tệp không dây

Với Bluetooth, bạn có thể truyền dữ liệu giữa hai thiết bị được ghép nối. Ví dụ: nếu bạn ghép nối điện thoại và PC, bạn có thể di chuyển hình ảnh từ thiết bị này sang thiết bị khác mà không cần cáp hoặc kết nối internet.

Chia sẻ kết nối

Chia sẻ kết nối đề cập đến việc các thiết bị chia sẻ kết nối mạng. Nếu bạn ghép nối PC và điện thoại thông minh, bạn có thể kết nối PC và sử dụng dữ liệu di động của mình để kết nối với internet.

Kết nối Tiện ích

Bluetooth không chỉ hoạt động trên tai nghe không dây. Bạn cũng có thể kết nối bàn phím, chuột và các thiết bị ngoại vi hỗ trợ Bluetooth khác.

Cách làm cho máy tính của bạn có khả năng kết nối Bluetooth

Người dùng thích giữ cho không gian làm việc của họ gọn gàng và không có dây cáp thường nghiêng về việc sử dụng các thiết bị không dây.

Cách thêm Bluetooth vào PC

Giải pháp thuận tiện nhất để không có Bluetooth là mua một dongle hoặc thẻ nội bộ.

Bluetooth Dongles

Các dongle Bluetooth rất rẻ, với giá khoảng 12 đô la tính đến thời điểm này trên Amazon Prime. Chúng hoạt động bằng cách cắm chúng trực tiếp vào một trong các cổng USB có sẵn trên máy tính của bạn.

Cách làm cho máy tính của bạn có khả năng kết nối Bluetooth

Sau khi máy tính của bạn nhận dạng dongle, hãy bật thiết bị Bluetooth bạn muốn kết nối. Máy tính của bạn sẽ nhận ra thiết bị và cho phép bạn thiết lập kết nối. Sau khi được ghép nối, bây giờ bạn sẽ có thể sử dụng thiết bị được kết nối.

Các khóa USB thuận tiện hơn khi sử dụng. Chúng có thể được lấy ra khi không sử dụng hoặc sử dụng trên máy tính khác một cách nhanh chóng.

Thẻ Bluetooth nội bộ

Thẻ Bluetooth bên trong mạnh hơn so với USB dongle nhưng việc lắp đặt chúng cũng phải trả giá. Chúng cần được lắp vào một trong các khe cắm PCI trên bo mạch chủ của bạn. Đây có thể là một vấn đề đối với những người dùng cần khe cắm đó cho các thiết bị khác. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng giải pháp nội bộ cũng có nghĩa là giải phóng cổng USB cho các thiết bị khác.

Thẻ Bluetooth không lý tưởng cho máy tính xách tay. Chúng phù hợp hơn với các máy tính để bàn yêu cầu tín hiệu mạnh để truyền khối lượng lớn.

Những gì cần tìm trong bộ điều hợp Bluetooth

Có một số yếu tố làm cho bộ chuyển đổi USB Bluetooth đáng mua. Đối với người mới bắt đầu, bạn muốn có một dongle hoặc thẻ plug-and-play. Bạn muốn nó hoạt động trên bất kỳ máy tính nào – cho dù đó là máy Windows 7 hay máy mới nhất.

Có trình điều khiển tốt cũng rất quan trọng. Mua bộ điều hợp từ các công ty có uy tín với dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt.

Bạn cũng có thể thấy các số phiên bản khác nhau khi bạn mua sắm xung quanh. Bluetooth đã trải qua một số bản cập nhật. Bạn muốn mua một dongle ít nhất là phiên bản 4.0. Bluetooth 1.0 đến 3.0 có xu hướng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

Cách kiểm tra thiết bị Bluetooth trên Windows 10

Đi đến các cửa sổ Settings > Thiết bị > Bluetooth và các thiết bị khác. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để bật hoặc tắt kết nối Bluetooth của mình. Nó cũng sẽ hiển thị tất cả các thiết bị được ghép nối với PC của bạn.

Cách làm cho máy tính của bạn có khả năng kết nối Bluetooth

Nhấp vào một thiết bị sẽ hiển thị một tùy chọn để xóa thiết bị khỏi danh sách. Xin lưu ý rằng các thiết bị chưa được ghép nối có thể được ghép nối lại sau đó.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.