Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách mở tệp UIF

0

Gần đây bạn có tải xuống tệp UIF và bây giờ muốn gắn nó để bạn có thể xem nội dung không? Tệp UIF thực chất là tệp hình ảnh MagicISO CD / DVD. Tệp có thể chứa tài liệu, ảnh, video, v.v. Để xem nội dung, trước tiên bạn phải gắn tệp hình ảnh UIF.

Có nhiều định dạng để tạo tệp hình ảnh của CD / DVD, nhưng UIF được sử dụng vì nó cung cấp mã hóa tốt hơn và cũng có khả năng nén tốt hơn. Định dạng hình ảnh phổ biến nhất là ISO.

Thay vì cố gắng gắn trực tiếp UIF, tùy chọn tốt nhất là chuyển đổi ảnh UIF thành ảnh ISO và sau đó gắn ảnh ISO. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn qua các bước khác nhau.

Nội dung bài viết

MagicISO

Vì MagicISO là chương trình tạo các tệp UIF này nên chúng ta có thể sử dụng nó để giải nén và chuyển đổi UIF thành ISO. Thật không may, MagicISO không miễn phí, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng phiên bản dùng thử để giải nén các tệp UIF có kích thước lên đến 300 MB. Đầu tiên tải xuống phần mềm, chạy nó và sau đó nhấp vào Công cụGiải nén hình ảnh UIF.

Chọn tệp nguồn và theo mặc định, tệp đầu ra ISO sẽ được tạo trong cùng một thư mục. Nhấn vào Giải nén và bạn sẽ có tệp ISO trong thời gian ngắn.

giải nén ma thuật

Nếu tệp của bạn lớn hơn 300MB, thì thay vì bỏ ra bất kỳ khoản tiền nào để mua MagicISO, bạn có thể sử dụng tiện ích miễn phí của bên thứ ba để thực hiện chuyển đổi.

UIF sang ISO

UIF to ISO là một chương trình miễn phí rất đơn giản chỉ chuyển đổi hình ảnh UIF sang hình ảnh ISO. Chạy chương trình và nhấp vào nút Mở để chọn tệp UIF.

uif2iso

Theo mặc định, chương trình sẽ lưu ISO vào cùng một thư mục. Nhấn vào Đổi và tệp của bạn sẽ được chuyển đổi. Nó đơn giản mà! Bây giờ chúng ta hãy nói về việc gắn ISO image trong Windows.

Gắn hình ảnh ISO

Gắn ảnh ISO cũng là một quá trình khá dễ dàng. Tùy thuộc vào phiên bản Windows bạn đang chạy, nó thậm chí có thể không yêu cầu cài đặt bất kỳ phần mềm bổ sung nào.

Ví dụ: trong Windows 8, bạn có thể gắn ảnh ISO bằng cách chỉ cần nhấp chuột phải vào tệp hoặc bằng cách nhấp vào Gắn kết trong Explorer.

mount iso windows 8.png

mount-image-windows-8.png

Nếu bạn đang chạy Windows 7 hoặc phiên bản cũ hơn, thì bạn phải tải xuống tiện ích phần mềm miễn phí để gắn các hình ảnh ISO. Đọc bài viết trước của tôi về cách tạo, gắn và ghi tệp ảnh ISO để gắn tệp ISO. Trong bài đăng đó, tôi đã đề cập đến một công cụ có tên Virtual Clone Drive, mà tôi cảm thấy tổng thể là tốt nhất để gắn các hình ảnh ISO.

Tuy nhiên, cũng có những chương trình tốt khác. Có một chương trình khác từ MagicISO được gọi là MagicDisc, miễn phí. Chương trình này hỗ trợ một loạt các định dạng hình ảnh CD / DVD bao gồm BIN, CIF, NRG, IMG, VCD, C2D, PDI và nhiều hơn nữa.

Để gắn kết một hình ảnh bằng MagicDisc, hãy cài đặt nó và sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng trên khay hệ thống. Mở rộng CD / DVD-ROM ảo, chọn X: Không có phương tiện và sau đó chọn Gắn kết. Theo mặc định, chỉ một ổ đĩa được thiết lập, nhưng bạn có thể có tối đa 15 ổ đĩa ảo được kết nối cùng một lúc nếu muốn.

gắn kết Magicdisc

Tìm tệp ISO đã giải nén trên máy tính của bạn và nhấp vào Mở! Bây giờ bạn có thể truy cập Máy tính của tôi và duyệt qua đĩa CD hoặc DVD như một ổ đĩa Windows bình thường.

Ngoài việc gắn hình ảnh, chương trình còn cho phép bạn tạo các tệp hình ảnh, nén chúng thành định dạng UIF và giải nén chúng từ UIF thành ISO.

Một lợi ích bổ sung khác của MagicDisc là vì nó được tạo ra bởi nhóm MagicISO, nó cũng hỗ trợ gắn các hình ảnh UIF. Vì vậy, thay vì lo lắng về việc chuyển đổi tệp UIF trước, bạn có thể tải xuống và cài đặt MagicDisc, sau đó gắn trực tiếp hình ảnh UIF để đọc nội dung. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.