Cách tăng tuổi thọ pin trên máy tính xách tay

0

Cho dù bạn vừa mua một chiếc máy tính xách tay hoàn toàn mới hay bạn đã sử dụng máy tính xách tay của mình một thời gian, điều quan trọng là phải giữ cho pin máy tính xách tay của bạn hoạt động tốt và hoạt động lâu hơn.

Máy tính xách tay cũ hơn kém so với máy tính xách tay hiện đại nhờ những tiến bộ công nghệ mang lại cho máy tính xách tay hiện đại tuổi thọ pin, hiệu suất và hiệu suất cao hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải cắm máy tính xách tay mạnh mẽ của mình để duy trì hoạt động suốt cả ngày.

Tìm hiểu về các tùy chọn bạn có để tăng tuổi thọ pin trên máy tính xách tay.

Cách tăng tuổi thọ pin máy tính xách tay

Với một vài chỉnh sửa phần mềm và phần cứng, máy tính xách tay của bạn có thể tiết kiệm thời lượng pin lâu hơn, do đó bạn sẽ không phải vội vàng đến ổ cắm điện quá thường xuyên.

Mẹo nhanh

  • Điều chỉnh độ sáng màn hình, vì màn hình sử dụng lượng pin dồi dào để giữ cho màn hình của bạn luôn sáng và rõ ràng.
  • Tắt Bluetooth và WiFi cho đến khi bạn cần. Những điều này làm tiêu hao pin bằng cách tìm kiếm các kết nối và mạng không dây lân cận ngay cả khi bạn đã kết nối.
  • Bật Chế độ trên máy bay nếu tác vụ của bạn không cần truy cập web. Điều này giúp loại bỏ việc tiêu hao pin bằng cách tắt radio không dây, ứng dụng nền và các chương trình khác khi bạn thực hiện một tác vụ đơn lẻ.
  • Rút phích cắm hoặc tắt các thiết bị ngoại vi như USB, webcam hoặc chuột, điều này có thể làm tiêu hao máy tính xách tay của bạn vì bo mạch chủ phải cấp nguồn cho chúng. Ví dụ: thay vì sử dụng chuột USB, bạn có thể sử dụng bàn di chuột của máy tính xách tay.
  • Tắt loa máy tính xách tay của bạn nếu bạn không cần âm thanh vì nó cũng có thể làm tiêu hao pin máy tính xách tay của bạn mỗi khi Windows khởi động hoặc khi bạn nhận được email và các thông báo khác
Cách tăng tuổi thọ pin trên máy tính xách tay
  • Nếu máy tính xách tay của bạn được cài đặt ổ đĩa, hãy đảm bảo ổ đĩa trống trước khi chuyển sang nguồn pin. Đĩa quay trong máy tính xách tay của bạn tiêu hao thêm vài phút quan trọng mà bạn cần từ pin máy tính xách tay khi bạn làm việc.
  • Cắm điện cho máy tính xách tay của bạn trước khi pin chết để tránh làm chai pin và giảm khả năng sạc. Tương tự, nếu máy tính xách tay của bạn không có chế độ sạc thông minh ưu tiên sức khỏe của pin, bạn không cần phải cắm máy liên tục vì điều này có thể làm giảm số chu kỳ sạc.
  • Sử dụng máy tính xách tay của bạn ở những nơi có nhiệt độ môi trường xung quanh vì việc tiếp xúc quá nhiều với nhiệt độ khắc nghiệt khiến máy tính hoạt động nhiều hơn và cuối cùng làm hỏng hoặc rút ngắn thời lượng sử dụng của pin
  • Nếu bạn có máy tính xách tay Mac cũ hơn, hãy đảm bảo rằng pin đã được hiệu chuẩn để dễ dàng dự đoán mức sạc còn lại hoặc khi nào sẽ sử dụng hết khoản sạc đó.

Đảm bảo máy tính xách tay của bạn có đủ RAM

Với bộ nhớ RAM phù hợp, máy tính xách tay của bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ khác nhau và truy xuất dữ liệu nhanh hơn so với khi nó được lưu trữ trên ổ cứng. Điều này giúp ổ cứng của bạn không hoạt động nhiều và tăng tuổi thọ pin trên máy tính xách tay của bạn.

Cách tăng tuổi thọ pin trên máy tính xách tay

Ngoài ra, hãy hoán đổi ổ cứng của bạn cho một ổ đĩa trạng thái rắn (SSD). Ổ cứng SSD hoạt động trên bộ nhớ flash và sử dụng ít năng lượng hơn ổ cứng HDD. Ngoài ra, bạn sẽ truy cập các tệp nhanh hơn và máy tính của bạn sẽ chạy nhanh hơn, từ đó tiết kiệm pin máy tính xách tay.

Đóng các ứng dụng Power Hogging

Kiểm tra các ứng dụng chạy nền làm hao pin nhanh hơn, đặc biệt là những ứng dụng mà bạn không tích cực sử dụng.

Bạn có thể kiểm tra các ứng dụng như vậy trong Trình quản lý tác vụ. Nhấp chuột phải vào thanh tác vụ, chọn Quản lý công việcvà kiểm tra dưới Khởi động tab cho bất kỳ tiện ích nào tiêu thụ nhiều điện năng nhất.

Cách tăng tuổi thọ pin trên máy tính xách tay

Nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay Mac, hãy tìm kiếm Người dùng & Nhóm, chọn Mục đăng nhập và xem các ứng dụng hiện đang chạy trong nền khi bạn khởi động máy tính xách tay của mình.

Luôn cập nhật Windows

Cách tăng tuổi thọ pin trên máy tính xách tay

Cập nhật Windows có thể gây khó chịu nhưng chúng là một cách tốt để cải thiện các chương trình sử dụng năng lượng trên máy tính xách tay của bạn. Bản vá hệ điều hành hoặc sửa lỗi có thể giúp máy tính xách tay của bạn sử dụng ít pin hơn và tăng tuổi thọ pin.

Nhận một Ngân hàng Điện cho Máy tính xách tay

Một cách khác để tăng tuổi thọ pin trên máy tính xách tay là giữ một pin dự phòng hoặc mua một bộ sạc dự phòng cho máy tính xách tay.

Ngân hàng điện máy tính xách tay là một bộ pin nhỏ gọn, đủ di động để đặt trong ba lô hoặc túi đựng máy tính xách tay của bạn và có thể tăng thời gian sạc của bạn. Ngoài ra, pin dự phòng cắm vào máy tính xách tay của bạn giống như cách sạc của bạn và đi kèm với một bộ chuyển đổi mà bạn có thể sử dụng với các kiểu máy tính xách tay khác nhau.

Cách tăng tuổi thọ pin trên máy tính xách tay

Một số mẫu tốt bao gồm Anker PowerCore + 26800, Omni 20+ Wireless Power Bank và MAXOAK 185Wh / 50000mAh Battery Pack.

Điều chỉnh nguồn Settings

Điều chỉnh cài đặt nguồn trên máy tính xách tay của bạn đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa tuổi thọ pin khi bạn không cắm vào nguồn điện.

  1. Để làm điều này, hãy nhập Power Options trong hộp tìm kiếm và chọn Power & Sleep Settings.
Cách tăng tuổi thọ pin trên máy tính xách tay
  1. Kiểm tra cài đặt nguồn và chọn các tùy chọn sẽ giúp bạn tiết kiệm pin hơn.
Cách tăng tuổi thọ pin trên máy tính xách tay

Ngoài ra, sử dụng Tiết kiệm pin trong thanh trượt hiệu suất pin của Windows 10. Cả hai danh mục đều mang lại thời lượng pin lâu hơn bằng cách tạm ngưng hầu hết các ứng dụng nền, ngăn tải xuống Bản cập nhật Windows và giảm độ sáng.

Cách tăng tuổi thọ pin trên máy tính xách tay

Đối với máy tính xách tay Mac, không có thanh trượt hiệu suất pin, nhưng bạn có thể điều chỉnh cài đặt trong Tùy chọn Tiết kiệm năng lượng phần.

Điều chỉnh đồ họa và hiển thị Settings

Nếu máy tính xách tay của bạn có cạc đồ họa mạnh, hãy điều chỉnh cài đặt đồ họa để chỉ trò chơi và ứng dụng chỉnh sửa ảnh hoặc video mới có thể sử dụng nó, đồng thời gán mọi thứ khác cho chip tích hợp.

Cách tăng tuổi thọ pin trên máy tính xách tay

Đối với máy tính xách tay Mac, hãy chọn tùy chọn Tự động chuyển đổi đồ họa trong cài đặt Tiết kiệm năng lượng. Bằng cách này, máy Mac của bạn sẽ xác định ứng dụng nào sử dụng trình tăng tốc đồ họa nào để tiết kiệm pin.

Kéo dài thời lượng pin cho máy tính xách tay của bạn

Đối với hầu hết người dùng máy tính xách tay di động, những người dành hàng giờ liền với máy tính xách tay của họ, tuổi thọ pin và hiệu suất là một mối quan tâm lớn.

Mặc dù máy tính xách tay hiện đại có thể chạy nhiều giờ chỉ với một lần sạc, nhưng thời gian chạy có thể không phải lúc nào cũng đủ cho nhu cầu của bạn. Với những mẹo này, bạn có thể tăng tuổi thọ pin trên máy tính xách tay của mình và kéo dài thời gian chạy đó.

Chúng tôi muốn biết bạn sử dụng những thủ thuật nào để kéo dài tuổi thọ pin cho máy tính xách tay của mình. Chia sẻ với chúng tôi trong các ý kiến.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.