Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách mở tệp bằng Không Extension

0

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp kết thúc với một tệp không có phần mở rộng chưa? Làm thế nào để bạn mở nó ra? Một cách đơn giản là bạn có thể đoán và cố gắng thay đổi phần mở rộng tệp thành các loại tệp khác nhau và cố gắng mở tệp.

Điều đó đôi khi hoạt động nếu ai đó nói rằng họ đang gửi cho bạn tài liệu Word qua email, nhưng vì lý do nào đó mà tệp không có phần mở rộng. Rõ ràng, bạn chỉ có thể thử một phần mở rộng .doc hoặc .docx và nó có thể sẽ mở.

Nhưng nếu bạn không biết đó là loại tệp nào, thì việc thử một loạt các phần mở rộng khác nhau sẽ rất lãng phí thời gian. Ngoài ra, bạn có thể chưa cài đặt chương trình có loại tệp được liên kết, vì vậy ngay cả khi bạn đã thay đổi nó thành đúng, nó vẫn có thể không mở được.

Ví dụ: nếu tệp thực sự có phần mở rộng tệp PSD và bạn cố gắng mở nó mà không cài đặt Photoshop, bạn có thể suy luận sai rằng đó không phải là phần mở rộng tệp chính xác.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn một cách nhanh chóng và chính xác hơn để xác định loại tệp bạn có thể có. Để làm điều này, tôi đã tạo một vài tệp thử nghiệm và sau đó xóa phần mở rộng tệp.

Tôi đã tạo tài liệu Word, tệp PDF và tệp hình ảnh cho mục đích trình diễn. Rõ ràng, tệp của bạn có thể thuộc một loại khác, nhưng quy trình sẽ giống nhau đối với bất kỳ loại tệp nào.

Cài đặt trình chỉnh sửa HEX

Đúng vậy, một trình soạn thảo HEX nghe có vẻ cực kỳ khó hiểu và kỹ thuật, nhưng nó thực sự không tệ như vậy. Có một chương trình phần mềm miễn phí có tên là XVI32 mà bạn thậm chí không cần phải cài đặt để sử dụng.

Bạn chỉ cần tải xuống và chạy tệp EXE! Đây là giao diện chính trông như thế nào khi bạn mở nó.

trình soạn thảo hex

Ở phía bên trái là trình xem hex và bên phải là trình kiểm tra dữ liệu, về cơ bản chuyển đổi các giá trị hex thành các giá trị dữ liệu thực tế. Rất nhiều người không thể hiểu được bất cứ điều gì về mặt hex, vì vậy đừng lo lắng về nó.

Hầu hết dữ liệu ở phía dữ liệu cũng sẽ không có ý nghĩa, nhưng thường sẽ có một vài đoạn văn bản chính cho bạn biết bạn đang làm việc với loại tệp nào. Trong ví dụ đầu tiên, tôi đã mở một tài liệu Word, trong đó tôi đã xóa phần mở rộng .docx. Đây là những gì nó trông như thế nào vào năm XVI32:

trình soạn thảo word doc hex

Nơi đầu tiên cần xem là ở trên cùng của trình kiểm tra dữ liệu. Như bạn có thể thấy, chúng ta có thể thấy .XML, có nghĩa là đây là một tệp XML. Nhưng chờ đã, bạn đang nói, đây không phải là tài liệu Word phải không?

Về mặt kỹ thuật, tất cả các tài liệu từ đều là tệp XML trong Office 2010. Tất cả nội dung của tài liệu Word thực sự được lưu trữ bên trong tệp XML bên dưới, đó là lý do tại sao bạn thấy điều đó ở đó.

Tuy nhiên, nếu bạn cuộn xuống một chút trong trình kiểm tra dữ liệu, bạn sẽ thấy phần sau ở cuối một trong các phần của đoạn văn:

từ doc xml

Ở đó, cuối cùng bạn thấy “từ” và “tài liệu”, điều này cho bạn biết đó là tài liệu Word. Một số loại filet như tài liệu Word khó tìm ra hơn một chút vì cấu trúc XML cơ bản, nhưng bạn chỉ cần tiếp tục cuộn và tìm và bạn sẽ tìm ra.

Các loại tệp khác thực sự dễ dàng. Ví dụ: đây là những gì tôi nhận được khi mở tệp PDF ở XVI32:

trình chỉnh sửa tệp pdf hex

Ngay trên cùng của dòng đầu tiên là PDF, vì vậy bạn biết mình đang làm việc với tệp PDF. Siêu dễ dàng! Và đây là giao diện khi mở tệp ảnh PNG:

trình chỉnh sửa png hex

Một lần nữa, rất dễ tìm ra vì PNG được viết ngay ở đầu tệp. Ví dụ cuối cùng, tôi cũng quyết định dùng thử một tệp MP3 để xem nó trông như thế nào.

Cái này khó hơn một chút, nhưng nếu bạn nhìn vào phần trên cùng và Google bất kỳ tổ hợp ba hoặc bốn chữ cái nào được viết hoa hoàn toàn, bạn sẽ hiểu ra.

trình soạn thảo mp3 hex

Như bạn có thể thấy, ID3 bật lên ở dòng đầu tiên. Mặc dù không nói là MP3, nhưng ID3 cho bạn một gợi ý rất lớn vì ID3 là siêu dữ liệu lưu trữ tất cả thông tin về tệp nhạc như nghệ sĩ, tiêu đề, album, năm, v.v.

Vì vậy, bằng cách nhìn thấy ID3, bạn có thể đoán đó là một tệp MP3. Ngoài ra, bạn còn thấy các gợi ý khác như “Ninja Tune Records”, có nghĩa là đó có thể là một tệp âm thanh nào đó.

Nhìn chung, tôi thấy đây là cách tốt hơn nhiều để tìm ra cách mở tệp không có phần mở rộng tệp thay vì thử ngẫu nhiên các phần mở rộng tệp khác nhau mà không có bất kỳ ý tưởng nào. Nếu bạn vẫn không thể tìm ra loại tệp mình có, hãy đăng nhận xét và tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.