Cách tải nhạc của riêng bạn lên album Spotify

0

Spotify là một trong những dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc phổ biến nhất hiện đang tiếp tục mở rộng và có nhiều lý do cho điều đó. Bạn có thể thưởng thức nền tảng phát trực tuyến nhạc này một mình hoặc với bạn bè, tạo danh sách phát cộng tác và trao đổi các bài hát yêu thích của bạn. Đối với những bậc cha mẹ lo lắng, Spotify có chế độ thân thiện với trẻ em sẽ giúp con bạn an toàn. Cuối cùng, với tư cách là một nghệ sĩ mới, bạn có thể gửi nhạc của riêng mình lên Spotify.

Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ ít được biết đến sẽ thay đổi tốt trải nghiệm người dùng Spotify của bạn. Không nhiều người dùng biết rằng bạn có thể tải nhạc của riêng mình lên Spotify. Tìm hiểu cách phát các tệp cục bộ từ máy tính của bạn trong Spotify và lý do bạn có thể muốn làm điều đó.

Tại sao tải nhạc lên Spotify?

Thư viện của Spotify rất lớn. Ứng dụng có hơn 50 triệu bản nhạc để cung cấp. Bạn vẫn có thể chạy qua các bản nhạc mà bạn sẽ không tìm thấy trên Spotify. Nếu bạn thấy một bản nhạc hoặc một album nào đó bị thiếu trên nền tảng, đó có thể là do xung đột bản quyền.

Một cách dễ dàng là mua bản nhạc hoặc album này ở nơi khác và tải nó lên Spotify. Tính năng này cũng hữu ích nếu bạn đã có một bộ sưu tập nhạc đáng kể trên thiết bị của mình ngoài Spotify. Bạn có thể thêm các tệp “cục bộ” của riêng mình vào thư viện nhạc Spotify và sử dụng ứng dụng để nghe chúng trên bất kỳ thiết bị nào bạn sở hữu.

Cách tải nhạc của riêng bạn lên album Spotify

Trước khi bạn tải nhạc của mình lên

Trước khi bạn tạo Spotify trình phát nhạc tất cả trong một của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn những thứ sau:

Máy tính có thư viện nhạc

Điều đầu tiên, bạn cần phải có một máy tính với các tệp nhạc đã tải xuống trên đó. Ngay bây giờ, bạn chỉ có thể tải nhạc của riêng mình lên album Spotify từ máy tính của mình. Đây là một yêu cầu hợp lý vì máy tính của bạn có nhiều dung lượng lưu trữ hơn, vì vậy bạn có nhiều khả năng giữ nhạc của mình ở đó thay vì điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác.

Ứng dụng Spotify Desktop

Cách tải nhạc của riêng bạn lên album Spotify

Bạn cần cài đặt ứng dụng Spotify miễn phí trên máy tính để bàn PC để có thể tải các tệp cục bộ lên thư viện nhạc Spotify của mình.

Spotify cao cấp

Cách tải nhạc của riêng bạn lên album Spotify

Cuối cùng, bạn cần có đăng ký Premium trả phí để có thể tải nhạc của mình lên Spotify. Điều này cũng có ý nghĩa vì một trong những tính năng chính của Spotify Premium là khả năng tải nhạc xuống để nghe ngoại tuyến.

Cách thêm nhạc của riêng bạn vào Spotify

Để tải nhạc của bạn lên Spotify, hãy làm theo các bước:

  1. Mở Spotify trên máy tính để bàn của bạn.
Cách tải nhạc của riêng bạn lên album Spotify
  1. Nhấn vào mũi tên xuống bên cạnh Tên người dùng Spotify của bạn và chọn Settings.
Cách tải nhạc của riêng bạn lên album Spotify
  1. Trong Settings, cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Tập tin có sẵn. Công tắc điện Hiển thị tệp cục bộ trên.
Cách tải nhạc của riêng bạn lên album Spotify
  1. Bây giờ bạn sẽ thấy Tập tin có sẵn xuất hiện ở Thư viện của bạn ở bên trái màn hình.
Cách tải nhạc của riêng bạn lên album Spotify
  1. Dưới Hiển thị các bài hát từ bạn có thể chọn các vị trí khác nhau để tải lên các tệp nhạc của mình, như Tải xuống, iTunes, Nhạc của tôi, v.v. Bất kỳ tùy chọn nào cũng có thể được bật và tắt tùy thuộc vào tệp bạn muốn xem trong thư viện Spotify của mình.

Spotify hỗ trợ các tệp nhạc của .mp3, .m4p, và .mp4 các định dạng.

Cách thêm nhạc cục bộ vào danh sách phát Spotify

Khi bạn đã thêm các vị trí có tệp nhạc cục bộ của mình vào Spotify, bạn có thể bắt đầu thêm nhạc cục bộ vào danh sách phát Spotify của mình.

Cách tải nhạc của riêng bạn lên album Spotify
  1. Đầu tiên, hãy truy cập Tập tin có sẵn, tìm các bản nhạc bạn muốn thêm vào danh sách phát và đánh dấu chúng.
  2. Kích chuột phải một bản nhạc hoặc nhấp vào ba chấm ngang ở phía bên phải của tiêu đề. Lựa chọn Thêm vào danh sách phát.
  3. Bạn có thể thêm bản nhạc vào danh sách phát hiện có hoặc tạo một bản nhạc mới bằng cách nhấp vào Danh sach mơi.
Cách tải nhạc của riêng bạn lên album Spotify

Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa danh sách phát của mình, đặt danh sách đó thành danh sách cộng tác hoặc bí mật, tải xuống hoặc xóa danh sách đó.

Cách nghe danh sách phát ngoại tuyến

Sau khi thêm nhạc cục bộ của mình vào album và danh sách phát Spotify, bạn có thể tải chúng xuống để nghe ngoại tuyến trên Spotify.

Để tải xuống các bản nhạc của bạn để nghe ngoại tuyến, trước tiên hãy lấy thiết bị bạn muốn sử dụng để nghe Spotify – cho dù đó là điện thoại thông minh, máy tính của bạn hay thiết bị khác. Điều hướng đến danh sách phát có chứa các tệp cục bộ của bạn và tìm Tải xuống chuyển đổi. Sau khi bật, bạn sẽ có thể tải xuống các bản nhạc của mình và nghe chúng ngoại tuyến.

Cách tải nhạc của riêng bạn lên album Spotify

Nếu bạn gặp sự cố ở giai đoạn này, hãy kiểm tra xem bạn đã đăng nhập vào cùng một tài khoản Spotify trên cả máy tính và điện thoại thông minh của mình chưa. Đảm bảo rằng cả hai thiết bị đều được kết nối với cùng một mạng WiFi. Cuối cùng, hãy kiểm tra xem ứng dụng Spotify của bạn có được cập nhật hay không. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để đi.

Khai thác tối đa Spotify

Trong khi nhiều người dùng chọn Spotify hơn các dịch vụ phát trực tuyến nhạc khác, không nhiều người trong số họ biết đến các tính năng ẩn của ứng dụng như khả năng tải nhạc của riêng bạn lên album Spotify. Cho dù bạn có đăng ký Premium trả phí hay miễn phí, Spotify có rất nhiều đặc quyền ít được biết đến có thể cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể của bạn và giúp bạn làm được nhiều việc hơn với ứng dụng.

Bạn có sử dụng Spotify để nghe các tệp nhạc cục bộ của mình không? Bạn đã bắt gặp những tính năng Spotify tiện dụng nào khi sử dụng ứng dụng? Chia sẻ các mẹo Spotify cá nhân của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.