Cách tạo hoạt hình đồ họa trong Adobe Premiere Pro

0

Phần giới thiệu, biểu trưng hoặc hình ảnh động được thực hiện tốt có thể là một bổ sung tuyệt vời cho video và làm cho video trở nên hấp dẫn hơn với người xem của bạn. Từ khóa ở đây được thực hiện tốt. Một đồ họa hoạt hình lộn xộn hoặc kém chất lượng sẽ có tác động làm mất tập trung đối với khán giả của bạn, điều này sẽ cản trở nhiều hơn là giúp ích.

Adobe Premiere Pro CC là một tùy chọn tuyệt vời để lựa chọn cho đồ họa hoạt hình. Mặc dù ban đầu bạn có thể phải học một số kiến ​​thức cơ bản của chương trình, nhưng sau khi hiểu rõ về nó, bạn thực sự có thể tạo ra một đồ họa hoạt hình giống hệt như cách bạn muốn. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách tạo một số hoạt ảnh cơ bản cho đồ họa để bạn có thể sử dụng nó để nâng cao bất kỳ dự án video nào.

Thiết lập dự án của bạn cho đồ họa chuyển động

Sau khi mở một dự án mới, bạn sẽ muốn tạo một trình tự và thiết lập cài đặt trình tự của mình. Trong suốt bài viết này, chúng tôi sẽ sử dụng một hình ảnh ví dụ, nhưng hãy nhớ rằng có nhiều cách để thực hiện mọi thứ trong Premiere, như trong bất kỳ phần mềm chỉnh sửa nào. Vì vậy, hãy thoải mái thử nghiệm với bất kỳ bước nào trong số các bước này.

Đây là cách thiết lập trình tự của bạn:

  1. Đi đến Tập tin > Mới > Sự phối hợp. Một cửa sổ sẽ xuất hiện để bạn có thể chọn cài đặt trình tự.
Cách tạo hoạt hình đồ họa trong Adobe Premiere Pro

2. Việc chọn cài đặt trước trình tự thường phụ thuộc vào loại máy ảnh bạn đã sử dụng để quay phim, nhưng vì chúng tôi đang làm đồ họa, chúng tôi sẽ chỉ chọn Tùy chọn 48kHz tiêu chuẩn Dưới DV – NTSC.

Cách tạo hoạt hình đồ họa trong Adobe Premiere Pro

3. Sau khi chọn cài đặt trình tự, hãy đặt tên cho trình tự của bạn và chọn OK. Chuỗi mới sẽ xuất hiện trong dòng thời gian của bạn và trong Dự án bảng điều khiển.

Bây giờ, bạn sẽ muốn thêm vào elements bạn sẽ sử dụng cho đồ họa của mình. Đây có thể là biểu trưng của bạn hoặc bạn có thể thêm một số văn bản từ Đồ họa cần thiết bảng điều khiển dưới Đồ họa ở trên cùng. Văn bản từ bảng Essential Graphics đã được tạo trước hoạt ảnh, nhưng bạn có thể thay đổi chúng theo cách bạn muốn với phông chữ, màu sắc và hoạt ảnh.

Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét cách thêm đồ họa gốc của riêng bạn, chẳng hạn như biểu trưng.

  1. Đi đến Trình duyệt phương tiện và định vị tệp, kéo và thả tệp đó vào dòng thời gian của bạn. Ngoài ra, bạn có thể kéo và thả tệp trực tiếp từ trình khám phá tệp trên máy tính của mình.
Cách tạo hoạt hình đồ họa trong Adobe Premiere Pro

2. Bây giờ, hãy kéo đồ họa / logo vào dòng thời gian của bạn. Nếu hình ảnh quá lớn hoặc quá nhỏ, chúng tôi có thể sửa lỗi này trong Kiểm soát Hiệu ứng bảng điều khiển. Chọn clip của đồ họa trong dòng thời gian của bạn và trong Điều khiển Hiệu ứng, hãy định vị Tỉ lệ quyền mua. Tăng hoặc giảm giá trị này để phù hợp với hình ảnh của video như bạn muốn.

Cách tạo hoạt hình đồ họa trong Adobe Premiere Pro

Dưới đây là cách thêm hình ảnh động văn bản Đồ họa thiết yếu:

1. Đi tới Đồ họa cần thiết > Duyệt qua và tìm văn bản động mà bạn muốn sử dụng.

2. Chọn và kéo nó vào dòng thời gian của bạn. Bạn có thể nhấp vào văn bản mẫu để thêm văn bản của riêng bạn.

3. Bạn có thể sử dụng Kiểm soát Hiệu ứng để chỉnh sửa hoạt ảnh bằng cách sử dụng các phương pháp bên dưới với khung hình chính.

Cách tạo hoạt hình đồ họa trong Adobe Premiere Pro

Tạo hoạt ảnh và tùy chỉnh đồ họa của bạn

Có một số cách khác nhau mà bạn có thể thực hiện để tạo hoạt ảnh cho đồ họa. Đầu tiên, bạn có thể tải xuống các cài đặt trước để có được các hiệu ứng bằng cách thêm chúng vào dự án của bạn. Hoặc, bạn có thể sử dụng Điều khiển Hiệu ứng để tự tạo hoạt ảnh cho đồ họa. Phần này sẽ đề cập đến cả hai phương pháp.

Để thêm giá trị đặt trước vào dự án của bạn:

  1. Tìm một cài đặt trước trên internet mà bạn muốn sử dụng và tải xuống ở nơi nào đó bạn sẽ nhớ.
  2. Trong phần Công chiếu, hãy chuyển đến Các hiệu ứng và nhấp chuột phải vào Cài đặt trước. Lựa chọn Nhập cài đặt trướcsau đó trong trình khám phá tệp tìm cài đặt trước bạn đã tải xuống.
Cách tạo hoạt hình đồ họa trong Adobe Premiere Pro

3. Sau khi được nhập, hãy tìm giá trị đặt trước bạn muốn sử dụng trong Các hiệu ứng và kéo nó vào clip đồ họa của bạn.

4. Trong Kiểm soát hiệu ứng cài đặt, bạn sẽ có thể chỉnh sửa các hiệu ứng cụ thể của cài đặt trước của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách thay đổi các giá trị của từng hiệu ứng để có được kết quả như mong muốn.

Cách tạo hoạt hình đồ họa trong Adobe Premiere Pro

Bây giờ, có thể bạn muốn tự tạo hiệu ứng động. Điều này có thể được thực hiện trực tiếp từ Điều khiển Hiệu ứng. Với đồ họa này, chúng tôi sẽ thực hiện một hoạt ảnh tăng kích thước đơn giản.

  1. Tìm hiệu ứng hoặc quá trình chuyển đổi mà bạn muốn tạo hoạt ảnh cho văn bản của mình. Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ sử dụng Tỉ lệ hiệu lực dưới Hiệu ứng chuyển động. Bạn cũng có thể tạo hiệu ứng động như Độ mờ, Vị trí hoặc Xoay.
  2. Đặt giá trị hiệu ứng đến nơi bạn muốn hoạt ảnh bắt đầu. Chúng tôi muốn đồ họa ở đây bắt đầu nhỏ, vì vậy hãy thay đổi giá trị Quy mô thành 0,5. Đặt khung hình chính bằng cách nhấp vào đồng hồ bấm giờ.
Cách tạo hoạt hình đồ họa trong Adobe Premiere Pro

3. Bây giờ, di chuyển đến một điểm trong video mà bạn muốn thay đổi hiệu ứng. Vì chúng tôi muốn tăng kích thước của đồ họa theo thời gian, chúng tôi sẽ di chuyển con trỏ dòng thời gian đến nơi chúng tôi muốn hoạt ảnh kết thúc và đặt giá trị Quy mô thành kích thước lớn nhất mà chúng tôi muốn. Khung hình chính mới sẽ tự động được thiết lập.

Cách tạo hoạt hình đồ họa trong Adobe Premiere Pro

4. Hoạt ảnh sẽ tự động diễn ra khi video chuyển từ khung hình chính đã đặt này sang khung hình chính tiếp theo. Bạn có thể thay đổi các khung hình chính này hoặc các giá trị hiệu ứng theo cách bạn muốn cho đến khi bạn đạt được hiệu ứng mong muốn.

Bây giờ, hãy phát lại video của bạn để đảm bảo rằng hoạt ảnh trông theo cách bạn muốn. Nếu vậy, bạn có thể xuất dự án của mình. Nếu muốn, bạn cũng có thể thử chỉnh sửa đồ họa của mình trong Adobe After Effects để kiểm soát nhiều hơn hình thức của nó.

Đồ họa hoạt hình trong Adobe Premiere Pro

Mặc dù thoạt nghe có vẻ đáng sợ, nhưng việc tạo đồ họa hoạt hình bằng Premiere có thể học nhanh chóng. Sau khi làm theo hướng dẫn chỉnh sửa video này, bạn sẽ có một đồ họa hoạt hình chuyên nghiệp, ấn tượng để đưa video của bạn lên một tầm cao mới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.