Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách pha trộn trên Procreate

0

Procreate là một ứng dụng mạnh mẽ và phổ biến để sáng tạo nghệ thuật. Có rất nhiều công cụ có sẵn trên ứng dụng để giúp bạn vẽ hoặc vẽ bất cứ thứ gì mà trí tưởng tượng của bạn mong muốn. Tuy nhiên, trước khi bạn có thể sử dụng những công cụ này với tiềm năng tối đa của chúng, bạn cần hiểu cách chúng hoạt động để giúp bạn đạt được hiệu quả mong muốn.

Trộn là điều bạn có thể muốn làm thường xuyên trong tác phẩm nghệ thuật, vì vậy có một số cách để đạt được hiệu ứng này trong Procreate. Vì vậy, bạn có thể thử nghiệm với một số phương pháp khác nhau để tạo ra hiệu ứng hòa trộn mà bạn thực sự thích.

Làm theo hướng dẫn bên dưới để có được sự pha trộn bạn muốn và làm cho nó trông tuyệt vời trong các dự án Procreate của bạn.

Trộn với công cụ Smudge

Cách dễ nhất để tạo hiệu ứng hòa trộn trong Procreate là sử dụng công cụ smudge. Bạn có thể chuyển sang công cụ này bằng cách chạm vào biểu tượng bàn tay ở góc trên cùng bên phải. Hoặc, bạn có thể chạm và giữ để làm mờ bằng bàn chải hiện tại mà bạn đang sử dụng.

Bất kể bạn chọn sử dụng công cụ smudge như thế nào, việc pha trộn với nó sẽ giống nhau. Tuy nhiên, sử dụng nó với bàn chải hiện tại của bạn có thể giúp hỗn hợp mịn hơn và trông đẹp hơn. Để sử dụng công cụ làm mờ một cách hiệu quả, hãy làm theo các bước sau:

  1. Vẽ những gì bạn muốn pha trộn trong một lớp và bật Khóa alphahoặc sử dụng mặt nạ cắt trên nhiều lớp. Điều này sẽ ngăn bạn pha trộn bên ngoài bản vẽ của bạn, do đó bạn có thể chính xác hơn nhiều.
Cách pha trộn trên Procreate
  1. Chọn Lem luốc và bắt đầu pha trộn trong bản vẽ của bạn. Bắt đầu từ màu bóng tối và pha trộn nếu bạn đang sử dụng sự pha trộn của mình cho bóng đổ. Nếu bạn muốn có sự pha trộn đồng đều, hãy bắt đầu từ giữa hai màu và di chuyển từ trái sang phải trong các nét ngắn hơn.

Khi pha trộn các màu, hãy nhớ rằng sản phẩm cuối cùng sẽ trông đẹp hơn nếu bạn đang pha trộn các màu tương tự. Đây là những màu nằm cạnh nhau trên bánh xe màu thay vì các màu bổ sung, đối lập nhau.

Trộn với Gaussian Blur

Một tùy chọn hòa trộn khác là công cụ làm mờ Gaussian. Với công cụ này, bạn có thể chọn làm mờ toàn bộ hoặc chỉ nơi bạn vẽ bằng bút chì, điều này giúp ích cho các trường hợp khác nhau.

  1. Ở góc trên cùng bên trái của màn hình, hãy nhấn vào biểu tượng cây đũa thần để mở Điều chỉnh cửa sổ.
Cách pha trộn trên Procreate
  1. Dưới Gaussian mờlựa chọn Lớp để làm mờ toàn bộ lớp hoặc Bút chì để pha trộn nơi bạn vẽ.
Cách pha trộn trên Procreate
  1. Nếu bạn chọn Layer, bạn sẽ chọn một lớp sẽ được pha trộn. Sau đó, với Pencil, vẽ trong khu vực bạn muốn kết hợp với nhau.
  1. Nếu bạn muốn làm cho vết mờ đáng chú ý hơn hoặc ít hơn, bạn có thể thay đổi điều này bằng cách vuốt lên hoặc xuống bằng ngón tay trên màn hình. Đi lên sẽ tăng phần trăm khả năng hiển thị của vết mờ và ngược lại.
Cách pha trộn trên Procreate

Làm mờ Gaussian có thể cung cấp một sự pha trộn đơn giản và thay đổi cường độ chỉ bằng một cái vuốt có thể hữu ích.

Pha trộn với bàn chải

Có thể bạn muốn kiểm soát nhiều hơn đối với cách pha trộn của bạn trông như thế nào. Bạn có biết rằng bạn thực sự có thể đạt được sự pha trộn tuyệt vời, có kiểm soát chỉ bằng cách sử dụng cọ không? Phương pháp này đã chín muồi để thử nghiệm, vì vậy hãy thử nó vào lần sau khi bạn có một số hỗn hợp để làm.

  1. Chọn bàn chải bạn muốn pha trộn.
Cách pha trộn trên Procreate
  1. Đặt thanh trượt Độ mờ dưới cùng trong thanh bên trái với các thanh trượt xuống thấp.
Cách pha trộn trên Procreate
  1. Chọn màu bạn muốn sử dụng làm màu pha trộn và vẽ nhẹ từ màu đó theo hướng bạn muốn pha trộn.

Sử dụng cọ để pha trộn sẽ ít có chỗ cho sai sót và nó cũng cho phép bạn làm cho hỗn hợp trông chính xác theo cách bạn muốn. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi cài đặt bàn chải của mình để có nhiều hiệu ứng.

Mẹo để trộn trong Procreate

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa sự pha trộn của mình và giảm thiểu số lỗi mắc phải, bạn sẽ muốn thử làm theo một số mẹo dưới đây. Hãy thoải mái lựa chọn những gì phù hợp nhất với bạn và dự án của bạn.

Sử dụng áp suất

Khi sử dụng bút chì Apple để vẽ, bạn càng nhấn xuống, thì các nét vẽ của bạn sẽ càng tạo ra nhiều áp lực hơn. Điều này cũng xảy ra khi bạn đang trộn. Vì vậy, hãy thử sử dụng các nét vẽ nhẹ hơn và tăng độ pha trộn cho đến khi bạn đạt được hiệu ứng mong muốn.

Sử dụng mặt nạ cắt

Mặt nạ cắt là một cách tuyệt vời để giữ cho bản vẽ ban đầu của bạn không bị ảnh hưởng trong khi bạn thực hiện pha trộn của mình. Đi đến Lớp tab và thêm một lớp phía trên lớp bạn muốn trộn. Trong khi vẫn chọn lớp trên cùng này, hãy tiếp tục với sự pha trộn của bạn.

Cách pha trộn trên Procreate

Mặt nạ cắt chỉ ảnh hưởng đến lớp bên dưới nó và cho phép bạn thực hiện các thay đổi đối với nó mà không làm thay đổi bản vẽ ban đầu. Đó là một cách tuyệt vời để xử lý các lỗi pha trộn dễ dàng hơn.

Các loại bàn chải

Khi sử dụng công cụ smudge hoặc pha trộn bằng cọ, loại cọ bạn đang sử dụng sẽ thay đổi kết cấu của sự pha trộn của bạn. Xem qua các tùy chọn bàn chải trước khi pha trộn để tìm ra những gì bạn muốn sự pha trộn của mình trông như thế nào. Ví dụ: đối với các hỗn hợp mềm mại giống như bóng đổ, hãy thử một số bàn chải trong phần Airbrushing.

Ngoài ra, bạn luôn có thể tạo hoặc thêm các bàn chải tùy chỉnh trong Procreate nếu bạn không thể tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.

Kích thước bàn chải

Để có được các hỗn hợp đẹp mắt, bạn sẽ muốn thay đổi kích thước bàn chải của mình để phối hợp với những gì bạn đang trộn. Ví dụ, đối với các khu vực lớn hơn, nơi bạn muốn có sự pha trộn mịn, một bàn chải lớn hơn sẽ là lý tưởng.

Sử dụng kích thước bàn chải nhỏ hơn phù hợp nhất cho các cạnh của tác phẩm nghệ thuật của bạn hoặc để hòa trộn chi tiết hơn. Thật dễ dàng để thay đổi kích thước bàn chải bằng cách chuyển đến thanh trượt trên cùng trên thanh bên bên trái và di chuyển nó lên hoặc xuống.

Trộn trên Procreate

Pha trộn là một kỹ thuật quan trọng đối với bất kỳ nghệ sĩ nào để học để nâng tầm tác phẩm của họ. Nó có thể được sử dụng cho nhiều hiệu ứng khác nhau, bao gồm đổ bóng, chuyển màu và kết cấu. Hãy thử nghiệm các phương pháp ở trên trong phần của riêng bạn để tìm ra những gì thực sự hiệu quả với bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm các ứng dụng nghệ thuật trên iPad, hãy xem bài viết của chúng tôi về các ứng dụng tốt nhất dành cho nghệ sĩ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.