Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng Chế độ ẩn danh của Google Maps trên thiết bị Android

0

Bạn có biết rằng Google Maps có chế độ Ẩn danh, giống như trong Google Chrome? Và ở đây, có những lý do chính đáng để sử dụng chế độ riêng tư. Theo mặc định, Google Maps sẽ theo dõi tất cả các chuyển động của bạn và nó có sẵn cho các thành viên gia đình và địa chỉ liên hệ đáng tin cậy của Google.

Nhưng nếu bạn muốn ẩn hoạt động của mình trong một thời gian thì sao? Nếu bạn đang đi đâu đó để mua một món quà cho vợ / chồng của mình hoặc nếu bạn đang lên kế hoạch cho một điều bất ngờ, bạn có thể không muốn người khác xem dữ liệu này.

Mặc dù bạn luôn có thể xóa lịch sử vị trí trên Google Maps của mình sau này, nhưng tốt nhất là bạn nên xóa lịch sử vị trí của mình ngay từ đầu. Đây là cách sử dụng chế độ ẩn danh của Google Maps trên thiết bị Android của bạn.

Chế độ ẩn danh của Google Maps hoạt động như thế nào?

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, Chế độ ẩn danh là một tính năng duyệt web riêng tư được thiết kế để bảo vệ vị trí của bạn (GPS) và dữ liệu tìm kiếm trên Google Maps. Khi bạn bật Chế độ ẩn danh, Google Maps sẽ tắt tính năng Lịch sử Vị trí ngay lập tức. Ứng dụng ngừng ghi lại nơi bạn đến và những gì bạn tìm kiếm.

Google Maps sẽ không lưu lịch sử duyệt web hoặc lịch sử tìm kiếm của bạn. Nó cũng sẽ không gửi cho bạn thông báo. Nó sẽ không cập nhật vị trí được chia sẻ của bạn nếu bạn đã bật tính năng này.

Nhưng điều này không thay đổi trải nghiệm điều hướng Google Maps của bạn. Bạn sẽ vẫn có thể thấy bạn đang ở đâu, bạn sẽ có thể tìm kiếm một địa điểm và bạn cũng sẽ có thể sử dụng điều hướng từng chặng của Google Maps.

Cách sử dụng Chế độ ẩn danh của Google Maps trên thiết bị Android

Các tính năng sau sẽ không khả dụng cho bạn khi bạn ở Chế độ ẩn danh của Google Maps:

  • Đi làm
  • Cho bạn
  • Lịch sử Vị trí (Theo Google, Lịch sử Vị trí sẽ bị tạm dừng cho toàn bộ thiết bị của bạn, không chỉ Google Maps).
  • Chia sẽ vị trí
  • Thông báo và tin nhắn
  • Lịch sử tìm kiếm
  • Đề xuất hoàn thành tìm kiếm
  • Đóng góp của Google Maps
  • Micrô của Trợ lý Google trong Điều hướng
  • Bản đồ ngoại tuyến
  • Địa điểm của bạn
  • Tích hợp phương tiện

Trong khi điều hướng, tính năng Micrô trong Google Maps sẽ không hoạt động, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng lệnh “OK Google”. Thao tác này sẽ hiển thị Trợ lý Google và vì nó không phải là một phần của ứng dụng Google Maps nên dữ liệu đó sẽ được lưu trữ và sẽ có trong lịch sử tài khoản Google của bạn.

Cách bật Chế độ ẩn danh của Google Maps

Bây giờ bạn đã hiểu cách hoạt động của tính năng này, đây là cách bạn có thể sử dụng nó trên điện thoại thông minh Android của mình.

  1. Mở ứng dụng Google Maps trên thiết bị Android của bạn.
  2. Bạn sẽ thấy màn hình chính Google Maps quen thuộc với vị trí hiện tại. Nhấn vào của bạn Hồ sơ biểu tượng từ góc trên bên phải của màn hình.
  3. Bây giờ, hãy chọn Bật Chế độ ẩn danh Lựa chọn.
Cách sử dụng Chế độ ẩn danh của Google Maps trên thiết bị Android
  1. Google Maps sẽ hiển thị một menu giải thích các tính năng. Tại đây, hãy chọn Đóng cái nút.
  2. Bây giờ, bạn sẽ thấy biểu tượng Chế độ ẩn danh trên màn hình và ứng dụng Google Maps sẽ khởi động lại.
Cách sử dụng Chế độ ẩn danh của Google Maps trên thiết bị Android

Sau khi khởi động lại, bạn sẽ ở chế độ Ẩn danh. Bạn sẽ có thể biết được vì biểu tượng Chế độ ẩn danh sẽ thay thế biểu tượng Hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải.

Giờ đây, bạn có thể tiếp tục tìm kiếm và điều hướng mà không phải lo lắng về việc bị ghi lại.

Làm thế nào để quay Off Chế độ ẩn danh của Google Maps

Sau khi thực hiện xong các chế độ ẩn danh của mình, bạn có thể muốn tắt tính năng này và quay lại cài đặt mặc định (xét cho cùng, Chế độ ẩn danh của Google Maps cung cấp ít tính năng hơn).

  1. Mở ứng dụng Google Maps và nhấn vào Ẩn danh biểu tượng từ góc trên bên phải của màn hình.
  2. Sau đó nhấn vào Xoay Off Chế độ ẩn danh cái nút.
Cách sử dụng Chế độ ẩn danh của Google Maps trên thiết bị Android

Và cứ như vậy, ứng dụng Google Maps sẽ khởi động lại và màn hình chính Google Maps quen thuộc của bạn sẽ trở lại.

Cách xóa Lịch sử Google Maps

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn quên bật chế độ Ẩn danh của Google Maps và bạn muốn ẩn hoặc xóa hoạt động khỏi Google Maps? Bạn cũng có thể làm điều này, giống như trình duyệt Google Chrome.

Và bạn có thể làm điều này ngay từ ứng dụng Google Maps dành cho Android.

  1. Mở ứng dụng Google Maps trên điện thoại thông minh Android của bạn.
  2. Chạm vào Hồ sơ từ góc trên bên phải và chọn Settings Lựa chọn.
Cách sử dụng Chế độ ẩn danh của Google Maps trên thiết bị Android
  1. Tại đây, hãy chọn Lịch sử bản đồ Lựa chọn.
  2. Thao tác này sẽ hiển thị một trang web của Tài khoản Google với danh sách theo thứ tự thời gian đảo ngược của tất cả vị trí và lịch sử tìm kiếm trên Google Maps của bạn.
  3. Bạn có thể cuộn qua danh sách để tìm một mục cụ thể. Hoặc bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm trên đầu trang. Từ đây, bạn cũng có thể lọc bằng một ngày cụ thể.
Cách sử dụng Chế độ ẩn danh của Google Maps trên thiết bị Android
  1. Khi bạn tìm thấy dữ liệu mình muốn xóa, hãy nhấn vào dấu ba chấm Thực đơn và chọn Xóa bỏ Lựa chọn. Sau đó nhấn vào Đóng để tiếp tục duyệt.
Cách sử dụng Chế độ ẩn danh của Google Maps trên thiết bị Android

Bây giờ, Google sẽ xóa dữ liệu cụ thể khỏi Tài khoản Google của bạn. Nó sẽ không hiển thị trong ứng dụng Google Maps và không có tài khoản được liên kết nào có thể truy cập nó.

Trải nghiệm của bạn khi sử dụng Google Maps ở Chế độ ẩn danh như thế nào? Chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

Tìm kiếm một giải pháp thay thế Google Maps? Đây là 8 lựa chọn tốt nhất của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.