Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sửa mã lỗi Spotify 4

0

Giống như tất cả các dịch vụ phát trực tuyến nhạc, nhược điểm lớn nhất của Spotify so với các tệp được lưu cục bộ là yêu cầu truy cập internet liên tục. Mặc dù bạn có thể tải xuống các bài hát để phát lại ngoại tuyến, nhưng bạn không thể thực hiện việc này cho mọi bài hát. Nếu Spotify tiếp tục tạm dừng hoặc bạn thấy “mã lỗi 4” của Spotify xuất hiện, điều đó cho thấy sự cố internet.

Spotify “mã lỗi 4” chỉ xuất hiện khi ứng dụng khách Spotify trên máy tính để bàn không thể phát hiện ra kết nối internet đang hoạt động. Có tất cả các loại lý do tại sao điều này có thể xảy ra, từ kết nối vật lý bị hỏng đến cài đặt DNS không chính xác. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này và đang tìm cách khắc phục, đây là những gì bạn cần làm.

Nguyên nhân nào gây ra mã lỗi Spotify 4?

Thông báo “mã lỗi 4” trên Spotify là một sự cố ngăn ứng dụng khách Spotify trên máy tính để bàn kết nối với các máy chủ của nó. Nếu không có kết nối, bạn không thể phát trực tuyến nhạc nếu không tải tệp xuống PC trước.

Các sự cố kết nối như thế này có thể do kết nối WiFi hoặc Ethernet bị ngắt kết nối với mạng cục bộ của bạn hoặc do nhà cung cấp máy chủ internet của bạn bị ngừng hoạt động. Nó cũng có thể chỉ ra sự cố máy chủ tên miền (DNS), vấn đề này đôi khi có thể được khắc phục bằng cách xóa bộ nhớ cache DNS hoặc chuyển đổi nhà cung cấp DNS.

Spotify sử dụng cổng TCP 4070 để kết nối với các máy chủ của nó trong ứng dụng dành cho máy tính để bàn, nhưng sẽ mặc định trở lại các cổng web phổ biến 443 và 80 nếu nó không thành công. Cổng 443 và 80 không có khả năng bị chặn bởi bất kỳ tường lửa mạng cục bộ hoặc Tường lửa của Windows vì điều này sẽ chặn tất cả truy cập internet.

Cách sửa mã lỗi Spotify 4

Tuy nhiên, điều này không được đảm bảo. Mặc dù Spotify nên sử dụng các cổng web nếu cổng 4070 bị chặn, điều này vẫn có thể gây ra sự cố với kết nối. Bạn có thể cần phải kiểm tra các cổng đang mở và nếu cổng 4070 bị chặn, hãy mở nó bằng Tường lửa của Windows hoặc tường lửa mạng của bạn.

Bạn cũng có thể thấy rằng tường lửa của công ty đang chặn dải IP hoặc tên miền cụ thể mà Spotify sử dụng. Nếu Spotify và các dịch vụ bên ngoài khác đang bị tường lửa của trường học hoặc nơi làm việc chặn, bạn sẽ cần nói chuyện với quản trị viên mạng có liên quan để giải quyết vấn đề hoặc xem xét các giải pháp thay thế để vượt qua nó.

Kiểm tra kết nối mạng và Internet của bạn

Trước khi thay đổi bất kỳ cài đặt nào, hãy xác nhận rằng kết nối của bạn với mạng cục bộ (và kết nối giữa mạng của bạn và nhà cung cấp internet) đang hoạt động. Bạn có thể nhanh chóng kiểm tra xem mình có được kết nối với mạng cục bộ bằng WiFi hoặc Ethernet hay không bằng cách tìm ký hiệu mạng trên thanh tác vụ trên Windows 10.

Nếu bạn không có kết nối đang hoạt động, biểu tượng sẽ xuất hiện dưới dạng quả địa cầu với dấu thập ở góc.

Cách sửa mã lỗi Spotify 4

Người dùng Mac gặp phải vấn đề tương tự có thể chọn biểu tượng mạng ở góc trên cùng bên phải của thanh menu. Từ đây, họ có thể kiểm tra lại trạng thái kết nối WiFi hoặc Ethernet của mình.

Cách sửa mã lỗi Spotify 4

Giả sử kết nối với mạng cục bộ của bạn đang hoạt động, bạn có thể cần phải kiểm tra kết nối internet của mình. Nếu bạn không chắc chắn, hãy mở trình duyệt và thử truy cập một số trang web yêu thích của bạn. Nếu những thứ này không tải được, nó có thể chỉ ra sự cố kết nối mà bạn cần phải điều tra thêm.

Khi kết nối internet bị hỏng, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) của mình để được hỗ trợ thêm. Ngoài ra, bạn có thể chuyển sang điểm phát sóng di động bằng kết nối dữ liệu di động của điện thoại thông minh để trực tuyến trở lại nhanh chóng, cẩn thận để tránh vi phạm giới hạn giới hạn dữ liệu hoặc chia sẻ kết nối.

Nếu bạn đang sử dụng mạng riêng ảo (VPN) để kết nối với Internet, điều này cũng có thể gây ra xung đột DNS hoặc sự cố kết nối. Spotify thường phải hoạt động qua kết nối VPN tiêu chuẩn, nhưng nếu bạn không chắc chắn, hãy ngắt kết nối và sử dụng kết nối tiêu chuẩn của bạn để kiểm tra và khắc phục sự cố trước.

Cách sửa mã lỗi Spotify 4

Như chúng tôi đã đề cập, Spotify nên mặc định thành các cổng 443 và 80 để tạo kết nối nếu cổng 4070 bị chặn, nhưng điều này không phải lúc nào cũng vậy. Nếu bạn cho rằng mạng hoặc tường lửa hệ thống của mình đang chặn cổng này, bạn sẽ cần điều chỉnh các quy tắc Tường lửa của Windows hoặc cài đặt tường lửa riêng của bộ định tuyến để cho phép.

Đặt lại DNS Cache

Máy chủ tên miền là thiết yếu đối với internet rộng lớn hơn. Nếu không có DNS, hãy nhập helpdeskgeek.com vào trình duyệt của bạn sẽ không dẫn đến kết quả gì, vì trình duyệt của bạn sẽ không thể chỉ cho bạn đến đúng địa chỉ IP của máy chủ web.

Các dịch vụ như Spotify cũng dựa vào hệ thống DNS để cho phép họ nhanh chóng thay đổi máy chủ (hoặc phân tán tải máy chủ) bằng cách sử dụng tên miền. Nếu có sự cố DNS, điều này có thể khiến Spotify ngừng hoạt động. Trước khi thay đổi máy chủ DNS, bạn có thể xóa bộ nhớ cache DNS và tạo lại nó.

  1. Để xóa bộ nhớ cache DNS trên Windows, hãy mở một cửa sổ PowerShell mới. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Windows PowerShell (Admin).
Cách sửa mã lỗi Spotify 4
  1. bên trong PowerShell cửa sổ, loại ipconfig / flushdns và chọn Enter Chìa khóa.
Cách sửa mã lỗi Spotify 4
  1. Trên máy Mac, bạn có thể xóa DNS bằng cách mở một Thiết bị đầu cuối cửa sổ từ Launchpad (hiển thị trong Khác thư mục). bên trong Thiết bị đầu cuối cửa sổ, loại sudo dscacheutil -flushcache; sudo killall -HUP mDNSResponder, sau đó chọn Enter.
Cách sửa mã lỗi Spotify 4

Thay đổi DNS Settings

Nếu sự cố DNS khiến Spotify ngừng hoạt động, bạn có thể thay đổi máy chủ DNS của mình thành nhà cung cấp công cộng. Có một số máy chủ DNS công cộng miễn phí mà bạn có thể sử dụng từ các tổ chức như Google và OpenDNS.

  1. Để thay đổi máy chủ DNS trên Windows, nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Settings.
Cách sửa mã lỗi Spotify 4
  1. bên trong Settings menu, chọn Mạng & Internet > Trạng thái> Thuộc tính.
Cách sửa mã lỗi Spotify 4
  1. bên trong Tính chất menu, cuộn xuống IP Settings , sau đó chọn Biên tập Lựa chọn.
Cách sửa mã lỗi Spotify 4
  1. Thay đổi Chỉnh sửa IP Settings tùy chọn để Thủ công, sau đó chọn IPv4 thanh trượt đến Trên Chức vụ. bên trong DNS ưa thích DNS thay thế , hãy nhập nhà cung cấp DNS công cộng phù hợp (ví dụ: 8.8.8.8 8.8.4.4 cho Google DNS), sau đó chọn Tiết kiệm để lưu cài đặt của bạn.
Cách sửa mã lỗi Spotify 4
  1. Trên Mac, bạn có thể thay đổi cài đặt DNS trong Tùy chọn hệ thống thực đơn. Chọn Menu Apple> Tùy chọn Hệ thống để khởi chạy cái này.
Cách sửa mã lỗi Spotify 4
  1. Trong Tùy chọn hệ thống, lựa chọn Mạng lưới. bên trong Mạng lưới trình đơn, chọn kết nối của bạn, sau đó chọn Nâng cao Lựa chọn.
Cách sửa mã lỗi Spotify 4
  1. Chọn DNS , sau đó chọn Thêm vào biểu tượng để thêm nhà cung cấp DNS công cộng. Khi bạn đã thêm nó, hãy chọn đồng ý để tiết kiệm.
Cách sửa mã lỗi Spotify 4

Khi bạn đã thay đổi cài đặt DNS của mình, hãy xóa bộ nhớ cache DNS bằng các bước ở trên hoặc khởi động lại PC hoặc Mac của bạn.

Chuyển đổi trình phát hoặc cài đặt lại Spotify

Nếu các bước trên vẫn không giải quyết được sự cố, bạn có thể cố gắng khắc phục bằng cách chuyển sang trình phát web hoặc ứng dụng Spotify dành cho thiết bị di động.

Như chúng tôi đã đề cập, Spotify sử dụng cổng 4070 để kết nối với các máy chủ của mình. Nếu điều này bị chặn và bạn dường như không thể làm cho ứng dụng khách Spotify trên máy tính để bàn hoạt động, hãy chuyển sang trình phát web Spotify bằng cách sử dụng URL này để đảm bảo nó chỉ sử dụng HTTP (cổng 443 và 80) để kết nối. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ hoạt động nếu kết nối internet của bạn đang hoạt động.

Cách sửa mã lỗi Spotify 4

Ngoài ra, bạn có thể cài đặt lại ứng dụng Spotify trên máy tính để bàn. Trước tiên, bạn sẽ cần gỡ cài đặt nó, đảm bảo mọi tệp bị hỏng đều được xóa trong quá trình này. Sau khi Spotify bị xóa khỏi PC hoặc Mac, bạn có thể tải xuống phiên bản mới nhất từ ​​trang web Spotify.

Tận hưởng Spotify

Khắc phục sự cố “mã lỗi 4” trên Spotify thường đơn giản, nhưng nếu bạn vẫn gặp sự cố, nó có thể chỉ ra các vấn đề lớn hơn với kết nối internet của bạn. Tuy nhiên, sau khi Spotify được thiết lập và chạy, bạn có thể tận hưởng toàn quyền truy cập vào hàng triệu bài hát và nghệ sĩ, đặc biệt là với một số mẹo và thủ thuật ít được biết đến hơn.

Bạn có thể muốn xem xét nâng cấp lên Spotify Premium để loại bỏ quảng cáo hoặc sử dụng thay thế Spotify Kids thân thiện với trẻ em cho gia đình của bạn. Miễn là Spotify đang phát bài hát, bạn có thể ngồi, thư giãn và thưởng thức âm nhạc, nhưng đừng quên, có một số lựa chọn thay thế Spotify mà bạn có thể thử nếu nó không phù hợp với sở thích âm nhạc của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.