Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tăng hiệu suất trong WordPress thông qua việc làm sạch cơ sở dữ liệu

0

Cả Google và người dùng trang web đều thích một trang web nhanh. Tốc độ trang web là một yếu tố xếp hạng cho hầu hết các công cụ tìm kiếm chính và người dùng mong đợi một trang web tải nhanh trên cả thiết bị di động và PC. Tốc độ chậm có thể ảnh hưởng đến chuyển đổi trang web, trải nghiệm người dùng và vị trí của bạn trong Google, v.v., việc tăng tốc độ trang web chỉ có thể giúp bạn.

Các trang web nhanh hơn là biểu hiện của thiết kế và mã hóa được duy trì tốt. Chúng cũng chỉ ra tình trạng của cơ sở dữ liệu đằng sau CMS của bạn – một thứ thường bị bỏ qua vì nó không nhìn thấy được.

WordPress (WP) lưu trữ tất cả nội dung của bạn trong cơ sở dữ liệu của bạn, bao gồm:

  • Các trang
  • Bình luận
  • Bài đăng trên blog
  • Theme cài đặt
  • Cài đặt plugin
  • Mục danh mục đầu tư
  • Mục nhập biểu mẫu
  • Liên kết
  • Cài đặt trang web

Nếu bạn cập nhật trang web của mình thường xuyên, trang web WP của bạn càng lâu thì dữ liệu đó sẽ càng nhiều và cơ sở dữ liệu sẽ càng lớn. Cơ sở dữ liệu quá lớn sẽ ảnh hưởng đến cách trang web của bạn hoạt động và mất nhiều thời gian hơn để truy xuất thông tin cho người dùng của bạn.

Vì WP lưu trữ mọi thứ bạn cần trong cơ sở dữ liệu VÀ nhiều thứ bạn không có, nên việc dọn dẹp cơ sở dữ liệu của bạn thường xuyên là điều cần thiết. Bằng cách loại bỏ dữ liệu không cần thiết, bạn có thể cải thiện hiệu quả của trang web của mình.

Sao lưu trang web của bạn

Trước khi bạn làm bất cứ điều gì với cơ sở dữ liệu của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu trang web của mình. Luôn luôn tốt hơn để được an toàn hơn là xin lỗi.

Nếu có sự cố xảy ra trong khi dọn dẹp cơ sở dữ liệu của bạn, một bản sao lưu hoàn chỉnh có thể được khôi phục để khắc phục mọi thứ có thể bị hỏng trong quá trình này.

Tối ưu hóa bảng của bạn bằng phpMyAdmin

phpMyAdmin là một ứng dụng web miễn phí và là cách phổ biến để quản lý cơ sở dữ liệu WP của bạn.

Nó cho phép bạn làm việc với hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL thông qua Giao diện người dùng đồ họa (GUI) tiện lợi. Nếu máy chủ của bạn cung cấp quyền truy cập vào cPanel, bạn có thể truy cập vào công cụ phpMyAdmin từ cPanel của bạn trong Cơ sở dữ liệu.

Cách tăng hiệu suất trong WordPress thông qua việc làm sạch cơ sở dữ liệu

Từ bên trong bảng điều khiển phpMyAdmin, tìm và nhấp vào cơ sở dữ liệu tương ứng với trang web WP mà bạn muốn dọn dẹp.

Cách tăng hiệu suất trong WordPress thông qua việc làm sạch cơ sở dữ liệu

Bây giờ bạn sẽ có thể truy cập tất cả các bảng dữ liệu từ trang web bạn muốn tối ưu hóa và dọn dẹp. Nếu bạn có nhiều cơ sở dữ liệu và không biết cơ sở dữ liệu nào là chính xác, hãy truy cập wp-config.php tệp bằng cách đăng nhập vào cPanel của bạn và định vị trình quản lý tệp của bạn.

Cách tăng hiệu suất trong WordPress thông qua việc làm sạch cơ sở dữ liệu

Nhìn vào bên trong thư mục gốc cho trang web bạn muốn dọn dẹp. Tìm wp-config.php tập tin, nhấp chuột phải vào nó và sau đó chọn biên tập.

Cách tăng hiệu suất trong WordPress thông qua việc làm sạch cơ sở dữ liệu

Tìm kiếm DB_NAME để xác định tên của cơ sở dữ liệu cho trang web bạn đang làm việc. Khi bạn đã xác định được tên của cơ sở dữ liệu, hãy đóng Quản lý tập tincPanel.

Đăng nhập lại phpMyAdmin. Cuộn xuống cuối danh sách bảng, tìm và nhấp vào chọn tất cả.

Bạn sẽ thấy rằng nó nói Với đã chọn. Bấm vào Tối ưu hóa bảng. phpMyAdmin sau đó sẽ tự động chạy ứng dụng chống phân mảnh.

Cách tăng hiệu suất trong WordPress thông qua việc làm sạch cơ sở dữ liệu

Xóa không sử dụng Plugins & Chủ đề

Plugins và các chủ đề chiếm nhiều dung lượng trong cơ sở dữ liệu của bạn. Xóa bất kỳ tệp nào bạn không sử dụng là một cách dễ dàng để giảm kích thước cơ sở dữ liệu của bạn.

Để tìm kiếm cài đặt của bạn plugins, đăng nhập vào bảng điều khiển WP của bạn, di chuột qua Plugins và bấm vào Cài đặt Plugins.

Cách tăng hiệu suất trong WordPress thông qua việc làm sạch cơ sở dữ liệu

Người dùng WP thường thử nghiệm nhiều chủ đề trước khi họ chọn thiết kế để sử dụng. Bạn đã xóa các chủ đề bạn không sử dụng?

Để kiểm tra, hãy chuyển đến bảng điều khiển WP của bạn và nhấp vào Xuất hiện–> Chủ đề để xem nếu có nhiều hơn một.

Cách tăng hiệu suất trong WordPress thông qua việc làm sạch cơ sở dữ liệu

Ngay cả các chủ đề đã ngừng hoạt động vẫn chiếm chỗ trong cơ sở dữ liệu của bạn. Đây không phải là trường hợp. Bạn phải chắc chắn xóa nó hoàn toàn.

Xóa bài đăng cũ lỗi thời

Nếu có một điều bạn có thể chắc chắn về Internet là mọi thứ thay đổi – liên tục.

Vì vậy, nếu bạn đã điều hành một blog trong nhiều năm, rất có thể nhiều bài viết cũ của bạn không còn phù hợp hoặc chính xác nữa.

Đừng chỉ bắt đầu xóa nội dung đã lỗi thời. Trước tiên, bạn nên thực hiện kiểm tra nội dung và đảm bảo rằng bạn chuyển hướng các URL của nội dung đó trước khi xóa nội dung đó.

Bạn không muốn loại bỏ bất kỳ liên kết đến nào mà bạn có thể có. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bất kỳ ai truy cập trang web của bạn thông qua liên kết đó đều được đưa đến một bài đăng có liên quan chứ không phải thông báo “không tìm thấy trang 404”.

Cập nhật trang web của bạn

Phiên bản cũ của WordPress, chủ đề và plugins có thể tàn phá trang web của bạn và cơ sở dữ liệu tương ứng của nó. Các vấn đề bao gồm từ vấn đề tương thích đến lỗ hổng bảo mật có thể làm chậm hoặc thậm chí phá vỡ trang web của bạn.

Một số nhà thiết kế WP muốn đợi một thời gian ngắn khi phiên bản mới hơn của WordPress ra mắt để tất cả các lỗi đều được xử lý. Hãy để người khác tìm ra lỗi để bạn không phải làm điều đó.

Hãy tạo thói quen cập nhật WordPress, chủ đề của bạn và tất cả plugins ngay sau khi một phiên bản mới được phát hành.

Sử dụng WordPress Plugins

Như với hầu hết các nhu cầu của WP, có một plugin cho điều đó. WordPress cung cấp nhiều tính năng dọn dẹp cơ sở dữ liệu plugins để giúp bạn giữ cho trang web của mình sạch sẽ và gọn gàng. Dưới đây là một số cách phổ biến và hữu ích hơn.

Khi chọn một plugin, bạn muốn đảm bảo rằng nó tương thích với phiên bản WP của bạn, vẫn được duy trì và đã được cập nhật gần đây.

WP-Optimize

Một trong những cách mạnh mẽ và hiệu quả nhất plugins để làm sạch cơ sở dữ liệu của bạn và tăng hiệu suất WP của bạn là WP-Optimize. Nó rất dễ sử dụng và thân thiện với thiết bị di động.

Một số tính năng của nó bao gồm:

  • Chống phân mảnh các bảng MYSQL.
  • Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu của bạn mà không cần phải chạy các truy vấn theo cách thủ công.
  • Xóa dữ liệu không cần thiết như nhận xét spam, pingback và trackback.
Cách tăng hiệu suất trong WordPress thông qua việc làm sạch cơ sở dữ liệu

WP Clean Up Optimizer

Nếu bạn muốn tối ưu hóa trang web WordPress của mình và cũng xóa dữ liệu không cần thiết khỏi cơ sở dữ liệu của mình mà không cần phải sử dụng phpMyAdmin, WP Clean Up Optimizer là plugin dành cho bạn.

Một số thứ được làm sạch bởi plugin này bao gồm:

  • Các bản sửa đổi.
  • Bài viết đã xóa.
  • Nhận xét đang chờ xử lý, thư rác hoặc thùng rác.
  • Bản nháp tự động.
  • Pingbacks và trackbacks.
  • Meta bình luận trùng lặp.
  • Các điều khoản không được sử dụng.
  • Meta bài đăng trùng lặp.
Cách tăng hiệu suất trong WordPress thông qua việc làm sạch cơ sở dữ liệu

Trình dọn dẹp cơ sở dữ liệu nâng cao

Khi bạn xóa các trang cũ hoặc đăng các bản sửa đổi khỏi bảng điều khiển WP của mình, nó sẽ để lại một số tệp không cần thiết trong cơ sở dữ liệu của bạn. Những tệp này làm chậm trang web của bạn.

Cách tăng hiệu suất trong WordPress thông qua việc làm sạch cơ sở dữ liệu

Trình dọn dẹp cơ sở dữ liệu nâng cao sẽ tìm thấy những tệp đó, còn được gọi là đồ mồ côi để giảm kích thước cơ sở dữ liệu và cải thiện tốc độ trang web của bạn. Một số trẻ mồ côi mà nó xóa là:

  • Nhận xét trong thùng rác, thư rác hoặc đang chờ xử lý.
  • Các bản sửa đổi cũ của các bài viết và trang.
  • Meta bài mồ côi.
  • Bản nháp tự động cũ.

Bạn cũng có thể lập lịch để cơ sở dữ liệu của mình tối ưu hóa và chạy tự động.

Tối ưu hóa và dọn dẹp cơ sở dữ liệu WordPress của bạn góp phần vào hiệu suất và tốc độ tổng thể của trang web của bạn, điều này sẽ dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn và nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm.

Như đã trình bày ở trên, có một số điều bạn có thể làm để tổ chức và khai báo cơ sở dữ liệu của mình. Đối với những người dùng WordPress ít kỹ thuật hơn, việc sử dụng WP sẽ dễ dàng hơn plugins hơn là làm việc với phpMyAdmin.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.