Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách mở tệp WPS

0

Bạn có tệp WPS trên máy tính của mình và không biết làm thế nào để mở nó? Một tìm kiếm nhanh của Google sẽ cho bạn biết rằng phần mở rộng tệp WPS là từ chương trình Microsoft Works, đã bị ngừng từ nhiều năm trước.

Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người sử dụng Microsoft Works và bạn vẫn có thể mua nó trên Amazon.com! Nó thực sự là sản phẩm bán chạy số 1 trong danh mục Bảng tính trên Amazon, đánh bại Excel 2013! Vì vậy, có, bạn có thể sẽ nhận được một tệp WPS từ một người nào đó trong tương lai.

Ngoài MS Works, tệp WPS cũng có thể là tài liệu Kingsoft Writer. Tôi sẽ đề nghị bạn thử mở tệp WPS giả sử trước đó là tệp MS Works và nếu điều đó không hoạt động, thì bạn có thể thử sử dụng Phần mềm nhà văn Kingsoft, đó là miễn phí.

Vậy làm thế nào để chúng ta mở tệp WPS? Vâng, nó phụ thuộc. Rõ ràng, bạn đang đọc điều này bởi vì bạn không cài đặt Công trình trên hệ thống của mình, vì vậy trừ khi bạn mua chương trình từ Amazon, chúng tôi sẽ cần một cách khác để mở nó.

ms hoạt động

Mở WPS bằng Word

Nếu bạn đã cài đặt Office trên hệ thống của mình, thì bạn có thể dễ dàng mở tệp WPS. Điều đầu tiên bạn cần phải làm là cài đặt một số phần mềm từ Microsoft sẽ giúp Word chuyển đổi tệp sang định dạng DOC hoặc DOCX.

Nếu bạn cố mở tệp WPS trong Word mà không cài đặt bộ chuyển đổi trước, thì có lẽ nó đã thắng công việc. Tuy nhiên, một số phiên bản Word sẽ nhắc bạn tải xuống bộ chuyển đổi. Trong mọi trường hợp, có hai bộ chuyển đổi, nhưng bạn không nhất thiết phải cài đặt cả hai.

Works 6-9 File Converterhttp://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=12

Tải xuống 6-9 trước, cài đặt và sau đó mở Word và đi đến Tập tinMở. Trong hộp thoại Mở, đảm bảo chọn Tất cả các tệp trong hộp thả xuống loại tập tin.

mở tất cả các tập tin

Nếu Word không thể mở tệp, thì đó có thể là tệp Công trình từ phiên bản Công việc cũ hơn như phiên bản 4.

Works 4, 4.5 File Converterhttp://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=7264

Tải xuống và cài đặt trình chuyển đổi 4, 4.5, cố gắng mở tệp và nó sẽ hoạt động miễn là nó thực sự là tệp MS Works. Nếu bạn vẫn có thể mở nó hoặc nếu bạn không cài đặt Office, hãy tiếp tục đọc phần bên dưới.

Mở WPS bằng Word Viewer

Nếu bạn không cài đặt Office, bạn có thể dùng thử miễn phí Trình xem từ chương trình từ Microsoft. Ngoài việc cho phép bạn mở các tài liệu Word, nó còn cho phép bạn mở các tệp Works 6 và Works 7.

người xem từ

Cụ thể, nó không đề cập đến các phiên bản cũ hơn của Công trình hoặc các phiên bản mới hơn như 8.0 hoặc 9.0. Nếu điều đó không hoạt động, bạn cũng có thể thử cài đặt Gói tương thích Microsoft Office và xem nếu điều đó cho phép bạn mở tệp WPS.

Gói tương thích bao gồm các định dạng Office mới hơn và có thể mở tệp WPS được tạo trong phiên bản 8 hoặc 9.

Các chương trình khác

Ngoài Word và Word Viewer, có một vài chương trình khác có thể mở tệp WPS. Ở đây tôi đã chia nhỏ chúng bằng hệ điều hành:

Windows - Microsoft Publisher, LibreOffice, OpenOffice Writer and NCH Doxillion
Mac - LibreOffice, OpenOffice Writer, NeoOffice
Linux - LibreOffice, OpenOffice Writer, OxygenOffice Pro

Nếu bạn đang sử dụng Mac hoặc Linux, bạn vẫn có thể mở các tệp WPS bằng các chương trình được đề cập ở trên.

Chuyển đổi tập tin WPS

Cuối cùng, bạn có thể thử chuyển đổi tệp WPS bằng các công cụ của bên thứ ba, nhưng vận may của bạn sẽ thay đổi. Vì nó là một định dạng độc quyền của Microsoft, các công cụ của Microsoft sẽ thực hiện công việc tốt nhất, nhưng nếu không có gì khác làm việc cho bạn cho đến bây giờ, bạn luôn có thể thử.

Một công cụ mà tôi đã viết về quá khứ là ZamZar, một dịch vụ trực tuyến cho phép bạn chuyển đổi giữa hàng trăm định dạng khác nhau. Đôi khi kết quả là tuyệt vời và đôi khi không quá tuyệt vời, nhưng rất nhiều phụ thuộc vào định dạng và mức độ phức tạp của tài liệu.

Nếu nó hoàn toàn cần thiết rằng bạn mở tệp WPS và bạn không nhận được tài liệu được định dạng chính xác bằng bất kỳ phương pháp nào ở trên, tôi sẽ khuyên bạn nên mua Tác phẩm từ Amazon và mở tệp trong chương trình gốc của nó. Họ có phiên bản 4,5, 6, 7, số 89 mà bạn có thể mua Tôi sẽ đề nghị đi với 9 chỉ để được an toàn.

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào khi mở tệp WPS của mình, vui lòng gửi bình luận và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.