Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows

0

Nếu bạn không tự động hóa mọi thứ, bạn đang bỏ lỡ điểm của máy tính. Mục đích thực sự của máy tính là làm những việc tẻ nhạt, lặp đi lặp lại mà con người không muốn làm nữa.

Các tệp hàng loạt là một trong những cách tốt nhất để tự động hóa các tác vụ. Thêm vào đó là khả năng lên lịch các tệp hàng loạt đó và bạn đã có một công cụ năng suất mạnh mẽ.

Lập lịch hàng loạt tệp trong Windows bằng Trình lập lịch tác vụ

Sau khi bạn tạo một tệp hàng loạt để tự động hóa một công việc, bạn sẽ muốn nó chạy thường xuyên. Cách dễ nhất để làm điều đó là với Task Scheduler được tích hợp trong Windows. Đó là một công cụ tự động chạy công việc theo lịch trình.

  1. Chọn Windows Khởi đầu nút và loại Người lập kế hoạch. Kết quả hàng đầu phải là Bộ lập lịch tác vụ Windows.
Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows

Task Scheduler sẽ có nhiều tác vụ đã được lên lịch. Windows và các chương trình cũng sử dụng các tác vụ đã lên lịch.

Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows
  1. Tạo một thư mục mới cho các nhiệm vụ của bạn để bạn không bị mất nó trong số các tác vụ khác đã có ở đây. Nhấp chuột phải vào Thư viện lập lịch tác vụ và chọn Thư mục mới… hoặc chọn Thư mục mới bên trong Hành động ngăn ở phía bên phải của cửa sổ.
Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows
  1. Nhập tên cho thư mục mới. Hãy biến nó thành điều gì đó có ý nghĩa.
Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows
  1. Nhấp chuột phải vào thư mục mới và chọn Tạo công việc… hoặc chọn Tạo công việc… bên trong Hành động ngăn.
Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows
  1. Các Tạo công việc cửa sổ sẽ mở trên Chung chuyển hướng. Nhập tên có ý nghĩa cho nhiệm vụ trong Tên: cánh đồng. bên trong Sự miêu tả: trường, viết những gì nhiệm vụ làm. Bạn nên đặt vị trí của script mà nó gọi. Điều này giúp bạn dễ dàng thay đổi nhiệm vụ và tập lệnh trong tương lai.

    Lưu ý Thay đổi người dùng hoặc nhóm cái nút. Điều này cho phép bạn chạy tập lệnh dưới một người dùng khác. Nếu tệp hàng loạt của bạn yêu cầu quyền Quản trị viên, bạn nên thay đổi người dùng thành Quản trị viên. Nó sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu của Quản trị viên, vì vậy nó không phải là một phím tắt để tiếp quản máy tính.

Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng tập lệnh sẽ Chỉ chạy khi người dùng đã đăng nhập. Bạn có thể thay đổi điều này thành Chạy cho dù người dùng đã đăng nhập hay chưa nếu bạn muốn nó chạy bất cứ lúc nào.

Lưu ý các tùy chọn khác. Đối với hầu hết các tác vụ, các giá trị mặc định là đủ. Lưu ý rằng bạn có thể thực hiện những thay đổi này nếu cần.

  1. Chọn Gây nên chuyển hướng. Kích hoạt là những gì sẽ quyết định khi một tác vụ chạy. Lựa chọn Mới để tạo một trình kích hoạt.
Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows
  1. Có nhiều tùy chọn trong cửa sổ New Trigger. Nhìn xung quanh để xem các tùy chọn của bạn là gì.
Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows
  1. Chọn tác vụ kích hoạt cơ bản bằng cách sử dụng Bắt đầu nhiệm vụ trình đơn thả xuống. Các tùy chọn bao gồm:
    • Trên một lịch trình
    • Lúc đăng nhập
    • Lúc khởi động
    • Đang rảnh rỗi
    • Trên một sự kiện
    • Lúc tạo / sửa đổi nhiệm vụ
    • Khi kết nối với phiên người dùng
    • Khi ngắt kết nối khỏi phiên người dùng
    • Trên khóa máy trạm
    • Mở khóa trên máy trạm

Trên một lịch trình là một trong những phổ biến nhất và một trong những chúng tôi sẽ sử dụng cho bài tập này.

  1. Có các tùy chọn để lên lịch Cài đặt cũng. Các lựa chọn bao gồm:
    • Một lần
    • hằng ngày
    • Hàng tuần
    • Hàng tháng.

Chúng tôi đã chọn hằng ngày cho ví dụ này. Bạn cũng có thể quyết định khi nào lịch trình bắt đầu và lặp lại.

  1. Dưới Cài đặt nâng cao, bạn có thể đặt nhiều tham số hơn về cách kích hoạt tác vụ. Nhiệm vụ này đang được đặt thành lặp lại sau mỗi 5 phút, vô thời hạn. Lưu ý rằng Đã bật hộp được chọn theo mặc định. Đây là nơi đầu tiên cần kiểm tra khi khắc phục sự cố tại sao tác vụ đã lên lịch không chạy. Lựa chọn đồng ý khi bạn đã thiết lập trình kích hoạt.
  2. Chọn Hành động tab và sau đó Mới để nói cho nhiệm vụ đã lên lịch những gì nó sẽ làm.
Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows
  1. Trong menu thả xuống Hoạt động: bạn có sự lựa chọn để:
    • Bắt đầu một chương trình
    • Gửi email
    • Hiển thị một tin nhắn.

Hai tùy chọn cuối cùng không được dùng nữa và không được hỗ trợ nữa. Tốt nhất là không sử dụng chúng khi bạn lên lịch cho các tệp hàng loạt. Để mặc định Bắt đầu một chương trình.

Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows

Nhập đường dẫn đầy đủ đến tập lệnh. Sử dụng Duyệt qua để chuyển đến tập lệnh và chọn nó.

Các Thêm đối số Bắt đầu trong các lĩnh vực trống rỗng. Bạn có thể sử dụng chúng khi chuyển sang các tập lệnh và tác vụ phức tạp hơn. Bạn chắc chắn sẽ cần những thứ này để lập lịch cho các tập lệnh PowerShell. Lựa chọn đồng ý để tiếp tục.

  1. Nhiệm vụ được lên lịch. Lựa chọn đồng ý để đóng cửa sổ và quay lại Trình lập lịch tác vụ. Chọn nhiệm vụ bạn vừa thực hiện và kiểm tra nó. Nhấp chuột phải vào nhiệm vụ và chọn Chạy hoặc chọn Chạy bên trong Hành động ngăn.
Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows

Khi nhiệm vụ kết thúc, hãy nhìn vào Lần chạy cuối cùng Kết quả cột. Bạn nên thấy Hoạt động đã hoàn thành thành công.

Nếu nó nói bất cứ điều gì khác, hãy thử sử dụng F5 để làm mới màn hình. Nếu nó vẫn còn thông báo bất kỳ điều gì khác, có điều gì đó không ổn với tập lệnh của bạn hoặc cách bạn lập lịch tác vụ. Bạn có một số khắc phục sự cố phải làm.

Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows

Điều gì về Tab Điều kiện và Cài đặt?

Có, có hai tab mà chúng tôi đã không thảo luận trong các hướng dẫn ở trên. Đối với hầu hết các tác vụ, bạn không cần phải vào các tab này. Có các giá trị mặc định được đặt trong chúng thường tốt nhất là để yên. Tuy nhiên, chúng ta hãy xem xét các tab.

Tạo tác vụ – Điều kiện

Các cài đặt này liên quan đến trạng thái của máy tính. Nếu nhiệm vụ chiếm nhiều tài nguyên hoặc có thể làm gián đoạn người đang sử dụng nó, hãy thay đổi Nhàn rỗi phần.

Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows

Các Quyền lực phần mặc định có Chỉ bắt đầu tác vụ nếu máy tính đang sử dụng nguồn AC Dừng nếu máy tính chuyển sang nguồn pin đã được kiểm tra.

Trong hầu hết các trường hợp khi bạn lên lịch cho các tệp hàng loạt, bạn có thể chọn các tệp này được chọn. Chúng tôi đặt một số máy tính ở chế độ ngủ để tiết kiệm điện khi chúng không được sử dụng. Nếu máy tính ở chế độ ngủ, tác vụ sẽ không chạy. Nếu đúng như vậy, bạn sẽ muốn kiểm tra Đánh thức máy tính để chạy tác vụ này cái hộp.

Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows

Ngày nay, máy tính hầu như luôn được kết nối với mạng. Tuy nhiên, nếu nhiệm vụ của bạn phụ thuộc vào kết nối mạng vững chắc, hãy thay đổi Mạng lưới phần.

Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows

Tạo tác vụ – Cài đặt

Các Cài đặt tab liên quan đến hành vi của nhiệm vụ. Điều đó có nghĩa là tác vụ đang chạy như thế nào. Các Cho phép chạy tác vụ theo yêu cầu được chọn theo mặc định. Các lựa chọn khác liên quan đến các tình huống mà một nhiệm vụ bị bỏ qua hoặc không thành công.

Một số tác vụ có thể bị mắc kẹt trong vòng lặp hoặc không chạy vì điều kiện kích hoạt của chúng không được đáp ứng. Đây là những cài đặt bạn sẽ điều chỉnh để giải quyết vấn đề đó. Đối với hầu hết các tác vụ, cài đặt mặc định là tốt.

Cách lập lịch tệp hàng loạt trong Windows

Tôi có thể làm gì với tệp hàng loạt đã lên lịch?

Một khi bạn biết cách lên lịch các công việc, trí óc có thể chạy đua với những ý tưởng về những thứ cần tự động hóa. Bạn có thể tự động xóa tệp, đặt chương trình yêu thích để mở khi đăng nhập hoặc tự động xóa hàng đợi in của các công việc không thành công. Bất kể nhiệm vụ nào bạn thực hiện lặp đi lặp lại, bạn có thể viết kịch bản và lên lịch cho nó.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.