Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10

0

Sử dụng phím tắt với Snipping Tool hoặc Snip and Sketch chỉ làm cho cuộc sống dễ dàng hơn. Cả Snipping Tool và Snip & Sketch, có thể được sử dụng để chụp ảnh màn hình máy tính, đều đã là một phần của Windows 10 của bạn.

Chúng tôi cũng có thể chụp ảnh màn hình bằng OneNote, nếu chúng tôi có nó. Hãy nhớ rằng hai công cụ này có thể không lý tưởng cho mọi tình huống. Xem hướng dẫn cuối cùng của chúng tôi để chụp ảnh màn hình để biết thêm thông tin.

Windows Snipping Tool là gì?

Đối với một tiện ích Windows đã tồn tại được 17 năm, nhiều người vẫn không biết nó tồn tại. Đó là một tiện ích chụp màn hình đơn giản, dễ sử dụng. Bạn có thể sử dụng nó để chụp toàn bộ cửa sổ, một phần hình chữ nhật của màn hình hoặc sử dụng công cụ tự do để vẽ xung quanh mọi thứ và chỉ chụp phần có hình dạng độc đáo đó của màn hình.

Phiên bản mới nhất thậm chí còn có tính năng trì hoãn. Điều này giúp dễ dàng nắm bắt các menu bật ra hoặc nhấp chuột phải.

Bạn có thể chụp lại và ghi chú hoặc vẽ lên đó để thực sự làm nổi bật những gì bạn muốn thể hiện. Từ đó, chia sẻ nó cũng dễ dàng. Bạn có thể sao chép và dán nó vào tài liệu hoặc email, hoặc chỉ cần gửi email cho ai đó trực tiếp từ Snipping Tool.

Windows Snip và Sketch là gì?

Kể từ khi Windows Snipping Tool ra đời 17 tuổi, Microsoft đã quyết định kết hợp một công cụ chụp ảnh màn hình tương tự nhưng được cập nhật. Snip và Sketch ra mắt với Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 năm 2018. Nếu không có, bạn cũng có thể tải Snip và Sketch từ Windows Store.

Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10

Phím tắt của Windows Snipping Tools

Để các phím tắt này hoạt động, Snipping Tools phải mở và là ứng dụng có trọng tâm. Nó không thể mở và đằng sau bất kỳ thứ gì, hoặc các phím tắt không hoạt động. Không có phím tắt nào để mở Windows Snipping Tools. Tuy nhiên, chúng ta có thể tạo một phím tắt để mở Snipping Tools.

Trong danh sách các phím tắt bên dưới, Alt + N có nghĩa là nhấn Alt chìa khóa và N chìa khóa cùng một lúc. Nếu nó nói Alt + T rồi đến P điều đó có nghĩa là nhấn Alt chìa khóa và T cùng một lúc và phát hành, sau đó nhấn P.

Phim tăt Những gì nó làm
Alt + N hoặc Ctrl + N Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Bắt đầu chụp màn hình mới
Alt + M Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Đặt chế độ chụp màn hình. Sử dụng các phím mũi tên để lựa chọn: Hình cắt tự do, Công cụ hình chữ nhật, Hình cắt cửa sổ, Hình cắt toàn màn hình. Sau đó nhấn Đi vào để cam kết sự lựa chọn.
Alt + D Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Đặt thời gian trễ để bắt đầu chụp. Sử dụng các phím mũi tên để lựa chọn: Không có độ trễ, 1 Giây, 2 Giây, 3 Giây, 4 Giây, 5 Giây. Sau đó nhấn Đi vào để cam kết sự lựa chọn.
Ctrl + S Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Lưu ảnh chụp màn hình
Ctrl + C Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Sao chép ảnh chụp màn hình
Ctrl + E Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Chỉnh sửa trong Paint 3D
Ctrl + P In ảnh chụp màn hình
Alt + F Truy cập menu Tệp
Alt + F rồi đến T rồi đến E Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Gửi dưới dạng e-mail. Yêu cầu cài đặt Outlook.
Alt + F rồi đến T rồi đến A Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Gửi dưới dạng tệp đính kèm trong e-mail. Yêu cầu cài đặt Outlook.
Alt + T rồi đến P Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Chọn công cụ Pen
Alt + T rồi đến P rồi đến R Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Bút đỏ
Alt + T rồi đến P rồi đến B Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Bút xanh
Alt + T rồi đến P rồi đến L Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Bút màu đen
Alt + T rồi đến P rồi đến P Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Bút tùy chỉnh
Alt + T rồi đến P rồi đến C Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Tùy chỉnh bút
Alt + T rồi đến H Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Chọn công cụ Highlighter
Alt + T rồi nhấn E Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10 Chọn công cụ Eraser
Alt + T rồi đến O Đặt tùy chọn công cụ cắt
F1 Trợ giúp Công cụ Snipping
Esc Khi đang chụp ảnh màn hình, Esc sẽ hủy nó bằng cách thoát ra ngoài.

Phím tắt bàn phím Snip và Sketch

Snip và Sketch có thể được mở bằng phím tắt, điều này rất tiện lợi khi sử dụng. Hãy lưu ý điều đó. Thật không may, không có phím tắt của công cụ cắt Windows để chọn thời gian trì hoãn hoặc loại công cụ cắt để sử dụng.

Cách sử dụng phím tắt Windows Snipping Tool trong Windows 10

Khi chúng ta đang ở trong một công cụ, chẳng hạn như công cụ Highlighter, hãy sử dụng lại tổ hợp phím tắt để truy cập các tùy chọn công cụ. Chúng tôi có thể điều hướng qua các tùy chọn bằng cách sử dụng phím mũi tên và phím Tab, đồng thời sử dụng Enter để thực hiện các lựa chọn.

Để tất cả chúng cùng nhau

Chụp ảnh màn hình là một cách tuyệt vời để kể một câu chuyện. Cho dù đó là để giúp đỡ người khác, yêu cầu giúp đỡ hoặc chỉ để chia sẻ điều gì đó thú vị hoặc hài hước, chụp ảnh màn hình đều rất tuyệt vời.

Hãy dành thời gian để thử tất cả các tổ hợp phím và bạn sẽ thấy rằng bạn có thể làm hầu hết mọi thứ bạn muốn với những công cụ này mà không cần chạm vào chuột. Điều đó nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Bạn có bất kỳ mẹo chụp ảnh màn hình hay hoặc các công cụ yêu thích khác không? Chúng tôi rất muốn nghe về nó trong các bình luận bên dưới. Biết ai đó không chắc chắn về cách giải thích những gì trên màn hình của họ? Gửi cho họ một liên kết đến bài viết này. Giúp họ ra ngoài.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.