Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng chính tả bằng giọng nói trong Google Tài liệu

0

Kể từ cuối những năm 90, người ta đã có thể gõ tài liệu văn bản trên máy tính mà không cần dùng đến giọng nói của mình. Ai có thể quên được sự cuồng nhiệt khi phát hành Dragon Natural Speaking vào năm 1997? Chỉ với một micrô, bạn có thể nói chuyện trên PC của mình và nó sẽ cố gắng hết sức để nhận ra và ghi lại những gì bạn đã nói.

Nghe có vẻ tuyệt vời trên giấy tờ, nhưng công nghệ nhận dạng giọng nói ban đầu này gây khó chịu hơn là hữu ích. Bạn phải nói với tốc độ của một con ốc sên, với ngữ điệu của một con rô bốt. Ngay cả khi đó, bạn vẫn may mắn đạt được độ chính xác thậm chí 70%.

Mặc dù có nhiều người lạc quan rằng nhận dạng giọng nói sẽ là cách chính mà chúng ta sử dụng máy tính của mình trong tương lai, nhưng mọi thứ vẫn chưa thực sự diễn ra theo cách đó. Ít nhất là chưa.

Trong khi các trợ lý giọng nói như Siri và Google Assistant được sử dụng hàng ngày để tìm kiếm nhanh, câu hỏi hoặc các chức năng thông thường của thiết bị, giao diện vật lý vẫn ở vị trí của nó. Khi nói đến việc đánh máy tài liệu, hầu như chưa từng có ai thích đọc chính tả bằng giọng nói.

Thật đáng tiếc, vì không tốn một xu, bạn có quyền truy cập vào giải pháp đọc chính tả bằng giọng nói xa vượt trội so với những gì mọi người đã rất hào hứng vào hai thập kỷ trước. Ứng dụng đám mây Google Documents được cung cấp miễn phí có giải pháp đọc chính tả bằng giọng nói mạnh mẽ và chính xác gần như 100%.

Nhập bằng giọng nói của bạn trong Google Tài liệu

Điều đầu tiên bạn nên biết là tính năng đọc chính tả bằng giọng nói thích hợp chỉ khả dụng thông qua Trình duyệt Chrome. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Tài liệu trên thiết bị di động, thì bạn vẫn có thể sử dụng micrô bàn phím của Google để đọc chính tả văn bản, nhưng nó không có tính năng tương tự như giải pháp thích hợp mà chúng tôi đang thảo luận ở đây.

Trước khi chuyển đến Google Tài liệu và thử sử dụng, chúng tôi cần đảm bảo rằng micrô của bạn đang hoạt động bình thường. Trong Windows 10, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trong khu vực thông báo. Sau đó bấm vào Mở âm thanh Settings.

Trên màn hình này, dưới Đầu vào bạn sẽ thấy mức micrô nhảy xung quanh khi bạn nói vào micrô.

Cách sử dụng chính tả bằng giọng nói trong Google Tài liệu

Nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay có micrô tích hợp hoặc webcam máy tính để bàn có cùng micrô, thì không phải lúc nào bạn cũng có thể nhận được kết quả như mong muốn. Mặc dù ngày nay những micrô này khá tốt, micrô để bàn tụ điện tốt hoặc micrô tai nghe chất lượng tốt có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể về mức độ hiểu của bạn.

Bây giờ, sau khi kiểm tra xem micrô có hoạt động hay không, chúng ta có thể chuyển đến bất kỳ tài liệu Google Documents nào. Đặt con trỏ vào nơi bạn muốn chèn văn bản đã đọc.

Bây giờ, hãy nhấp vào Công cụ và sau đó Nhập liệu bằng giọng nói. Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt CTRL + SHIFT + S.

Cách sử dụng chính tả bằng giọng nói trong Google Tài liệu

Bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên nhỏ có hình một micrô. Nhấp vào biểu tượng micrô để bắt đầu đọc chính tả. Mọi thứ bạn nói sẽ được viết ra trong thời gian thực.

Nhận dạng giọng nói xảy ra trên các hệ thống đám mây mạnh mẽ, vì vậy bạn sẽ cần kết nối Internet hoạt động để tính năng này hoạt động.

Cách sử dụng chính tả bằng giọng nói trong Google Tài liệu

Sửa lỗi

Đôi khi Google sẽ nhận được sai từ. Bạn không cần phải tắt tính năng đọc chính tả bằng giọng nói để khắc phục điều này. Chỉ cần di chuyển con trỏ bằng chuột và sửa từ sai như bình thường. Google sẽ học hỏi từ những sửa chữa của bạn.

Chỉnh sửa bằng giọng nói của bạn

Ngoài việc nhập câu, bạn cũng có thể thực hiện một số định dạng và chỉnh sửa bằng điều khiển bằng giọng nói. Có một danh sách mở rộng các lệnh cho phép bạn (trong số những thứ khác) chọn văn bản, áp dụng định dạng, cắt, sao chép, dán, v.v.

Bạn thậm chí có thể điều hướng xung quanh trang, di chuyển con trỏ hoặc cuộn toàn bộ tài liệu. Nếu bạn học đủ các lệnh, bạn có thể không bao giờ phải chạm vào máy tính để viết.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.