Cách lưu trữ tất cả ảnh và video của bạn trên đám mây

0

Gần đây, tôi có một vài người bạn và họ nói với tôi về cách họ lưu trữ tất cả ảnh và video trên máy tính hoặc điện thoại của họ và thậm chí còn thực hiện sao lưu cục bộ thường xuyên vào đĩa USB hoặc ổ cứng ngoài. Điều này chắc chắn là rủi ro, đó là lý do tại sao tôi cho rằng việc giữ một bộ tất cả các hình ảnh và video của bạn trực tuyến trên đám mây là điều cần thiết.

Tải ảnh lên đám mây có một số lợi thế so với việc lưu trữ tất cả chúng cục bộ:

1. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ album với người khác

2. Bạn có thể truy cập ảnh và video bất cứ lúc nào và thường trên các thiết bị khác miễn là bạn có kết nối Internet

3. Bạn có một bản sao lưu tất cả các bức ảnh của mình trong trường hợp có điều gì đó xảy ra với bản sao cục bộ của bạn

Tôi luôn có một bản sao địa phương các hình ảnh của mình và sau đó có một vài bản sao được lưu trữ trên đám mây. Tùy thuộc vào những dịch vụ bạn hiện đang sử dụng, giải pháp tốt nhất có thể khác nhau cho những người khác nhau. Trong bài viết này, tôi sẽ cố gắng đề cập đến một số cách chính để lưu trữ ảnh và video của bạn trên đám mây.

lưu trữ ảnh trên đám mây

Trước khi chúng tôi đi vào chi tiết, tôi muốn nói về nguồn cho tất cả những bức ảnh và video này. Trong trường hợp của tôi, về cơ bản có ba cách tôi chụp ảnh:

1. Từ điện thoại thông minh của tôi

2. Từ máy ảnh DSLR của tôi

3. Từ máy ảnh ngắm kỹ thuật số của tôi

Ảnh và video từ điện thoại thông minh

Lưu trữ ảnh và video bạn chụp từ điện thoại thông minh trên đám mây khá đơn giản và có rất nhiều tùy chọn. Đối với thiết bị Android hoặc iOS, bạn có thể sử dụng nhiều ứng dụng hoặc tính năng tích hợp sẵn để tải ảnh và video lên đám mây, thường là tự động.

Apple có Thư viện ảnh iCloud và nó hoạt động khá tốt hầu hết thời gian. Tôi đã sử dụng nó trong vài năm nay và thiên đường gặp phải bất kỳ vấn đề lớn nào. Tất cả những gì bạn phải làm là mua thêm dung lượng iCloud và phương tiện của bạn sẽ được tải lên tự động sau khi tính năng được bật.

Cách lưu trữ tất cả ảnh và video của bạn trên đám mây

Đối với người dùng không phải là Apple, có khá nhiều lựa chọn. Các lựa chọn phổ biến nhất ở đây là Google Photos, Dropbox, OneDrive hoặc Flickr. Ứng dụng Google Photos là ứng dụng yêu thích của tôi và tôi sử dụng nó ngoài việc mua bộ nhớ iCloud.

Nếu bạn không sử dụng Google Photos hoặc Picasa, v.v., bạn cũng có thể sử dụng Dropbox. Dropbox là một dịch vụ về cơ bản cho phép bạn dễ dàng thả các tập tin của ED vào một nhóm có sẵn trên bất kỳ thiết bị hoặc máy tính nào bạn đã cài đặt Dropbox. Và Dropbox có một ứng dụng cho mọi nền tảng ngoài kia, bao gồm Linux, Blackberry, Kindle Fire, v.v.

Dropbox cũng có một tính năng tải lên tự động được gọi là Tải lên máy ảnh, hoạt động chính xác giống như ứng dụng Google Photos. Bất kỳ hình ảnh nào bạn chụp sẽ được tự động tải lên tài khoản Dropbox của bạn khi bạn mở ứng dụng. OneDrive cũng hoạt động theo cách tương tự.

Vì vậy, các ứng dụng này về cơ bản có thể chăm sóc tất cả các bức ảnh của bạn từ bất kỳ điện thoại thông minh nào bạn sở hữu. Chúng hoạt động trên máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy tính để bàn và trên nhiều thiết bị khác.

Nếu bạn cài đặt chương trình máy tính để bàn trên máy Mac hoặc PC, thì nó cũng sẽ tự động đồng bộ tất cả các ảnh và video đó với máy tính, do đó bạn có một bản sao lưu bổ sung trên ổ cứng trong trường hợp cần thiết.

Có những ứng dụng khác như Facebook, nhưng nó không hỗ trợ tải lên ảnh và video tự động. Tuy nhiên, tôi vẫn tải ảnh lên Facebook mọi lúc, nhưng tôi sử dụng Google Photos và Dropbox để lưu trữ tất cả ảnh của mình trong khi tôi chỉ tải lên một vài bức ảnh đẹp lên Facebook. Facebook không được thiết lập để được sử dụng làm bản sao lưu tất cả ảnh và video của bạn.

Ảnh và video từ máy ảnh kỹ thuật số

Đưa ảnh từ máy ảnh kỹ thuật số của bạn lên đám mây có một chút khác biệt, nhưng cũng không phức tạp lắm. Bạn có khá nhiều tùy chọn giống như đã đề cập ở trên. Vấn đề duy nhất với máy ảnh DSLR là các tệp có thể rất lớn, đặc biệt là đối với những thứ như video 4K.

Nếu bạn có kết nối Internet tốc độ cao không được đo đếm, thì bạn có thể thả tất cả các tệp vào một trong các thư mục được đồng bộ hóa trên đám mây của mình và mọi thứ sẽ được tải lên. Nếu bạn đang ở trong hệ sinh thái Apple, bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng Ảnh trong OS X để nhập phương tiện vào Thư viện ảnh iCloud của bạn. Tuy nhiên, các tệp video lớn sẽ nhanh chóng ăn hết dung lượng lưu trữ của bạn.

Cách lưu trữ tất cả ảnh và video của bạn trên đám mây

Tùy chọn tốt nhất cho hình ảnh RAW lớn và video độ phân giải siêu cao là bộ nhớ ngoài hoặc mạng được gắn cục bộ. Trước đây tôi đã viết về việc thiết lập lưu trữ đám mây của riêng bạn bằng thiết bị NAS. Với thiết lập này, bạn không thể tải lên bất cứ thứ gì, nhưng bạn có thể truy cập phương tiện của mình từ bất cứ đâu.

Cách lưu trữ tất cả ảnh và video của bạn trên đám mây

Cá nhân, tôi đã thấy rằng việc sử dụng một số dịch vụ này kết hợp sẽ có hiệu quả tốt nhất. Trên điện thoại của tôi, tôi sử dụng Google Photos và Thư viện ảnh iCloud để tải lên ảnh và video của mình.

Đối với hình ảnh RAW và cảnh quay 4K từ máy ảnh kỹ thuật số của tôi, tôi thường sao lưu vào ổ cứng ngoài lớn và sao lưu vào thiết bị NAS Synology của mình. Tuy nhiên, cả hai bản sao này đều là bản địa và tôi sẽ mất tất cả nếu ngôi nhà bị thiêu rụi. Để chống lại điều đó, tôi đã thiết lập một tài khoản Amazon AWS và sao lưu các tệp thực sự khổng lồ cho Amazon Glacier, nó thực sự rẻ. Tôi có hơn 2 TB dữ liệu được lưu trữ ở đó và chỉ phải trả 10 đô la một tháng. Nó có giá trị nó cho tôi.

Tính năng hữu ích khác của một dịch vụ như Amazon Glacier là bạn có thể lưu vài terabyte dữ liệu vào ổ cứng ngoài và gửi nó đến Amazon. Họ sẽ sao chép dữ liệu vào máy chủ của họ cục bộ, điều này ngăn bạn khỏi phải tải lên tất cả dữ liệu đó qua kết nối Internet tại nhà của bạn.

Nhìn chung, nó là một ý tưởng tốt để lưu trữ ảnh và video của bạn trên đám mây cùng với việc có một bản sao lưu cục bộ. Nếu bạn vẫn còn bối rối về điều gì đó hoặc cần bất kỳ sự giúp đỡ nào khác, vui lòng gửi bình luận và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ. Thưởng thức!

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.