Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10

0

Không có gì làm gián đoạn dòng chảy của một cuộc họp hoặc cuộc gọi hội nghị ảo như người khác liên tục yêu cầu bạn nói to hơn hoặc lặp lại những gì bạn đã nói.

More thường xuyên hơn không, vấn đề là với mạng, kết nối WiFi của bạn hoặc trong một số trường hợp, micrô của bạn.

Sự cố với micrô của bạn có thể ảnh hưởng đến âm thanh và chất lượng của cuộc gọi điện video hoặc cuộc gọi thoại của bạn bên cạnh việc khiến việc ghi âm trên Windows 10 trở thành vấn đề. Vấn đề đặc biệt rõ ràng khi sử dụng micrô của bạn với các ứng dụng hội nghị như Skype, nơi đôi khi chất lượng giọng nói bị giảm hoặc khi chơi trò chơi trong bối cảnh octan cao của trò chơi nhiều người chơi.

Cho dù bạn muốn thực hiện cuộc gọi hội nghị trên PC của mình hay bạn đang cố gắng ghi lại âm thanh hệ thống hoặc giọng nói, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10 để nghe người khác tốt hơn.

Kiểm tra sơ bộ để tăng âm lượng micrô trong Windows 10

Nếu những người khác không thể nghe thấy bạn, đây là một số điều cần kiểm tra trước khi thử các bản sửa lỗi sau:

  • Kiểm tra để đảm bảo rằng nút Tắt tiếng trên tai nghe của bạn không hoạt động.
  • Kết nối chính xác tai nghe hoặc micrô với PC của bạn.
  • Kiểm tra xem micrô của bạn đã được đặt đúng vị trí chưa.
  • Kiểm tra xem tai nghe hoặc micrô của bạn có được đặt làm thiết bị ghi âm mặc định hay không. Bạn có thể làm điều này bằng cách chọn Khởi đầu > Cài đặt > Hệ thống > Âm thanh và chọn micrô của bạn trong Chọn thiết bị đầu vào của bạn Lựa chọn.
  • Nói vào micrô trong khi kiểm tra các bài kiểm tra micrô để đảm bảo rằng micrô đang hoạt động. Nếu dòng di chuyển từ trái sang phải, micrô đang hoạt động, nhưng nếu không, thì micrô của bạn không thu bất kỳ âm thanh nào.
  • Nếu bạn đang gọi điện qua Skype và mức âm lượng micrô thấp, hãy chọn More > Cài đặt ở góc trên cùng bên phải của danh sách Danh bạ và chọn micrô hoặc tai nghe của bạn trong Cái mic cờ rô bên trong Âm thanh & Video phần. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem loa hoặc tai nghe ưa thích của bạn có được chọn trong phần Loa hay không.

Nếu không có cách nào trong số đó hoạt động để tăng âm lượng micrô, hãy thử các bản sửa lỗi bên dưới.

1. Điều chỉnh âm lượng micrô

Nếu bạn hoặc những người khác không thể nghe thấy bạn trong cuộc gọi hoặc cuộc họp ảo, đây là cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10.

  1. Nhấp chuột phải vào Âm thanh biểu tượng ở bên phải của Thanh tác vụ và chọn Âm thanh.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10
  1. Tiếp theo, nhấp chuột phải vào micrô hoạt động (được biểu thị bằng dấu kiểm màu xanh lá cây đối với nó) và chọn Tính chất.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10
  1. Chuyển sang Các cấp độ trong Thuộc tính micrô và điều chỉnh mức tăng, theo mặc định được đặt ở 0,0dB. Bạn có thể sử dụng thanh trượt để điều chỉnh lên đến +40 dB và kiểm tra xem người bạn đang giao tiếp có nghe rõ bạn không và mức âm lượng có phù hợp không.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10

Ghi chú: Bạn cũng có thể đi tới Cái mic cờ rô Tính chất > Nâng cao và bỏ chọn Cho phép ứng dụng kiểm soát thiết bị này trong trường hợp tăng mức âm lượng không giúp được gì.

Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10

Cách sử dụng Bảng điều khiển để điều chỉnh mức âm lượng micrô

Bạn cũng có thể tăng mức âm lượng của micrô của mình thông qua Bảng điều khiển trong Windows 10.

  1. Để làm điều này, hãy mở Bảng điều khiển > Phần cứng và Âm thanh.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10
  1. Lựa chọn Âm thanh.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10
  1. bên trong Âm thanh cửa sổ bật lên xuất hiện, hãy chọn ghi âm chuyển hướng.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10
  1. Bạn sẽ thấy micrô được kết nối với máy tính của mình. Nhấp chuột phải vào micrô đang hoạt động và chọn Tính chất. Từ đây, bạn có thể chọn Các cấp độ tab và điều chỉnh các thanh trượt cho âm lượng của micrô của bạn để tăng đầu ra của micrô.

2. Cấp cho ứng dụng quyền sử dụng micrô của bạn

Nếu bạn vừa cập nhật Windows 10 và micrô của bạn không được phát hiện, bạn có thể cấp cho các ứng dụng quyền truy cập vào micrô của mình và kiểm tra xem âm lượng có hoạt động trở lại hay không.

  1. Để cấp cho ứng dụng quyền sử dụng micrô của bạn, hãy chọn Khởi đầu > Cài đặt > Riêng tư.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10
  1. Lựa chọn Cái mic cờ rô Dưới Quyền ứng dụng.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10
  1. Tiếp theo, chọn Thay đổi và kích hoạt Cho phép các ứng dụng truy cập vào micrô của bạn.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10
  1. Dưới Chọn ứng dụng Microsoft nào có thể truy cập micrô của bạn, chọn các ứng dụng bạn muốn cấp quyền truy cập và sau đó đặt Cho phép các ứng dụng dành cho máy tính để bàn truy cập vào micrô của bạn chuyển sang Trên.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10

3. Chạy Trình gỡ rối âm thanh của Windows 10

Nếu PC của bạn không hiển thị tùy chọn Microphone Boost, bạn có thể khôi phục quyền truy cập vào nó bằng cách chạy trình khắc phục sự cố âm thanh tích hợp sẵn để kiểm tra và khắc phục mọi sự cố âm thanh.

  1. Để làm điều này, hãy mở Bảng điều khiển và chọn Xem bởi tùy chọn ở phía trên bên phải.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10
  1. Lựa chọn Các biểu tượng lớn.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10
  1. Tiếp theo, tìm và chọn Xử lý sự cố.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10
  1. Lựa chọn Khắc phục sự cố ghi âm Dưới Phần cứng và Âm thanh và sau đó kiểm tra xem tùy chọn tăng cường micrô của bạn có khả dụng hay không.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10

Bây giờ bạn sẽ có thể sử dụng Microphone Boost để tăng âm lượng micrô.

4. Cập nhật trình điều khiển âm thanh của micrô của bạn

Trình điều khiển âm thanh lỗi thời hoặc không tương thích có thể khiến micrô của bạn ngừng hoạt động bình thường. Để giải quyết sự cố này, hãy kiểm tra và cập nhật trình điều khiển âm thanh của nó, sau đó kiểm tra xem mức âm lượng có trở lại bình thường hay không.

  1. Để làm điều này, hãy nhấp chuột phải Khởi đầu > Quản lý thiết bị.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10
  1. Chọn Đầu vào và đầu ra âm thanh để mở rộng nó và sau đó nhấp chuột phải vào micrô của bạn và chọn Cập nhật driver.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10
  1. Bạn cũng có thể cập nhật trình điều khiển card âm thanh của mình bằng cách chọn Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi , nhấp chuột phải vào card âm thanh và chọn Cập nhật phần mềm trình điều khiển.
Cách tăng âm lượng micrô trong Windows 10

Với cả trình điều khiển âm thanh và card âm thanh được cập nhật, hãy khởi động lại PC của bạn và kiểm tra mức âm lượng micrô. Nếu sự cố xảy ra với micrô của bạn, hướng dẫn của chúng tôi về cách khắc phục micrô không hoạt động trong Windows 10 có các bản sửa lỗi khác mà bạn có thể thử.

Tăng âm lượng micrô của bạn

Với nhiều người sử dụng phần mềm trò chuyện trực tuyến và hội nghị truyền hình cho các cuộc họp ảo của họ, điều cần thiết là phải có một micrô phù hợp hoạt động bình thường. Thật không may, không phải micrô máy tính của mọi người đều hoạt động theo cùng một cách.

Cho dù bạn đang sử dụng micrô gắn trong hay ngoài trên PC, bạn có thể tăng âm lượng micrô khi người khác không thể nghe thấy bạn và khôi phục giao tiếp.

Nếu bạn muốn có được âm thanh tốt hơn với micrô của mình, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách giảm tiếng ồn xung quanh và khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10. Chúng tôi cũng có một hướng dẫn hữu ích về việc phải làm gì nếu bạn không có âm thanh trên Skype và nếu bạn ‘ đang tìm kiếm một micrô tốt để sử dụng với iPhone của bạn, hãy xem các micrô iPhone tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.