Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách ổn định video trong Premiere Pro

0

Phát lại các video đã quay của bạn chỉ để phát hiện ra một số trong số chúng có hiện tượng rung camera đáng sợ? Đôi khi, bất kể thủ công của bạn có tốt đến đâu, các tình huống vẫn xảy ra trong đó video của bạn có một chút sai lệch. Điều này có thể làm cho video của bạn trông kém chuyên nghiệp, gây mất tập trung hoặc làm mờ đối tượng – tất cả những điều bạn muốn tránh.

Những người tạo ra phần mềm chỉnh sửa video Adobe Premiere Pro đã thấy trước tình huống này và ân cần đưa vào một phương pháp để ổn định cảnh quay bị rung của bạn trong quá trình hậu sản xuất. Nó hoạt động rất tốt đối với độ rung từ tối thiểu đến trung bình và thực sự có thể làm cho tác phẩm cuối cùng của bạn trông bóng bẩy hơn. Trong hướng dẫn Premiere Pro này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách áp dụng và sử dụng hiệu ứng ổn định này trong quá trình chỉnh sửa video.

Cách ổn định video bị rung

Trước khi bắt đầu, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng các video clip bạn sẽ sử dụng đã được nhập vào Premiere. Đi đến Trình duyệt phương tiện. Tìm kiếm các tệp video bạn đang sử dụng trên máy tính của bạn. Chọn và kéo các tệp vào dòng thời gian của bạn. Chúng cũng sẽ tự động được nhập vào các tệp dự án.

Cách ổn định video trong Premiere Pro

Bây giờ bạn đã nhập các clip của mình và trong dòng thời gian của mình, bạn có thể bắt đầu ổn định chúng bằng cách sử dụng Warp Stabilizer trong Premiere. Làm theo các bước sau để làm như vậy.

  1. Quyết định (các) clip bạn cần được ổn định và chọn nó.
  1. Đi đến Các hiệu ứng bảng điều khiển và đi tới Hiệu ứng video> Distort> Warp Stabilizer.
Cách ổn định video trong Premiere Pro
  1. Nhấp và kéo nó vào clip và hiệu ứng sẽ được áp dụng.
Cách ổn định video trong Premiere Pro

Công chiếu sẽ mất vài giây để phân tích video và sau đó ổn định video cho bạn. Sau đó, bạn có thể phát lại trong bảng Xem trước để xem bạn có thích kết quả không. Nếu có điều gì đó bị tắt, có một số cách bạn có thể chỉnh sửa hiệu ứng này trong bảng Điều khiển Hiệu ứng để làm cho nó trông chính xác theo cách bạn muốn.

Cách chỉnh sửa hiệu ứng ổn định

Nếu bạn muốn thay đổi bất kỳ điều gì về hiệu ứng ổn định, chẳng hạn như chuyển động, phương pháp ổn định, đường viền, tỷ lệ hoặc hơn thế nữa, bạn có thể thay đổi những điều này trong Điều khiển Hiệu ứng. Đây là cách sử dụng các điều khiển này.

  1. Điều hướng đến Kiểm soát hiệu ứng bảng điều khiển.
  1. Nhìn dưới của bạn Ổn định sợi dọc và mở menu thả xuống nếu nó chưa có.
Cách ổn định video trong Premiere Pro

Tại đây, bạn sẽ thấy một số tùy chọn có thể thay đổi để có được hiệu ứng ổn định khác nhau.

Trình đơn thả xuống ổn định

Tùy chọn đầu tiên ở đây là Kết quả. Đây là loại chuyển động bạn muốn có hiệu ứng trên video của mình. Bạn có thể chọn một trong hai Chuyển động trơn tru hoặc Không chuyển động.

Cách ổn định video trong Premiere Pro

Tiếp theo, bạn có thể thay đổi mức độ mượt mà của chuyển động. Nếu bạn muốn có thêm một chút hiệu ứng ổn định tinh tế, bạn có thể thay đổi điều này Độ mịn ảnh hưởng đến một giá trị thấp hơn.

Cách ổn định video trong Premiere Pro

Sau đó, có Phương pháp quyền mua. Đây là một khía cạnh quan trọng của việc sử dụng hiệu ứng Warp Stabilizer, vì mỗi phương pháp ổn định có thể hữu ích trong các loại tình huống khác nhau.

Cách ổn định video trong Premiere Pro

Các Chức vụ phương pháp chỉ sử dụng dữ liệu vị trí trong video của bạn để ổn định nó.

Các Vị trí, Tỷ lệ và Xoay phương pháp sử dụng dữ liệu từ cả ba phương pháp này để ổn định clip của bạn.

Các Luật xa gần phương pháp này sẽ ghim góc của khung hình video của bạn để ổn định việc theo dõi cảnh quay.

Các Subspace Warp phương pháp này chỉ ổn định các phần video mà nó phân tích bị rung để làm cho toàn bộ video đồng nhất hơn.

Bằng cách chọn đúng phương pháp cho clip của bạn, bạn sẽ có được hiệu ứng trông tự nhiên hơn. Ví dụ: khi sử dụng Warp Stabilization, bạn sẽ không muốn một video trông mượt mà hơn nhưng vẫn có quá nhiều chuyển động và khiến chủ thể mất tập trung. Nếu bạn thử tất cả các phương pháp có sẵn mà video clip vẫn trông như thế này, thì có thể nó quá rung để lưu.

Các Bảo tồn quy mô hộp kiểm bên dưới Phương pháp sẽ giữ lại quy mô của cảnh quay ban đầu của bạn. Đôi khi, việc sử dụng một Phương pháp cụ thể sẽ thay đổi quy mô của cảnh quay để có được kết quả tốt hơn. Bạn có thể đánh dấu chọn Preserve Scale, nhưng nó có thể khiến video bị tắt. Nhưng điều này phụ thuộc vào chính clip.

Trình đơn thả xuống Viền

Khi sử dụng bộ ổn định Warp, Premiere sẽ thay đổi đường viền của video của bạn bằng cách cắt chúng để đạt được độ ổn định tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy các thanh màu đen xung quanh video của mình, hãy chuyển đến Đóng khung để thực hiện các điều chỉnh.

Cách ổn định video trong Premiere Pro

Nếu bạn có Chỉ ổn định tùy chọn được chọn, đó là lý do dễ hiểu nhất đằng sau các thanh màu đen. Rất tiếc, tính năng Công chiếu không chia tỷ lệ video để đưa chúng ra ngoài, vì vậy bạn vẫn sẽ thấy chúng.

Các Ổn định, Cắt tùy chọn có thể gây ra các thanh màu đen rõ ràng hơn. Ngoài tính năng ổn định, nó cũng cắt xén cảnh để có hiệu ứng ổn định hơn nhưng không chia tỷ lệ cảnh để ẩn vùng cắt.

Nếu bạn chọn Ổn định, cắt xén, tự động điều chỉnh tỷ lệ, Premiere sẽ mở rộng các cảnh quay để loại bỏ các thanh. Tuy nhiên, kết quả là điều này có thể dẫn đến video có độ phân giải thấp.

Nếu bạn chọn Ổn định, tổng hợp các cạnh, Premiere sẽ thêm các pixel dựa trên video của bạn và loại bỏ các thanh màu đen. Tuy nhiên, tùy chọn này tốn nhiều sức mạnh xử lý hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc chọn tùy chọn này sẽ vô hiệu hóa phần tự động điều chỉnh tỷ lệ cũng như Cắt bớt mượt mà More.

Bên dưới menu thả xuống Khung, bạn sẽ thấy Quy mô tự động. Điều này cho bạn biết video của bạn đã được thu nhỏ bao nhiêu. Bạn có thể mở menu thả xuống này để thay đổi Quy mô tối đa mức độ. Bạn cũng có thể thay đổi Ký quỹ an toàn cho hành độngsẽ thêm đường viền cho video.

Bạn có thể đi xuống để thay đổi Quy mô bổ sung và mở rộng video hơn nữa nếu bạn muốn.

Tùy chọn nâng cao

Dưới đây là một số tùy chọn bạn sẽ muốn lưu ý để có được sự ổn định tốt hơn.

Cách ổn định video trong Premiere Pro

Đầu tiên, có Phân tích chi tiết hộp kiểm. Nếu bạn bật tính năng này, Premiere sẽ thực hiện phân tích chuyên sâu hơn để giúp bạn có được hiệu ứng ổn định tốt hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ sử dụng nhiều sức mạnh xử lý hơn và gây ra thời gian hiển thị lâu hơn.

Nếu bạn chọn Tổng hợp các cạnh trong Framing, bạn cũng có thể thay đổi Phạm vi đầu vào tại đây để xác định lượng video cả về phía trước và phía sau trong vài giây Công chiếu sẽ sử dụng để tạo các cạnh mới từ đó.

Bạn cũng có thể chọn ẩn biểu ngữ cảnh báo xuất hiện tại đây khi video đang được ổn định.

Có được những cảnh quay mượt mà hơn bằng cách sử dụng Warp Stabilizer trong Premiere

Video bị rung là một trong những điều cuối cùng bạn muốn trong dự án video của mình, nhưng đôi khi khó tránh khỏi chuyển động ngẫu nhiên của camera, đặc biệt là khi quay cảnh cầm tay. Rất may, các nhà làm phim và biên tập video có thể tin tưởng vào Adobe Premiere Pro CC để giúp ổn định video nếu họ sử dụng bộ ổn định sợi dọc. Nó làm cho quá trình ổn định trở nên đơn giản và có thể lưu các cảnh quay video.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.