Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách ngăn màn hình LCD nhấp nháy

0

So với các màn hình cũ, màn hình LCD là một giải pháp tiết kiệm điện, chi phí thấp tuyệt vời cho nhu cầu sử dụng màn hình máy tính của chúng ta. Thật không may, một số cài đặt màn hình có thể làm cho màn hình LCD nhấp nháy.

Màn hình LCD nhấp nháy không chỉ là một điều khó chịu. Nó có thể gây mỏi mắt, nhức đầu và một loạt các bệnh khác, đặc biệt nếu bạn dành nhiều thời gian trước máy tính. May mắn thay, có một số bước bạn có thể thực hiện để ngăn hiện tượng nhấp nháy và tránh những sự cố này. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ngăn màn hình LCD của bạn nhấp nháy.

Nguyên nhân khiến màn hình LCD nhấp nháy

Mặc dù màn hình máy tính của bạn có thể là hình ảnh tĩnh khi không có ai sử dụng nhưng thực tế nó đang được cập nhật liên tục. Giống như một dải phim chỉ là một loạt các hình ảnh tĩnh được hiển thị nhanh chóng, màn hình của bạn cập nhật với tốc độ nhanh để làm cho mọi thứ giống như đang chuyển động trơn tru trên màn hình.

Tốc độ cập nhật màn hình của bạn được đo bằng Hertz. Một Hertz tương đương với một chu kỳ trên giây. Nếu màn hình của bạn được đặt cập nhật ở tốc độ 100 Hertz, thì màn hình sẽ làm mới 100 lần mỗi giây. Hertz được sử dụng để đo tốc độ làm tươi màn hình tương tự như Gigahertz được sử dụng để đo tốc độ của CPU của bạn, ngoại trừ Gigahertz là thước đo được biểu thị bằng hàng tỷ chu kỳ mỗi giây.

Nếu tốc độ làm tươi trên màn hình LCD của bạn được đặt quá thấp, nó có thể bị nhấp nháy do không có đủ cập nhật mỗi giây. Trong khi một số người cảm thấy thoải mái với khoảng 30 Hertz, những người khác có thể thấy nhấp nháy và yêu cầu tốc độ làm mới cao hơn. Tốc độ làm tươi phổ biến nhất là 60 Hertz.

Có những yếu tố khác có thể gây ra nhấp nháy màn hình và tôi đã đề cập đến những yếu tố đó ở cuối bài đăng này.

Đặt tốc độ làm mới cho màn hình LCD

Tốc độ làm tươi mà bạn có thể đặt cho màn hình LCD của mình phần lớn được xác định bởi khả năng của màn hình. Trong khi một số màn hình LCD có thể tận dụng một số tốc độ làm tươi khác nhau, những màn hình khác chỉ giới hạn ở một hoặc hai.

Để chọn tốc độ làm mới mới cho màn hình LCD của bạn trong Windows, hãy bắt đầu bằng cách nhấp vào Bắt đầu> Bảng điều khiển> Giao diện và Cá nhân hóa> Màn hình. Nếu bạn đang sử dụng Windows 8 hoặc 10, chỉ cần nhấp chuột phải vào nút Bắt đầu và chọn Bảng điều khiển. Nếu bạn đang ở chế độ xem biểu tượng, bạn có thể nhấp trực tiếp vào Trưng bày.

trưng bày

Ở phía bên trái của cửa sổ, nhấp vào Thay đổi hiển thị Settings.

thay đổi cài đặt hiển thị

Cuối cùng, nhấp vào Nâng cao Settings ở dưới cùng bên phải của cửa sổ.

cài đặt hiển thị nâng cao

Bấm vào Giám sát và bạn sẽ nhận thấy một vài điều. Đầu tiên, hãy chú ý đến cài đặt có nhãn Tốc độ làm tươi màn hình. Đây là tốc độ làm tươi hiện tại cho màn hình LCD của bạn. Nhấp vào menu thả xuống và Windows sẽ hiển thị tất cả các tốc độ làm mới có thể có cho màn hình của bạn.

Nhiều khả năng màn hình của bạn chỉ có thể sử dụng một hoặc hai tốc độ làm tươi, vì vậy danh sách này có thể không dài. Một số nhà sản xuất chế tạo màn hình có thể hiển thị ở mọi nơi từ 30 Hertz đến 200 Hertz. Thông thường, màn hình có tốc độ làm tươi cao hơn sẽ đắt hơn. Tốc độ làm mới phổ biến cho màn hình chơi game là 144 Hertz. Nếu giá của một màn hình có vẻ quá rẻ đối với bạn, có thể là do nó có tốc độ làm tươi thấp. Ví dụ, một số màn hình 4K mới có giá rẻ, nhưng chỉ có 30 Hertz, điều này có thể làm cho mọi thứ trên màn hình trông bị nhiễu.

Ngoài ra, nhiều màn hình sẽ hiển thị 59Hz và 60Hz và bạn có thể chọn giữa hai loại. Vậy sự khác biệt là gì? Về cơ bản nó là một cái gì đó để làm với làm tròn và nó thực sự không quan trọng. Bạn có thể đọc chi tiết chính xác về 59Hz vs 60Hz tại đây.

giám sát tốc độ làm mới

Từ đây, bạn có thể thử tốc độ làm mới cao hơn và xem liệu hiện tượng nhấp nháy có dừng hay không. Thông thường điều này thực hiện thủ thuật. Nếu nó không hoạt động hoặc chỉ có một tốc độ làm mới được liệt kê, có hai cách bạn có thể thử.

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng trình điều khiển mới nhất cho màn hình LCD của mình. Nếu trình điều khiển đã lỗi thời hoặc Windows đang sử dụng trình điều khiển chung, số lượng tốc độ làm mới có sẵn có thể bị giới hạn. Truy cập trang web của nhà sản xuất và tải xuống trình điều khiển mới nhất cho phiên bản Windows của bạn.

Nếu điều đó không hiệu quả, bạn có thể buộc Windows sử dụng tốc độ làm mới không được màn hình hỗ trợ về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì có thể làm hỏng phần cứng màn hình của bạn nếu bạn làm điều này.

Trên Giám sát tab hiển thị ở trên, có một tùy chọn được kiểm tra theo mặc định được gọi là Ẩn các chế độ mà màn hình này không thể hiển thị. Bằng cách bỏ chọn tùy chọn này, bạn có thể buộc Windows sử dụng bất kỳ tốc độ làm mới nào cho màn hình mà bạn muốn.

Lưu ý rằng ngay bên dưới tùy chọn này, Windows sẽ cảnh báo bạn về màn hình không sử dụng được hoặc bị hỏng. Bỏ chọn tùy chọn này và đặt màn hình của bạn ở tốc độ làm mới không được hỗ trợ và bạn tự chịu rủi ro. Tùy thuộc vào phiên bản Windows của bạn, tùy chọn này có thể chuyển sang màu xám, nghĩa là bạn chỉ có thể chọn từ các tốc độ làm mới được liệt kê trong hộp.

Đối với người dùng Mac đang chạy OS X, bạn có thể truy cập Tùy chọn hệ thống và nhấp vào Trưng bày. Tại đây, bạn có thể thay đổi tốc độ làm mới cho màn hình ngoài được kết nối với máy Mac của mình.

tốc độ làm mới mac

Các nguyên nhân khác trên màn hình nhấp nháy

Nếu việc thay đổi tốc độ làm mới không khắc phục được hiện tượng nhấp nháy trên màn hình thì có thể liên quan đến các yếu tố khác. Dưới đây là danh sách các mục khác mà bạn nên kiểm tra:

Cáp – Nếu có thể, hãy thay cáp kết nối màn hình với máy tính của bạn. Trong một số trường hợp, cáp bị lỗi có thể khiến tín hiệu bị đứt khi đang truyền qua dây.

Cổng đầu vào – Một giải pháp khác là sử dụng một cổng khác trên màn hình, nếu có thể. Ví dụ: nếu bạn đang kết nối bằng HDMI, hãy thử DVI hoặc DisplayPort hoặc VGA để thay thế và xem liệu cách đó có khắc phục được sự cố hay không.

Vùng lân cận – Ngoài các vấn đề về phần cứng, điện từ trường cũng có thể gây ra vấn đề nhấp nháy màn hình. Nếu bạn có vật gì khác được cắm vào cùng một dải điện như lò sưởi, quạt, v.v., hãy thử tháo nó ra.

Cạc video – Nếu có vấn đề với card màn hình của bạn, nó rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến kết quả đầu ra trên màn hình. Cập nhật trình điều khiển và mở máy tính của bạn để đảm bảo rằng card màn hình được đặt đúng vị trí trong khe.

Giám sát – Cuối cùng, bản thân màn hình có thể bị hỏng hoặc bị lỗi. Thử kết nối màn hình với một máy tính khác để xem sự cố có biến mất hay vẫn còn.

Hy vọng rằng điều này sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố nhấp nháy với màn hình của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.