Cách tạo danh thiếp trong Google Drive

0

Google Drive có thể là công cụ tạo danh thiếp miễn phí của bạn khi bạn cũng muốn. Nó sẽ không làm bạn choáng ngợp như các công cụ thiết kế khác như Adobe InDesign hoặc Illustrator, và kết quả có thể tốt như vậy. Ngoài ra, Google Drive cung cấp cho bạn ba cách để thiết kế danh thiếp của riêng bạn nếu bạn không muốn tạo danh thiếp từ đầu.

Chúng tôi sẽ trình bày ba cách tạo danh thiếp trong Google Tài liệu:

  1. Thiết kế danh thiếp từ đầu.
  2. Sử dụng mẫu danh thiếp trên Google Drive.
  3. Nhập mẫu danh thiếp Microsoft Word.

Cách tạo danh thiếp trong Google Drive

Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu công việc đơn giản của việc làm một danh thiếp bắt mắt mà bạn có thể in hoặc thậm chí chia sẻ dưới dạng hình ảnh.

Tạo danh thiếp từ một tài liệu mới

Google Drive không phải là một công cụ đồ họa. Nhưng nó cung cấp cho bạn một hoặc hai công cụ mà bạn có thể sử dụng lại để thiết kế danh thiếp – Google Đang vẽGoogle Trang trình bày (hoặc Bản trình bày).

Bản vẽ của Google đơn giản hơn Trang trình bày. Google Trang trình bày có thể cung cấp cho bạn một số tính năng khác để sử dụng như nhiều màu sắc Layout chủ đề và một bộ sưu tập các tiện ích bổ sung cụ thể cho Trang trình bày.

Làm danh thiếp của bạn

Để đơn giản nhất có thể, hãy xem cách thiết kế danh thiếp trong Google Drawing. Chúng tôi sẽ thiết kế cả mặt trước và mặt sau của một tấm thiệp. Các thẻ cuối cùng sẽ trông như thế này:

Cách tạo danh thiếp trong Google Drive

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ vẽ tương tự trên Trang trình bày.

  • Đăng nhập vào Google Drive. Lựa chọn Mới> More > Google Bản vẽ.

Cách tạo danh thiếp trong Google Drive

  • Sử dụng kích thước tiêu chuẩn của danh thiếp (8,9 x 5,1 cms. hoặc một Tỷ lệ 1,75) để thiết lập trang. Kích thước danh thiếp tiêu chuẩn có thể khác nhau giữa các quốc gia. Đi đến Tệp> Thiết lập trang> Tùy chỉnh và nhập các giá trị bằng inch, pixel hoặc điểm.

Cách tạo danh thiếp trong Google Drive

Cách tạo danh thiếp trong Google Drive

Cách tạo danh thiếp trong Google Drive

Cách tạo danh thiếp trong Google Drive

  • Như bạn có thể thấy, đối với thiết kế mặt sau, ví dụ đã sử dụng phông chữ Montserrat, các biểu tượng CC0 từ các trang biểu tượng miễn phí đại diện cho biểu trưng chính và các biểu trưng nhỏ cho điện thoại và email, và một đường thẳng đứng màu đen đơn giản hoạt động như một dấu phân cách.
  • Chân trang với địa chỉ trang web chỉ là một hình dạng được tạo từ một hình chữ nhật và một hình tam giác được nhóm lại với nhau. Như bạn có thể thấy, chân trang màu cam liền kề có cùng hình dạng nhưng bị lật và giảm kích thước.

Cách tạo danh thiếp trong Google Drive

In danh thiếp của bạn

Với cả hai mặt được thực hiện, bây giờ bạn có thể gửi danh thiếp để in. Bạn có thể tải xuống thiết kế của mình dưới dạng tệp PDF, JPEG tiêu chuẩn hoặc dưới dạng hình ảnh vectơ có thể mở rộng từ Tệp> Trình đơn tải xuống.

Tất nhiên, bạn luôn có thể gửi trực tiếp đến máy in từ Google Bản vẽ. Hãy nhớ rằng danh thiếp có thể được hai mặt như ví dụ ở đây. Vì vậy, bạn phải chọn Hai mặt trong máy in của bạn. Kiểm tra xem máy in của bạn có hỗ trợ in hai mặt hay không. Ngoài ra, hãy kiểm tra thiết kế của bạn trên giấy thường trước khi chuyển sang thẻ kho.

Tạo danh thiếp từ mẫu Google Tài liệu

Mẫu danh thiếp là cách nhanh nhất để bạn vượt qua nỗi sợ hãi về thiết kế. Một số mẫu danh thiếp có sẵn cho Google Tài liệu. Sử dụng tìm kiếm của Google để xác định vị trí và mở chúng trong Google Drive.

Bạn có thể phải yêu cầu quyền chỉnh sửa từ chủ sở hữu. Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn trước. Dưới đây là một số ví dụ bạn có thể xem:

Sử dụng Mẫu danh thiếp Microsoft Word

Như bạn đã biết, bạn có thể mở và chỉnh sửa tệp Word trong Google Tài liệu. Word có một thư viện mẫu trực tuyến cho danh thiếp và nhiều nguồn hơn nữa cho các mẫu danh thiếp của bên thứ ba. Để sử dụng một tệp, chỉ cần tải tệp DOCX lên Google Drive của bạn và chỉnh sửa tệp đó bằng Google Tài liệu.

Cách tạo danh thiếp trong Google Drive

Một số hình ảnh elements có thể không nhập tốt. Nhưng bạn luôn có thể sử dụng thiết kế cơ bản làm nguồn cảm hứng và thêm thiết kế của riêng mình trong Google Tài liệu. Khi bạn chọn chỉnh sửa mẫu trong Google Tài liệu, thẻ sẽ tự động mở trong Bản vẽ.

Danh thiếp vẫn quan trọng

Thẻ vCards và chữ ký email có thể đã thay thế vai trò cũ của danh thiếp, nhưng danh thiếp vẫn quan trọng. Một tấm danh thiếp sáng tạo có thể tạo ra ấn tượng đầu tiên mà không hình ảnh kỹ thuật số nào có thể sánh bằng. Nó có liên lạc cá nhân đó. Hãy nghĩ về điều đó… bạn chỉ có thể thêm mã QR vào thẻ và nó sẽ thu hút người liên hệ tiếp theo của bạn vừa đủ để họ kiểm tra.

Hãy suy nghĩ về một vài cách sử dụng sáng tạo hơn cho danh thiếp và in danh thiếp của riêng bạn. Hãy thử nó trong cuộc họp tiếp theo của bạn và xem nó có giúp bôi trơn các bánh xe trong mạng của bạn hay không.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.