Cách nhanh nhất để quét số lượng lớn ảnh tại nhà

0

Cha tôi gần đây đã quyết định bắt đầu quét tất cả các bức ảnh thời thơ ấu và thời thơ ấu của chúng tôi bằng máy quét phẳng HP ở nhà và nhanh chóng nhận ra rằng sẽ mất nhiều năm để quét tất cả các bức ảnh vào máy tính nếu ông làm từng cái một. Sau đó, ông tìm mua một số thiết bị đắt tiền hơn có thể quét nhiều ảnh hơn cùng một lúc và nhanh hơn.

Có khá nhiều lựa chọn ngoài kia cho các dự án như thế này đã giành được phá vỡ ngân hàng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần sẵn sàng chi tiêu từ 200 đến 1000 đô la nếu bạn thực sự muốn quét một số lượng lớn ảnh hoặc tài liệu tại nhà.

Bạn có thể sử dụng dịch vụ quét ảnh trực tuyến, thường yêu cầu bạn gửi ảnh của mình đến một công ty, ở Mỹ hoặc bên ngoài. WireCutter đã có một bài viết chuyên sâu về nó dịch vụ quét ảnh là cách tốt nhất để sử dụng, vì vậy hãy kiểm tra xem bạn có muốn đi theo con đường đó không. Các dịch vụ trực tuyến này cũng hữu ích nếu bạn cần thực hiện bất kỳ loại phục hồi ảnh nào.

Máy quét ảnh tốc độ cao tốt nhất

Danh sách dưới đây không theo bất kỳ thứ tự cụ thể nào, vì vậy hãy xem qua từng cái trước khi bạn quyết định. Một lần nữa, sự nhấn mạnh ở đây là tốc độ và chất lượng khá. Bạn luôn có thể nhận được một cái gì đó như một Doxie Q với giá dưới 200 đô la, nhưng nó chậm hơn so với bất kỳ máy quét nào dưới đây.

Bạn chỉ cần loại năng lượng dưới đây nếu bạn cần quét hàng ngàn bức ảnh hoặc hàng ngàn tài liệu. Nó không có ý nghĩa cho một lô nhỏ. Sau khi quét xong tất cả các bức ảnh của mình, tôi tiếp tục sử dụng máy quét đắt tiền của mình để quét tất cả các giấy tờ mà con tôi mang từ trường về.

Máy quét hai mặt Fujitsu FI-7160

Cách nhanh nhất để quét số lượng lớn ảnh tại nhà

Các Fujitsu FI-7160 là một máy quét màu song công hàng đầu sẽ xuất hiện trong bộ sưu tập ảnh của bạn ngay lập tức. Nó hiện tại có giá khoảng 880 đô la, một mức giá khá đắt cho một máy quét.

Nó có một chu kỳ nhiệm vụ hàng ngày 4.000 trang và bộ nạp tài liệu tự động 80 tờ. Nó có thể quét tới 600 dpi, không ở gần độ phân giải của các máy quét định hướng ảnh được đề cập dưới đây, nhưng vẫn đủ tốt cho hầu hết mọi người. Phần tốt nhất của máy quét này theo kinh nghiệm của tôi là thực tế là bạn có thể cung cấp cho nó những bức ảnh có kích cỡ khác nhau cùng một lúc.

Bạn không phải lo lắng về việc sắp xếp mọi thứ trước hoặc bất cứ điều gì tương tự. Chỉ cần đổ tài liệu vào máy quét và quét đi. Nó cũng làm rất tốt với các tài liệu và hình ảnh mà Aren hoàn toàn mượt mà và thẳng. Nó có thể xử lý các uốn cong và giấy vụn đặc biệt tốt, mà thực sự có ích.

Epson FastFoto FF-640

Cách nhanh nhất để quét số lượng lớn ảnh tại nhà

Một máy quét tuyệt vời khác là Epson FastFoto FF-640. Máy quét này tuyên bố là máy quét ảnh nhanh nhất thế giới (1 ảnh mỗi giây). Dù điều đó có đúng hay không thực sự không quan trọng. Nó siêu nhanh và có thể quét ở độ phân giải cao (600 dpi).

Một trở ngại lớn khác cho máy quét này là nó chỉ có giá $ 650, rẻ hơn một chút so với Fujitsu. Miễn là bạn đang quét ít nhất 1.500 ảnh, Epson đáng đồng tiền bát gạo vì nó sẽ có giá tương đương với việc gửi ảnh đến một dịch vụ trực tuyến.

Phần mềm đi kèm cũng dễ sử dụng và dễ cài đặt. Epson chỉ có thể xử lý khoảng 30 bản in 5 × 7 trong ADF, nhưng nó có thể xử lý các kích cỡ khác nhau cùng một lúc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn quét 8 × 10, bạn sẽ phải thực hiện từng bước một. Fujitsu có thể xử lý tất cả các bản in 8 × 11 và nhỏ hơn cùng một lúc.

Độ chính xác màu sắc không tốt như bạn có thể nhận được từ một máy quét định hướng ảnh, nhưng đó là một sự đánh đổi đáng giá nếu bạn cần quét nhiều ảnh nhanh. Ngoài ra, phần mềm rất đơn giản, nhưng người dùng cao cấp sẽ thấy nó quá hạn chế. Bạn sẽ phải sử dụng một ứng dụng khác nếu bạn muốn tinh chỉnh ảnh.

Máy quét ảnh Plustek

Cách nhanh nhất để quét số lượng lớn ảnh tại nhà

Nếu bạn không muốn dùng loại tiền đó, một lựa chọn rẻ hơn là Máy quét ảnh Plustek, có giá 200 đô la. Nó có thể quét ảnh 4 × 6 trong khoảng 2 giây và ảnh 8 × 10 trong 5 giây.

Bạn phải chèn từng bức ảnh một lần, nhưng nó vẫn tiếp tục quét mà không phải dừng lại sau mỗi bức ảnh. Độ phân giải được giới hạn ở mức 600 dpi, tương tự như các máy quét khác. Chất lượng tổng thể và độ chính xác màu sắc không phải là tốt như các máy quét được liệt kê dưới đây, nhưng về giá cả và sự thuận tiện, nó không phải là một lựa chọn tồi.

Máy quét định hướng hình ảnh tốt nhất

Các máy quét được liệt kê dưới đây hướng nhiều hơn đến những người đam mê ảnh, những người cần độ chính xác màu tuyệt đối khi quét ảnh, slide hoặc dải phim. Chất lượng quan trọng hơn tốc độ cho các máy quét này.

Máy quét ảnh Epson Perfection V800 / V85o Pro

Cách nhanh nhất để quét số lượng lớn ảnh tại nhà

Đối với những người tìm kiếm độ chính xác màu tuyệt đối và chất lượng và độ phân giải đáng kinh ngạc, bạn lựa chọn tốt nhất là Epson V800 và Epson V850 Pro, tương ứng là $ 733 và $ 999. Ngoài ra, đây là cho những người cần quét slide và dải phim.

Chúng có tốc độ lên tới 6400 dpi và có rất nhiều tính năng nâng cao khác để đảm bảo có độ méo tối thiểu khi quét ảnh. Những máy quét này cũng sẽ tự động chạm vào ảnh của bạn để loại bỏ bụi và vết trầy xước.

Mặc dù họ đã giành chiến thắng với tốc độ nhanh như các máy quét ADF ở ​​trên, nhưng chúng vẫn khá nhanh vì không có thời gian làm nóng bằng đèn LED.

Một lựa chọn rẻ hơn cũng là Epson v600, có giá khoảng $ 210.

Canon CanoScan 9000F MKII

Cách nhanh nhất để quét số lượng lớn ảnh tại nhà

Canon CanoScan 9000F chỉ có giá $ 170, nhưng có rất nhiều tính năng. Đối với phim, nó đạt tối đa ở mức siêu cao 9600 dpi. Đối với mọi thứ khác, nó có thể lên tới 4800 dpi. Máy quét này cũng sử dụng đèn LED, có nghĩa là không có thời gian làm nóng. Bạn có thể tiếp tục quét ngược trở lại mà không dừng lại.

Với giá dưới 200 đô la, nó có một máy quét rẻ nhất nhưng chất lượng cao nhất hiện có. Nó có tính năng Fare Level 3 có thể loại bỏ các vết trầy xước và bụi, cùng với các cải tiến khác, như phục hồi màu sắc.

Hy vọng, điều này cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về phạm vi và chất lượng mà bạn có thể nhận được từ các máy quét khác nhau trên thị trường. Nếu bạn muốn chất lượng ảnh tốt hơn, bạn sẽ phải hy sinh tốc độ. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến tốc độ, bạn có một vài lựa chọn giá rẻ cũng sẽ cho bạn kết quả chất lượng tốt. Thưởng thức!

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.