Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách làm video YouTube nhỏ hơn

0

Gần đây, một người bạn hỏi tôi làm thế nào để thu nhỏ video YouTube để đăng lên blog của anh ấy, vì vậy tôi đã nghiên cứu một chút và đưa ra giải pháp cho anh ấy! Tùy thuộc vào video được tải lên YouTube, chiều rộng và chiều cao của video được đặt thành một giá trị mặc định cụ thể. Ví dụ: trên hầu hết các video HD, chiều rộng là 560px và chiều cao là 315px.

Nếu bạn đang tìm cách nhanh chóng thay đổi kích thước video để đăng lên blog, trang web hoặc nguồn cấp dữ liệu xã hội của mình, thì đó là một quá trình khá đơn giản. Trước đây, bạn phải chỉnh sửa thủ công mã nhúng do YouTube cung cấp để tùy chỉnh kích thước của video. Giờ đây, YouTube cho phép bạn chọn từ một tập hợp các kích thước được xác định trước hoặc chọn kích thước tùy chỉnh của riêng bạn.

Điều đầu tiên bạn muốn làm là tìm video thực tế trên YouTube mà bạn muốn thu nhỏ. Sau đó nhấp vào Chia sẻ liên kết và nhấp vào Nhúng, nếu nó chưa được chọn.

Mã sẽ trông giống như sau:

Bạn sẽ nhận thấy CHIỀU RỘNGCHIỀU CAO giá trị trong mã. Nhìn chung, mã nhúng rất dễ hiểu. Bạn có chiều rộng và chiều cao, thẻ src là URL của video YouTube, giá trị thứ tự khung và tùy chọn để cho phép video được phát toàn màn hình. Ngoài những tùy chọn này còn có các tùy chọn khác, nhưng đây là mã nhúng cơ bản.

Bạn có thể tiếp tục và dán mã này vào trình soạn thảo văn bản mà bạn chọn, như Notepad và thay đổi cài đặt chiều rộng và chiều cao theo cách thủ công, nhưng sau đó bạn sẽ phải lo lắng về việc tự duy trì tỷ lệ khung hình. Thay vì lo lắng về điều đó, bạn chỉ có thể sử dụng Kích thước tùy chỉnh tùy chọn và nó sẽ thực hiện tất cả các phép tính cho bạn.

mã nhúng youtube

Ví dụ: chỉ cần nhập chiều rộng và sau đó nhấn phím Tab. Giá trị chiều cao sẽ tự động được tính toán và điền. Bạn cũng có thể nhập giá trị cho chiều cao và giá trị chiều rộng sẽ điều chỉnh trong mã nhúng thực tế. Vì một số lý do kỳ lạ, hộp chiều rộng sẽ không thay đổi giá trị, đó có thể là một lỗi.

thay đổi chiều cao youtube

Rõ ràng, bạn có thể làm cho video YouTube nhỏ hơn hoặc bạn có thể làm cho nó lớn hơn nếu bạn muốn. Nếu video được quay ở HD (1080, 720), bạn có thể tăng kích thước và sẽ không bị giảm chất lượng. Vì vậy, đó là về nó! Thực sự rất đơn giản để làm cho một video nhỏ hơn. Bây giờ chúng ta hãy xem xét các tùy chọn:

1. Hiển thị các video được đề xuất khi video kết thúc – Điều này khá dễ hiểu. Nếu video của bạn chỉ phát và dừng sau khi hoàn tất, thì hãy bỏ chọn hộp này.

2. Sử dụng HTTPS – Nếu bạn đang nhúng video YouTube vào một trang web sử dụng kết nối an toàn (SSL / HTTPS), thì bạn cũng có tùy chọn sử dụng HTTPS trong mã nhúng.

3. Bật Chế độ nâng cao quyền riêng tư – Theo mặc định, YouTube có thể nắm bắt thông tin về mọi khách truy cập vào trang nơi video YouTube được nhúng. Bằng cách chọn hộp này, họ chỉ có thể nắm bắt thông tin về khách truy cập trên trang web của bạn, những người thực sự phát video.

4. Sử dụng mã nhúng cũ – Yuck, không hiểu tại sao bạn lại muốn làm điều này. Mã nhúng cũ dựa vào thẻ OBJECT và cần có Flash để phát. Mã nhúng mới sử dụng thẻ IFRAME và hỗ trợ video HTML 5 ngoài flash.

Đó là những tùy chọn hiển thị, nhưng cũng có một số tùy chọn ẩn để tùy chỉnh video nhiều hơn. Nếu muốn, bạn có thể để video YouTube bắt đầu phát tự động khi người dùng truy cập trang. Chỉ cần thêm ? autoplay = 1 ở cuối URL trong phần src của mã nhúng:

Đẹp! Bạn cũng có thể chọn bắt đầu video vào một thời điểm nhất định bằng cách thêm # t = 1 phút 30 giây ở cuối URL src:

Như bạn có thể thấy ở trên, các thông số khác nhau có thể được kết hợp với nhau. Trong ví dụ trên, tôi đang để video tự động phát và tôi đảm bảo rằng video sẽ bắt đầu sau 1 phút 30 giây trong video.

Có thể có các tham số bí mật khác mà bạn có thể chuyển vào mã nhúng, nhưng các mục nêu trên sẽ hoạt động tốt đối với hầu hết mọi người. Việc thu nhỏ video trên YouTube là một miếng bánh nhờ mã nhúng mới, mã này giờ đây cũng sẽ hoạt động trong hầu hết các trình duyệt hiện đại mà không cần Flash. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.