Cách tạo hiệu ứng chói sáng mặt trời trong Adobe Premiere Pro

0

Hiệu ứng mặt trời hoặc ánh sáng chói của ống kính có thể là một bổ sung tuyệt vời cho video, đặc biệt nếu bạn muốn nhấn mạnh vào cảnh quay hoặc cảnh môi trường. Nó cũng có thể là một hiệu ứng hoặc chuyển tiếp gọn gàng cho video âm nhạc. Đó là một hiệu ứng mà bạn có thể thực hiện thông qua chính máy ảnh; tuy nhiên, có thể dễ dàng hơn nhiều khi thêm nó trong quá trình chỉnh sửa video để có được hiệu ứng mong muốn.

Adobe Premiere Pro CC giúp người mới bắt đầu thêm hiệu ứng chói ống kính rất dễ dàng, vì chúng có một số hiệu ứng cụ thể đã được tạo để giúp đạt được điều đó. Sử dụng các hiệu ứng này làm cơ sở, bạn có thể thay đổi chúng trong bảng Điều khiển Hiệu ứng và làm cho chúng trông giống như bạn muốn. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng hiệu ứng chói của ống kính và cách chỉnh sửa chúng theo mong muốn của bạn.

Cách thêm hiệu ứng chói sáng mặt trời

Trước tiên, bạn cần đặt clip mà bạn muốn có hiệu ứng ánh nắng mặt trời trên dòng thời gian ở vị trí bạn muốn. Sau đó, bạn có thể làm theo các bước dưới đây để thêm độ chói của mặt trời.

  1. Đi đến Các hiệu ứng bảng điều khiển. Sau đó, chọn Hiệu ứng video> Tạo> Ống kính lóa.
Cách tạo hiệu ứng chói sáng mặt trời trong Adobe Premiere Pro
  1. Nhấp và kéo vào Ống kính lóa hiệu ứng và áp dụng nó vào clip bạn đã chọn.
Cách tạo hiệu ứng chói sáng mặt trời trong Adobe Premiere Pro

Sau khi áp dụng, bạn sẽ thấy rằng đó chỉ là một hình ảnh lóa quang học tĩnh và bạn sẽ muốn thực hiện một vài thay đổi để nó trông tự nhiên.

Chỉnh sửa hiệu ứng chói sáng mặt trời

Chọn clip bạn đã áp dụng hiệu ứng Lens Flare và tìm trong bảng điều khiển Hiệu ứng. Bên dưới Lens Flare, sẽ có khá nhiều tùy chọn để bạn tinh chỉnh sao cho phù hợp với video của mình. Bạn có thể xem trước các thay đổi trong bảng điều khiển phát lại video.

Cách tạo hiệu ứng chói sáng mặt trời trong Adobe Premiere Pro
  1. Nhìn vào Trung tâm pháo sáng quyền mua. Điều này sẽ cho phép bạn thay đổi vị trí của ống kính. Bạn có thể di chuyển nó lên và xuống, hoặc trái và phải.
  1. Dưới Độ sáng bùng phát, bạn có thể thay đổi cường độ của điểm sáng chính để tạo ra ánh sáng mờ hoặc sáng. Bạn có thể thay đổi điều này để phù hợp với mức độ ánh sáng của cảnh quay.
  1. Sử dụng Loại ống kính tùy chọn để mô phỏng hiệu ứng lóa ống kính của các loại ống kính khác nhau. Bạn có thể thay đổi điều này nếu một trong các tùy chọn phù hợp hơn với bạn.
  1. Các Trộn với bản gốc tùy chọn này giúp bạn hòa trộn ánh sáng của ống kính vào clip, thay đổi độ mờ và chế độ hòa trộn của hiệu ứng nếu bạn muốn có một cái nhìn tinh tế.

Biết các tùy chọn này sẽ rất hữu ích vì chúng ta sẽ tạo hiệu ứng cho ống kính lóa. Bạn hiếm khi thấy ống kính tĩnh lóa trong video vì nó xuất hiện thông qua chuyển động thực của ống kính và nguồn sáng bên ngoài. Đọc tiếp để tìm hiểu cách tạo hiệu ứng lóa ống kính theo cách trông tự nhiên.

Tạo hoạt ảnh cho Hiệu ứng lóa ống kính

Nếu bạn không quen với việc sử dụng keyframe trong Adobe Premiere Pro, trước tiên hãy đọc bài viết của chúng tôi về keyframe, để bạn có thể xử lý tốt những điều cơ bản. Sau đó, hãy làm theo các bước sau để tạo hiệu ứng ánh sáng lóa cho ống kính của bạn.

  1. Đầu tiên, sử dụng Trung tâm pháo sáng tùy chọn, đặt trung tâm trên “nguồn sáng” mà ống kính của bạn bắt nguồn từ đó. Ví dụ: mặt trời, đèn đường, v.v. Khi bạn đã đặt nó, hãy đảm bảo con trỏ dòng thời gian của bạn ở điểm trong clip mà bạn muốn pháo sáng bắt đầu, sau đó nhấp vào đồng hồ bấm giờ bên cạnh Flare Center để đặt một khung hình chính. Và, thiết lập Độ sáng bùng phát đến mức sáng nhất bạn muốn và thiết lập khung hình chính.
Cách tạo hiệu ứng chói sáng mặt trời trong Adobe Premiere Pro
  1. Bây giờ, hãy di chuyển con trỏ dòng thời gian của bạn đến điểm trong video mà bạn muốn ống kính kết thúc. Đây sẽ là điểm trong video khi nguồn sáng đã khuất tầm nhìn. Nếu bạn không có nguồn sáng thực, bạn sẽ phải chạy theo tốc độ của máy ảnh để mô phỏng hiệu ứng của việc có nguồn sáng đó và đặt con trỏ của bạn tại điểm mà nguồn sáng thực tế phải ở đó.
  1. Sử dụng Trung tâm pháo sáng một lần nữa, di chuyển lóa ống kính so với hướng nguồn sáng đang di chuyển. Bạn cũng có thể muốn thử từ chối Độ sáng bùng phát khi máy ảnh di chuyển và nguồn sáng đi xa hơn. Nếu nguồn sáng của bạn cuối cùng di chuyển ra khỏi màn hình hoặc không còn nhìn thấy, hãy tắt Độ sáng bùng phát tất cả các cách.
Cách tạo hiệu ứng chói sáng mặt trời trong Adobe Premiere Pro

Tạo hiệu ứng cho ánh sáng lóa của ống kính là một công việc tốn nhiều thời gian. Bạn sẽ cần lưu ý nhiều yếu tố môi trường của cảnh quay để tạo ra ánh nắng chói chang tự nhiên nhất.

Mẹo: Khi bất kỳ đối tượng nào đi qua nguồn sáng của bạn, hãy giảm Độ sáng chói khi nó làm như vậy và bật ngược trở lại khi nó đi qua.

Tạo hiệu ứng chói sáng mặt trời trong Adobe Premiere Pro

Ánh nắng chói chang có thể là một bổ sung tuyệt vời cho video hoặc phần giới thiệu. Nó có thể là một trợ giúp lớn, ví dụ, nếu bạn muốn tạo ra ảo giác về mặt trời hoặc ánh sáng mặt trời. Nó thêm chiều sâu cho môi trường và tăng sức hấp dẫn trực quan.

Bạn cũng có thể tạo hiệu ứng lóa ống kính trong Adobe After Effects hoặc tải xuống các mẫu lớp phủ hoặc gói cài sẵn để sử dụng trong Premiere. Tuy nhiên, nếu bạn cần một tùy chọn nhanh hơn để hoàn thành công việc, thì việc sử dụng hiệu ứng lóa ống kính của Adobe Premiere Pro có thể tạo ra một tùy chọn tốt như vậy.

Bạn có gặp rắc rối nào khi tạo hiệu ứng lóa ống kính trong Premiere không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.