Cách ngăn mọi người thêm bạn vào nhóm trên Facebook

0

Bạn có thể sử dụng Facebook để giữ liên lạc với bạn bè, mua hoặc bán sản phẩm, tham gia các nhóm người hâm mộ, v.v. Nhưng các vấn đề nảy sinh khi bạn được người khác thêm vào nhóm, đặc biệt nếu nhóm đó được thiết kế để gửi thư rác cho bạn hoặc bán cho bạn thứ gì đó.

Tin vui là các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư của Facebook cho phép bạn ngăn người khác thêm bạn vào các nhóm Facebook. Facebook đã ngừng cho phép bất kỳ ai thêm bạn vào một nhóm mà không được phép vào năm 2019, nhưng bạn vẫn có thể gặp khó khăn với các thông báo tham gia nhóm — một quy trình gần như khó chịu không kém.

Đây là cách bạn có thể ngăn mọi người thêm bạn vào các nhóm trên Facebook.

Nói chuyện với những người bạn của bạn

Đây là một giải pháp đơn giản nhưng thường bị bỏ qua. Nếu bạn bè của bạn đang thêm bạn và mời bạn vào các nhóm, chỉ cần yêu cầu họ dừng lại và nói rằng bạn không quan tâm. Nếu chúng không dừng lại, bạn luôn có thể sử dụng một trong các tùy chọn khác trong danh sách này.

Tham gia và rời khỏi nhóm

Một trong những cách dễ nhất để ngăn người khác mời bạn trở lại nhóm (đặc biệt nếu đó là nhóm spam) là tham gia nhóm rồi rời khỏi nhóm. Lựa chọn Rời khỏi nhóm. Một cửa sổ xác nhận sẽ xuất hiện. Bạn sẽ thấy một công tắc bên cạnh tùy chọn để Ngăn mọi người mời bạn tham gia lại nhóm này.

Bật công tắc đó lên và không ai có thể gửi cho bạn lời mời tham gia nhóm. Nó chặn một cách hiệu quả bất kỳ lời mời nào cho một cộng đồng cụ thể đó và là một cách dễ dàng để tránh lời mời từ những người bạn đã bị tấn công và chưa lấy lại được tài khoản của họ.

Cách ngăn mọi người thêm bạn vào nhóm trên Facebook

Chặn tài khoản Facebook

Nếu một người khác trên Facebook tiếp tục mời bạn vào nhóm, bạn luôn có tùy chọn chặn họ. Nó có thể gây ra một chút kịch tính, đặc biệt nếu người đó không phản ứng tốt với các ranh giới, nhưng đó là một cách dễ dàng để ngăn những lời mời đến với bạn.

Nếu bạn nhận được quá nhiều lời mời không mong muốn, có lẽ đã đến lúc chặn những người trong danh sách Bạn bè của bạn.

  1. Để chặn hoặc hủy kết bạn với ai đó, hãy chuyển đến danh sách bạn bè của bạn. Bên cạnh tên của người đó, hãy chọn ba dấu chấm.
Cách ngăn mọi người thêm bạn vào nhóm trên Facebook
  1. Bạn có thể hủy kết bạn hoặc chặn người đó bằng cách chọn tùy chọn trong danh sách. Sự khác biệt là nếu bạn hủy kết bạn với ai đó, bạn vẫn có thể truy cập trang cá nhân của họ để xem các bài đăng. Bạn không thể làm điều đó nếu bạn chặn chúng. Dù bạn chọn tùy chọn nào, người đó sẽ không được thông báo về hành động của bạn.

Thay đổi quyền riêng tư của nhóm Settings

Nếu bạn là quản trị viên của một nhóm và nhận thấy rằng mọi người (hoặc bot) đang gửi lời mời tham gia nhóm cho nhiều người, bạn có thể thay đổi quyền và ai được phép làm những gì với tư cách là một phần của nhóm.

  1. Từ trang nhóm, chọn Cài đặt nhóm trong thanh bên ở phía bên tay trái của màn hình.
Cách ngăn mọi người thêm bạn vào nhóm trên Facebook
  1. Ở bên dưới Lập nhóm, chọn mũi tên xuống bên cạnh Sự riêng tư và lựa chọn Riêng tư. Sau khi bạn thực hiện việc này, nhóm sẽ không thể được đặt lại thành công khai. Các nhóm kín phải duy trì như vậy để bảo vệ quyền riêng tư của các thành viên.
Cách ngăn mọi người thêm bạn vào nhóm trên Facebook
  1. Cuộn xuống xa hơn. Phía dưới quản lý thành viênchọn biểu tượng bút chì bên cạnh Ai có thể tham gia nhóm và lựa chọn Chỉ hồ sơ. Lựa chọn Tiết kiệm.
Cách ngăn mọi người thêm bạn vào nhóm trên Facebook

Các cài đặt này cũng cung cấp cho bạn các tùy chọn khác, chẳng hạn như những gì mỗi thành viên trong nhóm được phép thực hiện. Quản lý một nhóm là một nhiệm vụ lớn (điều mà bạn nên ghi nhớ nếu muốn bắt đầu một nhóm mới), vì vậy đừng ngại cắt giảm danh sách thành viên để loại bỏ những kẻ gửi thư rác hoặc giảm chức năng tùy thuộc vào công việc của các thành viên.

Việc dừng các lời mời không mong muốn đã dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây, nhưng nó vẫn có thể gây ra một chút khó chịu vào những thời điểm tốt nhất. Đừng ngại nói chuyện với bạn bè và yêu cầu họ dừng lại. Nếu bạn được mời trở lại cùng một nhóm hết lần này đến lần khác, chỉ cần rời khỏi nhóm đó và nhấn nút chuyển đổi đó – sẽ mất ít thời gian hơn so với việc tranh luận.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.