Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sửa biểu tượng trống trong Windows 10

0

Bạn có tiếp tục bắt gặp các biểu tượng trống trong Windows 10 không? Vấn đề có thể được giới hạn ở một số phím tắt trên máy tính để bàn. Hoặc, nó có thể lan rộng và ảnh hưởng đến các khu vực khác như menu Bắt đầu và thanh tác vụ.

Xem xét mức độ quan trọng của các biểu tượng trong việc giúp bạn phân biệt giữa các ứng dụng và loại tệp, bạn phải khắc phục điều đó càng sớm càng tốt.

Làm việc theo cách của bạn thông qua danh sách các giải pháp bên dưới để sửa các biểu tượng trống trong Windows 10. Nếu bạn cũng gặp sự cố với hình thu nhỏ trống, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để sửa lỗi xem trước hình thu nhỏ trong Windows 10 để biết thêm các bản sửa lỗi.

Khởi động lại File Explorer

Nếu sự cố với các biểu tượng trống trong Windows 10 chỉ xuất hiện gần đây, tốt nhất là bạn nên bắt đầu mọi thứ bằng cách khởi động lại File Explorer. Điều đó chỉ có thể kết thúc việc khắc phục sự cố một cách tốt đẹp.

1. Nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + Thoát ra để mở Trình quản lý tác vụ.

2. Chọn More thông tin chi tiết để mở rộng dạng xem Trình quản lý tác vụ mặc định.

3. Định vị và chọn Windows Explorer Bên dưới Tiến trình chuyển hướng.

4. Chọn Khởi động lại. Màn hình nền và thanh tác vụ sẽ biến mất và xuất hiện lại trong khoảng vài giây khi hệ điều hành khởi động lại File Explorer.

Cách sửa biểu tượng trống trong Windows 10

5. Thoát khỏi Trình quản lý Tác vụ.

Nếu cách đó không khắc phục được sự cố, hãy khởi động lại máy tính của bạn trước khi tiếp tục với phần còn lại của các bản sửa lỗi.

Đặt lại bộ nhớ đệm biểu tượng

Nếu khởi động lại File Explorer hoặc PC của bạn không giúp được gì thì bộ nhớ cache biểu tượng bị hỏng là lý do rất có thể gây ra sự cố. Xóa bộ nhớ cache biểu tượng có thể hữu ích. Cách nhanh nhất để làm điều đó là chạy một số lệnh thông qua bảng điều khiển Command Prompt nâng cao.

1. Nhấn các cửa sổ + NS để mở hộp Run.

2. Loại cmd và hãy nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + Enter. Điều đó tải Command Prompt với các đặc quyền quản trị.

Cách sửa biểu tượng trống trong Windows 10

3. Gõ lệnh sau và nhấn Enter đóng cửa File Explorer:

taskkill / f / im explorer.exe

Cách sửa biểu tượng trống trong Windows 10

4. Chạy hai lệnh bên dưới, lần lượt để xóa bộ nhớ cache của biểu tượng:

cd% homepath% AppData Local Microsoft Windows Explorer

del iconcache *

Cách sửa biểu tượng trống trong Windows 10

5. Chạy lệnh dưới đây để khởi chạy lại File Explorer:

explorer.exe

Khởi động lại máy tính của bạn và Windows 10 sẽ bắt đầu xây dựng lại bộ đệm biểu tượng theo thời gian.

Cập nhật trình điều khiển hiển thị

Trình điều khiển hiển thị lỗi thời có thể gây ra các dị thường về đồ họa và ngăn Windows 10 hiển thị các biểu tượng một cách chính xác. Kiểm tra và cài đặt bất kỳ phiên bản mới hơn nào bằng cách truy cập trang web của nhà sản xuất phần cứng. Hoặc sử dụng công cụ cập nhật trình điều khiển miễn phí để cập nhật trình điều khiển cạc video trên máy tính của bạn.

Ngoài ra, kiểm tra các thuộc tính của cạc đồ họa của bạn thông qua Device Manager trong Windows 10 cũng cung cấp cho bạn cơ hội để xác định phiên bản trình điều khiển. Bạn cũng có thể cài đặt mọi bản cập nhật đã tải xuống (nếu bạn gặp sự cố khi cài đặt chúng bình thường) hoặc quay trở lại phiên bản trình điều khiển trước đó (nếu sự cố xảy ra sau bản cập nhật trình điều khiển gần đây nhất).

1. Nhấn các cửa sổ + NS hoặc nhấp chuột phải vào Bắt đầu cái nút. Trên Menu Power User xuất hiện, hãy chọn Device Manager.

2. Mở rộng Bộ điều hợp hiển thị và nhấp đúp vào bộ điều hợp video của bạn để truy cập Properties ngăn.

Cách sửa biểu tượng trống trong Windows 10

3. Chuyển sang Người lái xe để xem chi tiết trình điều khiển và các tùy chọn để cập nhật hoặc khôi phục trình điều khiển hiển thị.

Cách sửa biểu tượng trống trong Windows 10

Cập nhật Windows 10

Các tệp hệ thống lỗi hoặc lỗi thời là một lý do khác có thể ngăn màn hình, thanh tác vụ hoặc menu Bắt đầu hoạt động bình thường. Cài đặt các bản cập nhật mới nhất có thể giúp khắc phục những thứ như biểu tượng trống trong Windows 10.

1. Mở Bắt đầu menu và đi đến Settings > Cập nhật & Bảo mật > cập nhật hệ điều hành Window.

2. Chọn Kiểm tra cập nhật.

Cách sửa biểu tượng trống trong Windows 10

3. Chọn Tải xuống hoặc Cài đặt để áp dụng các bản cập nhật có sẵn.

Nếu bạn gặp sự cố khi cập nhật Windows 10, hãy tìm hiểu cách sửa Windows Update.

Cập nhật ứng dụng

Nếu sự cố được giới hạn ở một biểu tượng hoặc lối tắt cụ thể liên quan đến một ứng dụng, hãy thử cập nhật nó. Mở More trong Microsoft Store (chọn biểu tượng có ba dấu chấm) và chọn Tải xuống và cập nhật để cài đặt các bản cập nhật mới nhất cho các ứng dụng Microsoft Store.

Đối với các ứng dụng bạn đã tải xuống bên ngoài Microsoft Store, hãy tìm bất kỳ tùy chọn cập nhật nào bên trong ứng dụng. Ví dụ: một số chương trình — chẳng hạn như iTunes — cũng có trình quản lý cập nhật chuyên dụng mà bạn có thể truy cập trực tiếp qua menu Bắt đầu.

Cài đặt lại hoặc sửa chữa ứng dụng

Nếu cập nhật ứng dụng không hữu ích, hãy thử sửa chữa hoặc cài đặt lại ứng dụng đó. Tùy thuộc vào chương trình, bạn có thể có tùy chọn để làm cả hai.

1. Nhấn các cửa sổ + NS và chọn Ứng dụng và Tính năng.

2. Định vị và chọn ứng dụng được đề cập.

3. Chọn Tùy chọn nâng cao hoặc Biến đổi.

Cách sửa biểu tượng trống trong Windows 10

4. Chọn Sửa chữa để sửa chữa cài đặt.

Cách sửa biểu tượng trống trong Windows 10

Nếu việc cài đặt lại ứng dụng không hiệu quả (hoặc nếu tùy chọn không khả dụng), hãy chọn Gỡ cài đặt để xóa ứng dụng. Sau đó, bạn phải tải xuống lại chương trình từ Microsoft Store hoặc trang web của nhà phát triển.

Thiết lập một biểu tượng tùy chỉnh

Đối với các biểu tượng trống trong Windows 10 hiển thị trên màn hình nền, bạn có thể thử tùy chỉnh chúng. Bạn có thể sử dụng bất kỳ biểu tượng nào được tạo sẵn trong Windows 10 để làm việc đó.

1. Nhấp chuột phải vào biểu tượng trống và chọn Properties.

Cách sửa biểu tượng trống trong Windows 10

2. Chuyển sang Đường tắt tab và chọn Thay đổi biểu tượng.

Cách sửa biểu tượng trống trong Windows 10

3. Chọn một biểu tượng phù hợp hoặc chọn Duyệt qua biểu tượng để chọn tệp biểu tượng đã tải xuống.

Cách sửa biểu tượng trống trong Windows 10

4. Chọn OK.

5. Chọn Ứng dụng, sau đó OK.

Kiểm tra phần mềm độc hại

Nếu các biểu tượng trống tiếp tục gây hại cho PC của bạn (hoặc sự cố tái diễn sau một thời gian), chúng tôi khuyên bạn nên dành thời gian để loại trừ phần mềm độc hại khỏi phương trình.

Sử dụng applet Windows Security tích hợp sẵn hoặc một tiện ích chống phần mềm độc hại miễn phí chuyên dụng để quét và xóa phần mềm độc hại khỏi máy tính của bạn.

Chạy công cụ SFC và DISM

Nếu không có bản sửa lỗi nào ở trên hiệu quả, hãy thử chạy System File Checker và công cụ DISM. Cả hai tiện ích dòng lệnh đều giúp sửa lỗi hệ thống và các vấn đề ổn định trong Windows 10. Chúng có thể giúp sửa chữa các sự cố gây ra các biểu tượng trống trong Windows 10.

1. Mở bảng điều khiển Command Prompt nâng cao.

2. Gõ lệnh sau và nhấn Enter để chạy System File Checker:

sfc /scannow

Cách sửa biểu tượng trống trong Windows 10

3. Sau khi System File Checker kết thúc quá trình quét hệ thống, gõ lệnh sau để chạy công cụ DISM:

dism / online / cleanup-image / restorehealth

Cách sửa biểu tượng trống trong Windows 10

Công cụ DISM có thể mất một lượng thời gian đáng kể để hoàn thành. Khởi động lại máy tính của bạn sau đó và kiểm tra xem Windows 10 có bắt đầu hiển thị lại các biểu tượng một cách chính xác hay không.

Bạn còn có thể làm gì khác nữa không?

Các bản sửa lỗi ở trên lẽ ra đã giúp bạn sửa các biểu tượng trống trong Windows 10. Tuy nhiên, nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn có thể muốn khôi phục hệ điều hành về khi bạn không gặp sự cố. Bạn cũng có thể thử đặt lại Windows 10, đặc biệt nếu các biểu tượng trống tiếp tục xuất hiện trong suốt GUI (giao diện người dùng đồ họa). Nhưng nó có thể sẽ không đến với điều đó.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.