Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo danh sách phát nhạc & video trên nhiều nền tảng khác nhau

0

Với hàng triệu bài hát và video có sẵn trên các nền tảng trực tuyến khác nhau, đôi khi rất khó để tách những bài hát và video yêu thích của bạn với những bài hát khác. Tôi đã từng mất rất nhiều thời gian để cố gắng tìm lại cùng một nội dung vì tôi phải tìm theo cách thủ công bản nhạc hoặc video yêu thích của mình trong một danh sách dài các mục.

May mắn thay, tôi đã nhanh chóng phát hiện ra những ưu điểm của danh sách phát, danh sách tất cả các bản nhạc và / hoặc video mà bạn đã quyết định đặt dưới một tên duy nhất. Vì vậy, khi bạn nhấp vào một danh sách và mở nó, bạn sẽ ngay lập tức có tất cả các mục yêu thích ngay trước mắt bạn. Bạn không cần phải tìm hoặc tìm kiếm nội dung của mình ở bất kỳ nơi nào khác.

Đây là cách bạn có thể tạo danh sách phát trên nhiều nền tảng video và nhạc khác nhau.

Tạo danh sách phát trên YouTube

Tạo danh sách phát video trên YouTube rất dễ dàng. Bạn chọn một video và trang web cung cấp cho bạn tùy chọn để thêm video đó vào danh sách phát hiện có hoặc tạo danh sách phát mới cho video đó.

  • Truy cập YouTube và phát video bạn muốn thêm vào danh sách phát.
  • Trên trang video, bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn nói rằng Thêm vào ở cuối video. Nhấp vào tùy chọn và bạn sẽ có thể thêm video vào danh sách phát hiện có.
Cách tạo danh sách phát nhạc & video trên nhiều nền tảng khác nhau
  • Nếu bạn chưa có danh sách phát, bạn có thể tạo một danh sách bằng cách nhấp vào Tạo danh sách mới ở cuối menu. Enter tên cho danh sách phát, chọn trạng thái hiển thị của nó và cuối cùng nhấp vào Tạo nên.

Danh sách phát mới với tên bạn đã chọn sẽ được tạo và video bạn đã chọn sẽ được thêm vào danh sách đó.

Tạo danh sách phát trên Vimeo

Nếu bạn đã sử dụng Vimeo một thời gian, bạn có thể nhận thấy rằng trang web không sử dụng thuật ngữ danh sách phát ở bất kỳ đâu. Thay vào đó, nó sử dụng từ Trưng bày
để tham khảo danh sách phát.

Vimeo Showcase cũng đi kèm với các tính năng bảo mật giống như danh sách phát trên YouTube và việc tạo danh sách phát dễ dàng bằng cách nhấp vào một vài tùy chọn.

  • Truy cập Vimeo và phát video bạn muốn sắp xếp trong danh sách phát. Di chuột qua video và nhấp vào tùy chọn từ thứ hai đến cuối cùng là Thêm vào bộ sưu tập.
Cách tạo danh sách phát nhạc & video trên nhiều nền tảng khác nhau
  • Bấm vào +
    (dấu cộng) bên cạnh Trưng bày trên màn hình sau. Enter một cái tên cho Trưng bày của bạn và hit Thêm vào. Một Showcase (danh sách phát) mới sẽ được tạo và video đã chọn sẽ được thêm vào đó.
Cách tạo danh sách phát nhạc & video trên nhiều nền tảng khác nhau

Bạn có thể tìm thấy tất cả các Trưng bày Vimeo của mình trong Hồ sơ> Bộ sưu tập

menu trên trang web.

Tạo danh sách phát trên Dailymotion

Dailymotion sử dụng cách tiếp cận tương tự như YouTube để cho phép người dùng tạo danh sách phát trên nền tảng. Bạn chỉ cần tìm video bạn muốn thêm vào danh sách phát, nhấp vào biểu tượng và bạn đã hoàn tất.

Mở trang web Dailymotion và phát video yêu thích của bạn. Trong khi video đang được phát, bạn sẽ tìm thấy bốn biểu tượng trên ngăn bên tay phải. Nhấp vào cái cuối cùng và nó sẽ cho phép bạn thêm video vào danh sách phát.

Cách tạo danh sách phát nhạc & video trên nhiều nền tảng khác nhau

Hộp đèn sẽ xuất hiện cho phép bạn thêm video vào danh sách phát hiện có hoặc tạo danh sách phát mới và thêm video vào danh sách đó. Chọn những gì bạn thích và bạn sẵn sàng.

Tạo danh sách phát trên Metacafe

Metacafe cũng có giao diện tương tự như YouTube và Dailymotion và quy trình tạo danh sách phát hầu hết giống với hai nền tảng còn lại.

  • Đi tới Metacafe, phát video và nhấp vào Thêm vào bên dưới video.
  • Bây giờ, hãy chọn một danh sách phát hiện có hoặc tạo một danh sách phát mới bằng cách nhấp vào Thêm vào danh sách phát mới.
Cách tạo danh sách phát nhạc & video trên nhiều nền tảng khác nhau

Video đã chọn của bạn sẽ được thêm vào danh sách phát đã chọn của bạn.

Tạo danh sách phát trên Spotify

Spotify cung cấp cách tạo danh sách phát dễ dàng hơn nhiều so với bất kỳ nền tảng nào khác. Khi bạn truy cập vào giao diện chính của trang web, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn tạo danh sách phát ngay trong ngăn bên trái trên màn hình của mình.

  • Nếu bạn muốn thêm bài hát vào danh sách phát, hãy phát bài hát trên phiên bản web Spotify, nhấp vào dấu ba chấm bên cạnh tên bài hát và chọn Thêm vào danh sách phát.
Cách tạo danh sách phát nhạc & video trên nhiều nền tảng khác nhau
  • Tạo danh sách phát mới hoặc thêm bài hát vào danh sách phát hiện có. Sự lựa chọn hoàn toàn là của bạn.

Tạo danh sách phát trên Apple Music

Apple Music vẫn không cung cấp phiên bản web nên bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng iTunes trên máy tính của mình để tạo danh sách phát.

  • Khởi chạy ứng dụng trên máy tính của bạn và truy cập phần Apple Music bên trong.
  • Tìm bản nhạc bạn muốn thêm vào danh sách phát.
  • Nhấp vào dấu ba chấm bên cạnh tên bản nhạc và chọn Thêm vào danh sách phát.
  • Tạo danh sách phát mới hoặc thêm bản nhạc vào danh sách phát hiện có.
Cách tạo danh sách phát nhạc & video trên nhiều nền tảng khác nhau

Các bản nhạc bạn đã chọn sẽ xuất hiện trong danh sách phát của bạn từ bây giờ trở đi.

Tạo danh sách phát trên Google Play Âm nhạc

Phiên bản web của Google Play Âm nhạc rất gọn gàng và sạch sẽ và chỉ có một số tùy chọn để chơi. Với thiết lập tối giản này, việc tạo danh sách bài hát yêu thích của bạn trở nên vô cùng dễ dàng.

  • Khởi chạy phiên bản web Google Play Âm nhạc.
  • Bấm vào Thư viện âm nhạc trong thanh bên trái.
  • Chọn Bài hát từ menu ở trên cùng.
  • Nhấp chuột vào bất kỳ bài hát nào của bạn và chọn Thêm vào danh sách phát.
Cách tạo danh sách phát nhạc & video trên nhiều nền tảng khác nhau

Bạn sẽ có thể thêm cả bài hát vào danh sách phát hoặc tạo danh sách phát mới cho các bài hát của mình.

Tạo danh sách phát trên SoundCloud

SoundCloud là một trong số ít trang web mà tôi có danh sách phát của mình và tôi nhận thấy nền tảng này là một trong những cách dễ dàng nhất để tạo danh sách phát và sắp xếp các bản nhạc của bạn.

  • Truy cập SoundCloud và đăng nhập vào tài khoản của bạn nếu bạn chưa đăng nhập.
  • Chọn bản nhạc bạn muốn thêm vào danh sách phát của mình và truy cập trang cá nhân của chính bản nhạc đó.
  • Khi bạn ở đó, hãy nhấp vào nút có nội dung More và chọn Thêm vào danh sách phát.
Cách tạo danh sách phát nhạc & video trên nhiều nền tảng khác nhau

Giống như nhiều nền tảng khác, nó sẽ hỏi bạn có muốn thêm bài hát vào danh sách phát hiện có hay bạn muốn tạo một danh sách mới. Chọn tùy chọn ưa thích của bạn và bạn đã sẵn sàng.

Phần kết luận

Danh sách phát cung cấp cho bạn sự tiện lợi để dễ dàng tìm và phát tất cả nhạc và video bạn yêu thích trên nhiều nền tảng khác nhau. Bạn có thể tạo nhiều hoặc ít danh sách phát bạn muốn và để tất cả các bản nhạc trong đó tự động phát cho bạn khi bạn muốn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.