Cách mở nhiều phiên bản của Excel

0

 

Nếu bạn đã từng làm việc với nhiều sổ làm việc trong Excel, bạn sẽ biết rằng đôi khi nó có thể gây ra sự cố nếu tất cả các sổ làm việc được mở trong cùng một phiên bản Excel. Ví dụ: nếu bạn tính toán lại tất cả các công thức, nó sẽ làm điều đó cho tất cả các sổ làm việc mở trong cùng một ví dụ.

Nếu bạn không muốn điều đó xảy ra hoặc nếu bạn chỉ muốn thấy cả hai bảng tính của mình cạnh nhau ở hai cửa sổ khác nhau, thì việc tạo nhiều phiên bản Excel có ý nghĩa. Bạn vẫn có thể phân chia màn hình nhiều bảng tính trong một phiên bản Excel, nhưng tôi thấy nó cồng kềnh và không trực quan.

Các phiên bản của Excel

Trước khi chúng tôi đi vào chi tiết, bạn nên xác định phiên bản Excel nào bạn đang sử dụng. Nếu bạn đã cài đặt Office 2016 hoặc Office 2013, bạn không phải lo lắng vì bất cứ khi nào bạn mở một sổ làm việc mới, nó sẽ tự động tạo một phiên bản Excel mới.

Chỉ với Office 2010 trở về trước, bạn mới có vấn đề cá thể Excel. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến các cách khác nhau để bạn có thể nhận Excel để mở các sổ làm việc khác nhau trong các trường hợp khác nhau.

Nhiều trường hợp của Excel

Thông thường, bạn mở bảng tính Excel bằng cách nhấp đúp vào chúng trong Explorer hoặc bằng cách điều hướng đến chúng từ bên trong Excel. Sử dụng một trong hai phương pháp này sẽ dẫn đến việc mở bảng tính trong một phiên bản Excel duy nhất.

Phương pháp 1 – Menu bắt đầu

Cách đầu tiên để giải quyết vấn đề này là chỉ cần mở Menu Bắt đầu và sau đó nhấp vào phím tắt Excel. Điều này sẽ tự động mở một phiên bản mới của Excel. Lưu ý rằng điều này sẽ hoạt động trong Windows 7, Windows 8 và Windows 10.

mở excel

Nếu biểu tượng Excel không hiển thị trong danh sách các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, bạn chỉ cần truy cập Tất cả các chương trình hoặc là Tất cả các ứng dụng và mở nó từ đó.

Phương pháp 2 – Thanh tác vụ

Nếu bạn đã có một phiên bản Excel mở và biểu tượng Excel nằm trên thanh tác vụ Windows của bạn, bạn chỉ cần nhấn và giữ phím SHIFT rồi nhấp vào biểu tượng trên thanh tác vụ và nó sẽ mở một phiên bản khác.

mở nhiều excel

Lưu ý rằng bạn không thực sự có biểu tượng Excel được ghim vào thanh tác vụ của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là mở một phiên bản Excel để nó hiển thị trên thanh tác vụ. Khi đó, bạn có thể giữ phím Shift và sau đó nhấp vào biểu tượng.

Phương pháp 3 – Nút giữa

Nếu bạn đang sử dụng chuột có nút giữa hoặc nút cuộn có thể nhấp, bạn cũng có thể chỉ cần nhấp vào nút đó để lấy phiên bản mới mà không cần phải giữ bất kỳ phím nào. Nếu bạn đã biết, nút cuộn cũng có thể được bấm giống như một nút trên mỗi con chuột.

chuột

Nó cũng đáng lưu ý rằng bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng Excel trên thanh tác vụ và sau đó nhấp vào Excel 20xx và nó sẽ mở một phiên bản mới.

nhấp chuột phải vào biểu tượng thanh tác vụ

Phương pháp 4 – Chạy lệnh

Nếu Excel bị thiếu trên máy tính để bàn, Menu Bắt đầu và thanh tác vụ, thì bạn vẫn có thể mở phiên bản mới của Excel bằng cách sử dụng lệnh Run. Chỉ cần nhấp vào Khởi đầu, gõ vào Chạy và hãy nhấn Đi vào.

chạy lệnh

Bây giờ chỉ cần gõ từ vượt trội vào hộp chạy và bấm đồng ý.

chạy excel

Đó là những cách tôi có thể tìm thấy để mở nhiều phiên bản Excel. Bây giờ bạn đã mở sổ làm việc trong các phiên bản khác nhau của Excel, bạn có thể chụp chúng vào các phần khác nhau của màn hình.

May mắn thay, tôi đã viết về cách bạn có thể chia màn hình của mình trong Windows XP, 7 và 8 và về các tính năng chia màn hình và snap mới trong Windows 10.

Một lần nữa, bạn không cần phải lo lắng về điều này nếu bạn đang sử dụng Office 2013 hoặc Office 2016 vì chúng không còn mở nhiều sổ làm việc trong một phiên bản Excel. Đây cũng có thể là một lý do tốt để nâng cấp lên phiên bản Office mới hơn nếu bạn đã tổ chức. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, hãy bình luận. Thưởng thức!

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.