Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách mở nhiều chương trình trong Windows cùng một lúc

0

Tại sao bạn lại muốn mở nhiều chương trình cùng một lúc trong Windows? Gần đây, tôi có một người ở văn phòng của tôi hỏi tôi làm thế nào họ có thể mở một số ứng dụng máy tính để bàn cùng một lúc mà không cần phải nhấp vào từng ứng dụng riêng lẻ.

Thông thường, tôi sẽ gọi cho người đó là lười biếng và bảo họ đừng làm phiền tôi nữa, nhưng vì người này đang thực hiện một công việc lặp đi lặp lại và cần phải mở các ứng dụng giống nhau mỗi ngày nên tôi nghĩ mình sẽ đưa ra giải pháp.

Tôi cũng nhận thấy rằng tôi thường mở một vài chương trình vào mỗi buổi sáng, bất kể điều gì: Chrome để duyệt Internet, Outlook để kiểm tra email và Visual Foxpro để viết mã (vì tôi là một lập trình viên). Vì vậy, thay vì nhấp vào ba biểu tượng, tôi quyết định tạo cái được gọi là tập tin hàng loạt để mở cả ba ứng dụng cùng một lúc!

Bạn có thể tạo các tệp hàng loạt trong Windows rất dễ dàng và tất cả những gì bạn cần để tạo chúng là Notepad! Ngoài ra, tôi đề cập đến cách bạn có thể sử dụng Task Scheduler để chạy tệp hàng loạt khi máy tính của bạn khởi động để các chương trình khởi động mà thậm chí không cần phải nhấp một lần!

Cách tạo tệp hàng loạt trong Windows

Bước 1. Đầu tiên, mở Notepad

Bước 2. Sao chép và dán dòng bên dưới làm dòng đầu tiên trong tệp:

@echo tắt

Echo off về cơ bản cho Windows biết không cung cấp cho bạn bất kỳ thông báo hoặc cửa sổ bật lên nào khi chạy các lệnh trong tệp loạt.

Bước 3. Bây giờ chúng ta cần thực sự gọi tệp thực thi cho từng chương trình trong số ba chương trình mà chúng ta muốn mở. Vì vậy, trong ví dụ của chúng tôi, tôi muốn mở Firefox, Outlook và Foxpro. Ba dòng tiếp theo sẽ giống như sau:

khởi động “Chrome” “C: Program Files (x86) Google Chrome Application chrome.exe”
khởi động “Outlook” “C: Program Files Microsoft Office Office12 Outlook.exe”
khởi động “Foxpro” “C: Program Files Microsoft Visual FoxPro 9 vfp9.exe”

Có ba phần cho mỗi lệnh ở trên, mà tôi giải thích bên dưới:

khởi đầu – Đó là lệnh được sử dụng trong các tệp hàng loạt để mở các chương trình

“Tên ứng dụng” – Tham số thứ hai là tên của ứng dụng bạn sẽ mở. Bạn có thể đặt bất kỳ tên nào bạn thích ở đây vì nó chỉ sử dụng tham số này cho mục đích tiêu đề.

“Đường dẫn ứng dụng” – Tham số cuối cùng là đường dẫn thực đến tệp thực thi cho chương trình.

Bạn luôn có thể tìm thấy đường dẫn của một chương trình bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng và đi tới Properties. Ví dụ: nếu tôi muốn biết đường dẫn đến tệp thực thi cho Firefox, tôi sẽ nhấp chuột phải và chọn Properties.

Bây giờ tất cả những gì tôi cần làm là nhìn vào đường dẫn trong Mục tiêu và chỉ cần sao chép và dán nó vào tập lệnh tệp hàng loạt của tôi.

con đường chrome

Lưu ý rằng có một số phím tắt nhất định trong đó hộp Target sẽ trống như hình dưới đây, chủ yếu là với các chương trình Microsoft Office.

mục tiêu trống

Nếu đúng như vậy, bạn phải tự tìm kiếm tệp EXE trên hệ thống. Đối với Office, mọi thứ đều nằm ở C: Program Files Microsoft Office Officexx nếu bạn đã cài đặt phiên bản 64 bit hoặc C: Program Files (x86) Microsoft Office Officexx nếu bạn đã cài đặt phiên bản 32-bit. Các tệp ứng dụng thường chỉ là tên của chương trình như EXCEL, WORD hoặc POWERPOINT.

Sau khi bạn đã thêm tất cả các mục nhập vào tệp của mình, tệp hàng loạt sẽ trông giống như sau:

tệp lô notepad

Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm thực sự là lưu nó dưới dạng một tập tin hàng loạt, điều này rất dễ dàng. Đi đến Tập tin và bấm vào Lưu thành. Đặt tên cho tệp của bạn như “Test.bat“. Lưu ý rằng tôi đã thêm .BAT vào tên tệp theo cách thủ công. Cuối cùng, thay đổi Lưu kiểu, mẫu đến Tất cả các tệp thay vì Tài liệu Văn bản.

lưu tệp hàng loạt

Đó là nó! Bây giờ bạn nên tiếp tục và kiểm tra tệp hàng loạt của mình và xem liệu tất cả các chương trình của bạn có tải lên hay không. Một điều tôi nhận thấy là vì một số lý do, việc tải các ứng dụng thông qua một tệp hàng loạt nhanh hơn nhiều. Tôi không thực sự chắc chắn tại sao, nhưng Chrome, Outlook và Firefox đều tải nhanh hơn vài giây so với khi tôi thường nhấp vào chúng.

Lên lịch Batch File trên PC Khởi động

Bây giờ, hãy lên lịch để chạy tập tin hàng loạt khi chúng ta đăng nhập vào Windows lần đầu tiên. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào Bắt đầu, nhập công cụ lập lịch và nhấp vào liên kết đầu tiên.

bảng kế hoạch

Đừng choáng ngợp khi nhìn vào giao diện vì chúng ta chỉ phải tạo một tác vụ rất đơn giản. Ở phía bên phải, bạn sẽ thấy một liên kết đến Tạo tác vụ cơ bản. Hãy tiếp tục và nhấp vào đó.

tạo nhiệm vụ cơ bản

Bây giờ, hãy đặt tên cho nhiệm vụ cơ bản của bạn, có thể là bất cứ thứ gì bạn muốn. Bạn cũng có thể cung cấp cho nó một mô tả nếu bạn thích. Nhấp vào Tiếp theo khi hoàn tất.

thuật sĩ tác vụ cơ bản

Bước tiếp theo là chọn trình kích hoạt. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi muốn tệp hàng loạt được chạy khi chúng tôi đăng nhập vào máy tính, vì vậy hãy chọn Khi tôi đăng nhập. Đó là lựa chọn duy nhất thực sự có ý nghĩa.

kích hoạt nhiệm vụ

Bước tiếp theo là chọn một hành động. Trong trường hợp của chúng tôi, hành động sẽ là chạy tập lệnh hàng loạt của chúng tôi, vì vậy hãy chọn Bắt đầu một chương trình.

bắt đầu một chương trình

Cuối cùng, chúng ta phải thực sự chọn tệp hàng loạt mà chúng ta muốn chạy khi đăng nhập vào máy tính. Tiếp tục và nhấp vào nút Duyệt qua và điều hướng đến vị trí của tệp hàng loạt của bạn.

chạy tập lệnh hàng loạt

Nhấp chuột Kế tiếp và sau đó nhấp vào Hoàn thành. Bây giờ hãy tiếp tục và khởi động lại máy tính của bạn và các chương trình sẽ mở khi bạn đăng nhập vào Windows! Khá gọn gàng, phải không? Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.