Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sửa lỗi dxgmms2.sys BSOD trong Windows 10

0

Lỗi màn hình xanh chết chóc “dxgmms2.sys” (BSOD) xảy ra khi tệp hệ thống DirectX Graphics MMS trong Windows 10 bị treo do trình điều khiển cạc đồ họa lỗi thời, lỗi hoặc bị hỏng. Nhưng hiếm khi, lỗi tệp chung và lỗi liên quan đến bộ nhớ cũng có thể góp phần gây ra vấn đề.

Nếu bạn liên tục gặp phải lỗi BSOD “dxgmms2.sys” trong khi chơi trò chơi hoặc phát trực tuyến video trên PC chạy Windows 10 của mình, danh sách các phương pháp khắc phục sự cố bên dưới sẽ giúp bạn khắc phục điều đó.

Cập nhật trình điều khiển cạc đồ họa

Trong hầu hết các trường hợp, BSOD “dxgmms2.sys” bắt nguồn từ các trình điều khiển video đã lỗi thời, vì vậy, bạn nên bắt đầu mọi thứ bằng cách cập nhật chúng. Bạn có thể nhận được bản sao cập nhật của trình điều khiển bằng cách tìm kiếm ngắn gọn trên các trang web của nhà sản xuất cạc đồ họa như NVIDIA, AMD và Intel.

Giả sử bạn không biết loại và kiểu máy cụ thể của cạc đồ họa của mình. Trong trường hợp đó, bạn có thể dựa vào các công cụ tự động phát hiện như Quét thông minh NVIDIA, Tự động phát hiện trình điều khiển AMD và Hỗ trợ trình điều khiển & Hỗ trợ Intel để tải xuống trình điều khiển tự động. Bạn cũng có thể sử dụng một công cụ trình cập nhật trình điều khiển chuyên dụng để giúp bạn điều đó.

Cập nhật Windows 10

Các phiên bản lỗi thời của Windows 10 cũng có thể dẫn đến BSOD “dxgmms2.sys”. Nếu bạn đã nhiều lần tắt cài đặt các bản cập nhật hệ điều hành trên máy tính của mình, bạn phải áp dụng chúng ngay lập tức. Điều đó sẽ loại bỏ mọi lỗi và sự cố đã biết trong khi cập nhật đồng thời các thành phần DirectX lỗi thời.

1. Mở menu Start và chọn Settings.

2. Chọn Update & Security.

3. Chọn Check for updates.Cách sửa lỗi dxgmms2.sys BSOD trong Windows 10

Giả sử Windows Update phát hiện bất kỳ bản cập nhật nào đang chờ xử lý, hãy chọn Download and install để cài đặt chúng.

Quay lại trình điều khiển Graphics Card Drivers

Nếu bạn bắt đầu gặp phải lỗi “dxgmms2.sys” ngay sau khi cập nhật trình điều khiển đồ họa của mình trong Windows 10, bạn phải khôi phục chúng.

1. Nhấn Windows+X và chọn tùy chọn có nhãn Device Manager.

2. Mở rộng Display adapters.

3. Nhấp chuột phải vào bộ điều hợp hiển thị của bạn và chọn Properties.Cách sửa lỗi dxgmms2.sys BSOD trong Windows 10

4. Chuyển sang tab Driver.

5. Chọn Roll Back Driver.Cách sửa lỗi dxgmms2.sys BSOD trong Windows 10

6. Khởi động lại máy tính của bạn.

Cài đặt lại trình điều khiển cạc đồ họa

Nếu lỗi BSOD “dxgmms2.sys” vẫn còn, bạn phải cài đặt lại trình điều khiển cạc đồ họa trên máy tính của mình.

1. Mở Device Manager.

2. Mở rộng Display Adapters.

3. Nhấp chuột phải vào bộ điều hợp hiển thị của bạn và chọn Uninstall device.

4. Chọn hộp bên cạnh Delete the driver software for this device và chọn Uninstall.Cách sửa lỗi dxgmms2.sys BSOD trong Windows 10

5. Nhấn Windows+X và chọn Apps and Features.

6. Gỡ bỏ bất kỳ phần mềm hỗ trợ trình điều khiển cạc video nào được liệt kê.

7. Khởi động lại máy tính của bạn.

Windows 10 sẽ tự động cài đặt một bộ trình điều khiển video chung khi khởi động. Nhưng bạn phải lấy các trình điều khiển mới nhất từ ​​nhà sản xuất cạc đồ họa của mình và áp dụng chúng càng sớm càng tốt.

Cập nhật trò chơi, trình duyệt hoặc ứng dụng khách phát trực tuyến

Có trò chơi điện tử, trình duyệt web hoặc ứng dụng khách phát trực tuyến cụ thể nào gây ra lỗi “dxgmms2.sys” trên máy tính của bạn không? Cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất và kiểm tra xem điều đó có hữu ích không.

Sửa chữa các tệp bị hỏng và lỗi ổ đĩa

Windows 10 có một số công cụ dòng lệnh mà bạn có thể chạy trên bảng điều khiển Windows PowerShell nâng cao để kiểm tra và giải quyết các vấn đề với tệp bị hỏng và lỗi ổ đĩa. Bạn nên chạy chúng theo thứ tự xuất hiện bên dưới. Tuy nhiên, chúng có thể mất một khoảng thời gian đáng kể (khoảng một giờ hoặc hơn) để hoàn thành.

Chạy trình kiểm tra tệp hệ thống (SFC)

1. Nhấn Windows+X và chọn Windows PowerShell (Admin).

2. Loại sfc /scannow.

Cách sửa lỗi dxgmms2.sys BSOD trong Windows 10

3. Nhấn Enter.

Chạy Công cụ Quản lý và Phục vụ Hình ảnh Triển khai (DISM)

1. Mở bảng điều khiển Windows PowerShell nâng cao.

2. Enter lệnh sau và nhấn Enter:

DISM /Online /Cleanup-Image /CheckHealthCách sửa lỗi dxgmms2.sys BSOD trong Windows 10

3. Nếu lệnh DISM phát hiện sự cố với máy tính của bạn, hãy thực hiện hai lệnh sau:

DISM /Online /Cleanup-Image /ScanHealth

DISM /Online /Cleanup-Image /RestoreHealth

Chạy Kiểm tra Tiện ích Ổ đĩa (CHKDSK)

1. Mở bảng điều khiển Windows PowerShell nâng cao.

2. Loại chkdsk c: /r.

Cách sửa lỗi dxgmms2.sys BSOD trong Windows 10

3. Nhấn Enter.

4. Loại Y để xác nhận rằng bạn muốn Kiểm tra Tiện ích Ổ đĩa chạy vào lần tiếp theo khi bạn khởi động lại máy tính của mình.

5. Nhấn Enter một lần nữa và khởi động lại máy tính của bạn.

6. Chờ Check Disk Utility hoàn tất quá trình quét và sửa lỗi ổ đĩa. Windows 10 sẽ tải ngay sau đó.

Thực hiện khôi phục hệ thống

Bạn đã dành thời gian để thiết lập Khôi phục Hệ thống trong Windows 10 chưa? Nếu vậy, bạn có thể có điểm khôi phục từ thời điểm PC của bạn hoạt động bình thường. Hãy thử sử dụng nó để khôi phục hệ điều hành về trạng thái trước đó.

1. Nhấn Windows+R để mở box Run. Sau đó, gõ sysdm.cpl và chọn OK.

2. Chuyển sang tab System Protection.

3. Chọn System Restore.Cách sửa lỗi dxgmms2.sys BSOD trong Windows 10

4. Chọn Next.Cách sửa lỗi dxgmms2.sys BSOD trong Windows 10

5. Chọn một điểm khôi phục và làm theo tất cả các hướng dẫn trên màn hình để áp dụng điểm đó.

Gỡ cài đặt Windows Update

Các bản cập nhật Windows 10 mới cải thiện tính ổn định của hệ điều hành, nhưng một số bản cập nhật cũng có thể làm hỏng mọi thứ. Nếu bản cập nhật Windows gần đây gây ra lỗi BSOD “dxgmms2.sys” hiển thị, bạn nên xóa nó. Tuy nhiên, bạn không được gỡ cài đặt bất kỳ bản cập nhật bảo mật nào.

1. Mở hộp Run. Sau đó, gõ appwiz.cpl và chọn OK.

2. Chọn View installed updates ở phía trên bên trái của cửa sổ Chương trình và Tính năng.

3. Chọn bản cập nhật tính năng hoặc tùy chọn gần đây nhất và chọn Uninstall.Cách sửa lỗi dxgmms2.sys BSOD trong Windows 10

Chạy chẩn đoán bộ nhớ

Bộ nhớ bị lỗi là một nguyên nhân khác của BSOD “dxgmms2.sys”. Bạn có thể kiểm tra các vấn đề liên quan đến bộ nhớ bằng công cụ Chẩn đoán bộ nhớ Windows được tích hợp sẵn của Windows 10.

1. Nhấn các cửa sổ+S, kiểu windows memory diagnostics và chọn Open.

2. Chọn Restart now and check for problems. Điều đó sẽ nhắc máy tính của bạn khởi động vào Windows Memory Diagnostics.

Cách sửa lỗi dxgmms2.sys BSOD trong Windows 10

3. Chờ cho đến khi Windows Memory Diagnostics hoàn tất việc kiểm tra bất kỳ lỗi nào. Khi nó xảy ra, máy tính của bạn sẽ khởi động lại và thông báo cho bạn về các vấn đề liên quan đến bộ nhớ.

Ngoài ra, bạn nên chạy công cụ MemTest86 của bên thứ ba để kiểm tra các lỗi khác. Đây là cách sử dụng MemTest86 để chẩn đoán bộ nhớ kém.

Nếu cả hai công cụ xác nhận rằng có lỗi bộ nhớ trên máy tính của bạn, bạn có thể phải thay thế các mô-đun RAM. Liên hệ với dịch vụ sửa chữa PC tại địa phương để được hỗ trợ.

Đặt lại Windows 10

Nếu không có bản sửa lỗi nào ở trên hoạt động (hoặc nếu không có vấn đề gì với bộ nhớ trên máy tính của bạn), thì bạn phải đặt lại Windows 10 về mặc định ban đầu. Điều đó sẽ loại bỏ mọi vấn đề cơ bản đằng sau lỗi BSOD “dxgmms2.sys”. Bạn có thể chọn giữ hoặc xóa các tệp cá nhân trong quá trình đặt lại.

1. Mở menu Start và chọn Settings.

2. Chọn Update & Security.

3. Chọn Recovery.

4. Chọn Get started.

Cách sửa lỗi dxgmms2.sys BSOD trong Windows 10

5. Tùy thuộc vào những gì bạn muốn làm với các tệp của mình, hãy chọn Keep my files hoặc là Remove everything. Sau đó, làm theo phần còn lại của hướng dẫn trên màn hình.Cách sửa lỗi dxgmms2.sys BSOD trong Windows 10

Để có hướng dẫn toàn diện từng bước, hãy xem bài đăng này về cách đặt lại Windows 10 về cài đặt gốc.

Đã sửa lỗi DXGMMS2.SYS BSOD

Có thể bạn đã sửa lỗi BSOD “dxgmms2.sys” ngay lập tức bằng cách cập nhật trình điều khiển cạc đồ họa trên máy tính của mình. Nếu không, phần còn lại của các gợi ý ở trên sẽ giúp bạn giải quyết nó. Nhưng đây là những gì bạn phải làm nếu bạn tiếp tục gặp lỗi.

BSOD “dxgmms2.sys” thường hiển thị cùng với các mã dừng “Ngoại lệ chuỗi hệ thống không được xử lý”, “Ngoại lệ kmode không được xử lý” và “Ngoại lệ dịch vụ hệ thống”. Chúng tôi đã đề cập đến chúng một cách riêng biệt, vì vậy hãy tìm hiểu kỹ các bài đăng đó và thực hiện bất kỳ đề xuất và bản sửa lỗi bổ sung nào mà bạn tìm thấy.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.