Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách ngăn chặn tắt máy tính Windows

0

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để ngăn chặn mọi người tắt hoặc đăng xuất khỏi máy Windows của bạn, thì bạn đã đến đúng nơi. Dù lý do của bạn là gì đi chăng nữa, có một số cách để loại bỏ tất cả các tùy chọn để tắt hoặc đăng xuất khỏi máy tính Windows.

Theo mặc định, có một số cách để tắt máy tính Window: nhấp vào Khởi đầu Tắt máy tính / Tắt máy, nhấn CTRL + ALT + DEL và chọn Tắt máy, mở dấu nhắc lệnh và nhập lệnh tắt máy hoặc cài đặt ứng dụng bên thứ ba tắt máy tính cho bạn.

Trong bài viết này, tôi sẽ trình bày từng phương pháp và xem làm thế nào chúng ta có thể chặn tắt máy. Lưu ý rằng số dặm của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào phiên bản Windows bạn có. Nếu bạn đang chạy phiên bản Windows hoặc phiên bản thấp hơn của Windows, tất cả các tùy chọn bên dưới sẽ không khả dụng.

Xóa tùy chọn tắt máy

Đầu tiên, bạn có thể loại bỏ Tắt máy tính nút từ Menu Bắt đầu và từ màn hình CTRL + ALT + DEL bằng cách sử dụng Trình chỉnh sửa chính sách nhóm. Lưu ý rằng đây là trình chỉnh sửa không có sẵn trong phiên bản Windows Home hoặc Starter.

Bấm vào Khởi đầu, gõ vào gpedit.msc và hãy nhấn Đi vào. Trong khung bên trái, mở rộng Cấu hình người dùng và sau đó mở rộng mẫu hành chính. Cuối cùng, bấm vào Menu bắt đầu và thanh tác vụ. Lưu ý rằng bạn cũng có thể đi đến cùng một vị trí dưới cấu hình máy tính nếu bạn muốn cài đặt áp dụng cho tất cả người dùng trên máy tính.

Cách ngăn chặn tắt máy tính Windows

Bây giờ trên khung bên phải, nhấp đúp chuột vào Xóa và ngăn truy cập vào các lệnh Tắt, Khởi động lại, Ngủ và Ngủ đông và đặt nó thành Đã bật. Bạn sẽ chú ý trong phần mô tả rằng điều này sẽ loại bỏ tùy chọn tắt máy khỏi Menu bắt đầu và Trình quản lý tác vụ.

Cách ngăn chặn tắt máy tính Windows

Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể đăng xuất khỏi Windows và sau đó nhấp vào Quyền lực nút từ đó, vẫn còn ngay cả sau khi kích hoạt cài đặt ở trên.

Cách ngăn chặn tắt máy tính Windows

Để ngăn chặn điều này, bạn cần tìm Xóa Đăng xuất trên menu bắt đầu thiết lập trong cùng một phần và thay đổi nó thành Đã bật cũng (chỉ dưới Cấu hình người dùng). Bây giờ người dùng đã thắng có thể đăng xuất và thắng được có thể tiếp cận màn hình đó. Tuy nhiên, nếu máy tính khởi động lại vì bất kỳ lý do cụ thể nào, màn hình đăng nhập sẽ xuất hiện và máy tính có thể bị tắt. Để ngăn tình huống này, bạn cũng có thể định cấu hình Chính sách nhóm để chỉ cho phép tắt máy tính khi có ai đó đăng nhập.

Cấu hình máy tính – Cài đặt Windows – Cài đặt bảo mật – Chính sách cục bộ – Tùy chọn bảo mật và cuộn xuống Tắt máy: Cho phép tắt hệ thống mà không cần phải đăng nhập và đặt nó thành Tàn tật.

Cách ngăn chặn tắt máy tính Windows

Cuối cùng, bạn cần ngăn mọi người đi đến dấu nhắc lệnh và chỉ cần gõ vào tắt! Để làm điều này, đi đến chính sách sau:

Cấu hình người dùng – Mẫu quản trị – Hệ thống và nhấp đúp chuột vào Ngăn chặn truy cập vào dấu nhắc lệnh chính sách và đặt nó thành Đã bật.

Cách ngăn chặn tắt máy tính Windows

Lưu ý rằng mọi thứ trong Cấu hình người dùng phần sẽ áp dụng cho tất cả người dùng, ngay cả tài khoản Quản trị viên, vì vậy hãy cẩn thận và đảm bảo bạn để lại tùy chọn khôi phục quyền truy cập nếu cần. Những gì tôi thường làm là để lại tùy chọn cho lệnh Run trong Menu Bắt đầu để tôi có thể truy cập vào Chính sách nhóm sau này. Nếu bạn cũng loại bỏ tùy chọn đó, thì về cơ bản, bạn đã tự khóa mình.

Có một cách để áp dụng các chính sách nhóm cục bộ cho tất cả người dùng ngoại trừ tài khoản Quản trị viên, nhưng nó yêu cầu khá nhiều bước. Microsoft đã viết lên một bài viết kiến ​​thức về chính xác làm thế nào để làm điều đó.

Cuối cùng, để ngăn người dùng cài đặt các chương trình của bên thứ ba để tắt máy tính, bạn có thể tạo tài khoản người dùng chuẩn (không phải quản trị) trong Windows. Tài khoản tiêu chuẩn không được phép cài đặt phần mềm hầu hết thời gian. Nếu bạn thực sự muốn ngăn chặn mọi loại cài đặt phần mềm, hãy đi tới chính sách sau:

Cấu hình máy tính – Mẫu quản trị – Cấu phần Windows – Trình cài đặt Windows và bấm vào Vô hiệu hóa Windows Installer hoặc là Tắt Windows Installer.

Cách ngăn chặn tắt máy tính Windows

Đặt nó thành Đã bật và lựa chọn Luôn luôn từ hộp thả xuống. Lưu ý rằng các tài khoản người dùng chuẩn cũng không thể truy cập vào trình chỉnh sửa Chính sách nhóm, do đó, một lý do chính đáng khác để sử dụng tài khoản phi quản trị.

Việc người dùng đăng nhập như một người dùng chuẩn cũng sẽ đảm bảo rằng ai đó không thể sử dụng lệnh tắt máy từ xa trong Windows để tắt máy tính.

Cuối cùng, như một bản sao lưu bổ sung, bạn cũng có thể đảm bảo rằng đặc quyền tắt được lấy từ tài khoản người dùng thông thường. Bạn có thể làm điều này bằng cách đi đến chính sách sau:

Cấu hình máy tính Cài đặt Windows Cài đặt bảo mật Chính sách cục bộ Phân quyền người dùng và nhấp vào Tắt hệ thống.

Cách ngăn chặn tắt máy tính Windows

Theo mặc định, bạn sẽ thấy một vài nhóm đã được liệt kê ở đây, tùy thuộc vào phiên bản Windows bạn đang chạy. Cách dễ nhất để làm là xóa nhóm Người dùng và rời khỏi phần còn lại. Bằng cách đó, bạn sẽ có đặc quyền tắt máy, nhưng người dùng bình thường thì không. Ngay cả khi họ quản lý để tìm ra cách nào đó để gửi tín hiệu tắt máy cho Windows, nó sẽ bị chặn bởi chính sách này.

Đó là về tất cả các cách khác nhau mà một máy tính Windows có thể bị tắt, vì vậy hy vọng điều này sẽ bao gồm mọi thứ. Một lần nữa, điều này sẽ chỉ hoạt động trên các phiên bản Windows Pro hoặc cao hơn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.