Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sửa chữa và phát các tệp video bị hỏng hoặc bị hỏng

0

Trong những năm gần đây, hầu hết các phương tiện video đã chuyển từ lưu trữ tương tự trên băng sang lưu trữ kỹ thuật số trên ổ cứng máy tính. Đây là một điều tốt, vì phương tiện kỹ thuật số có thể được sao lưu dễ dàng và không bị suy giảm theo thời gian.

Thật không may, tất cả các lợi ích của lưu trữ video kỹ thuật số sẽ bị mất khi một tệp bị hỏng và không mở được. Tuy nhiên, có nhiều cách để sửa chữa và phát các tệp video bị hỏng hoặc bị hỏng và bài viết này sẽ giúp bạn khôi phục dữ liệu của mình.

Một trong những điều kỳ quặc khi sửa video bị hỏng là không phải tất cả các kỹ thuật sửa tệp video đều hoạt động được. Đừng thất vọng nếu một trong những phương pháp trong bài viết này không hoạt động ngay lần đầu tiên!

Kiểm tra ổ đĩa của bạn

Trước khi cố gắng sửa chữa tệp video, bạn nên xác nhận rằng tệp đó là sự cố chứ không phải phần cứng của bạn. Nếu bạn đang sử dụng ổ cứng gắn ngoài yêu cầu nguồn điện riêng, hãy thử thay đổi nguồn điện và xem cách đó có khắc phục được không. Nó cũng đáng để kiểm tra ổ đĩa của bạn để tìm lỗi.

Nếu bạn đang sử dụng ổ USB, hãy thử kết nối nó qua bộ chia USB được cấp nguồn. Điện áp thấp có thể gây ra nhiều lỗi khó gỡ lỗi, vì vậy nó đáng được loại trừ. Ổ USB dễ bị hỏng và có thể là nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề của bạn.

Cách sửa chữa và phát các tệp video bị hỏng hoặc bị hỏng

Cuối cùng, hãy thử mở các tệp video của bạn trong một chương trình khác như trình phát phương tiện VLC. Đôi khi các bản cập nhật hệ thống có thể khiến phần mềm video mặc định gặp sự cố khi mở một số loại tệp nhất định. Các trình phát video miễn phí như VLC thường tốt hơn khi phát nhiều loại tệp hơn.

Cách đơn giản nhất để khôi phục các tệp video bị hỏng hoặc bị hỏng là nhờ người khác thực hiện. Các dịch vụ trực tuyến như Fix.Video lấy các tệp video bị hỏng đã tải lên và sửa chúng với một khoản phí nhỏ.

Cách sửa chữa và phát các tệp video bị hỏng hoặc bị hỏng

Dịch vụ khôi phục video miễn phí tồn tại, nhưng các tùy chọn của bạn về độ phân giải và kích thước tệp tối đa sẽ bị hạn chế. Họ cũng thường thêm hình mờ vào tệp video của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp miễn phí cho tệp video bị hỏng, hãy thử một trong các phương pháp phần mềm dưới đây là một ý tưởng hay hơn.

VLC media player là một trong những trình phát video miễn phí tốt nhất hiện có. Nó cũng là một công cụ mạnh mẽ để chuyển đổi và sửa chữa các tệp video. Quá trình chuyển đổi tệp của VLC có tác dụng phụ hữu ích là sửa video bị hỏng. Làm theo các bước sau để thử và khôi phục tệp của bạn:

  1. Mở Phương tiện truyền thông thực đơn.
  2. Lựa chọn Chuyển đổi / Lưu.
  3. Sử dụng Thêm vào hộp thoại để chọn tệp của bạn.
  4. Nhấp chuột Chuyển đổi / Lưu.
  5. Chọn Video -H.264 + MP3 (MP4) từ menu thả xuống.
  6. Nhấp chuột Duyệt qua để nhập tên tệp cho tệp đã chuyển đổi của bạn.
  7. Nhấp chuột Khởi đầu.
Cách sửa chữa và phát các tệp video bị hỏng hoặc bị hỏng

Quá trình chuyển đổi có thể mất một chút thời gian, nhưng nếu thành công, video bị hỏng của bạn hiện có thể xem được. Nếu nó không hoạt động, có một bước khác bạn có thể thực hiện bằng cách sử dụng VLC:

  1. Tạo một bản sao lưu của tệp video của bạn.
  2. Thay đổi phần mở rộng của tệp thành .avi.
  3. Mở VLC và đi đến Công cụ> Tùy chọn.
  4. Dưới Đầu vào / Codec, Tìm kiếm Các tập tin phần.
  5. Ở dưới cái Tệp AVI bị hỏng hoặc không hoàn chỉnh thả xuống, chọn Luôn luôn sửa chữa.
  6. Mở tệp video của bạn bằng .avi sự mở rộng.

Cài đặt này hướng dẫn trình phát phương tiện VLC cố gắng khôi phục mọi tệp AVI bị hỏng mà nó gặp phải. Cần phải có sự kiên nhẫn, vì điều này có thể mất một thời gian.

Cách sửa chữa và phát các tệp video bị hỏng hoặc bị hỏng

Để có công cụ khôi phục video mạnh mẽ hơn, bạn sẽ cần tìm phần mềm chuyên nghiệp như Công cụ sửa chữa video của Grau GmbH. Rất ít phần mềm khác sử dụng các phương tiện triệt để như vậy để khôi phục dữ liệu. Tuy nhiên, điều bắt được là giá cả. Với giá € 29 cho một giấy phép năm chuyển đổi và € 99 cho một giấy phép sử dụng không giới hạn, nó có thể sẽ quá đắt đối với hầu hết người dùng.

Có một phiên bản miễn phí, sẽ khôi phục tối đa một nửa tệp và như YouTuber R3DLIN3S cho thấy, việc khai thác khá dễ dàng:

Điều đó nói rằng, nếu phần mềm này hoạt động ở những nơi khác không làm được, bạn nên mua giấy phép để hỗ trợ các nhà phát triển nói lời cảm ơn!

Nếu bạn đang làm việc trên hệ thống Linux, các tùy chọn phần mềm của bạn có thể bị hạn chế. Mặc dù bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách chạy các ứng dụng Windows bằng Wine, nhưng cũng có một số tùy chọn gốc.

Để sửa các tệp video AVI bị hỏng, DivFix ++ là một tùy chọn miễn phí có lịch sử lâu đời. Sau khi tải xuống và cài đặt, bạn có thể sử dụng DivFix ++ để sửa dữ liệu của mình bằng các bước sau:

Cách sửa chữa và phát các tệp video bị hỏng hoặc bị hỏng
  1. Nhấp chuột Thêm các tập tin và chọn tệp video của bạn.
  2. Lựa chọn Kiểm tra lỗi để thực hiện quét tệp.
  3. Chọn Giữ tệp gốc hộp kiểm để sao lưu video nguồn của bạn.
  4. Bấm vào Sửa chữa cái nút.

Lưu ý rằng ngay cả khi quá trình quét lỗi không có vấn đề gì với dữ liệu, bạn nên thử sửa lỗi vì đôi khi quá trình sửa chữa có thể giải quyết các vấn đề không xác định với tệp.

Cuộc sống mới cho các tệp cũ

Cho dù bạn lưu trữ video của mình trên ổ cứng cục bộ hay trên đám mây, thì tệp bị hỏng luôn là một mối đe dọa. Bên cạnh các phương pháp khôi phục được đề xuất ở trên, bạn nên thiết lập một hệ thống sao lưu (còn được gọi là Time Machine trên macOS) để tránh mất dữ liệu.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.