Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo Khảo sát trực tuyến miễn phí bằng Google Docs

0

Ngày nay, bạn có thể thực hiện một cuộc khảo sát vài lần một tuần qua Buzzfeed hoặc Facebook hoặc các trang tin tức, v.v. Mặc dù chúng tôi có rất nhiều cuộc khảo sát, nhưng không nhiều người trong chúng tôi thực hiện các cuộc khảo sát của riêng mình. Lý do chính chủ yếu là vì không có cách siêu dễ dàng và nhanh chóng để tạo khảo sát, gửi nó ra, theo dõi phản hồi và hiển thị kết quả cho mọi người.

Sau khi sử dụng một số công cụ trực tuyến, một phương pháp tôi thích để tạo các khảo sát đơn giản để gửi cho bạn bè hoặc gia đình là sử dụng Google Forms. Nó cho phép bạn tạo các khảo sát hoặc biểu mẫu hoàn toàn tùy chỉnh, gửi chúng cho bất kỳ ai và theo dõi tất cả các phản hồi của họ ở một nơi. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể sử dụng Google Docs để tạo các khảo sát của riêng mình một cách dễ dàng.

Trước khi chúng tôi bắt đầu, cần lưu ý rằng có hai cách để tạo biểu mẫu trong Google Docs. Cách đầu tiên là tạo một biểu mẫu mới từ Google Drive và cách thứ hai, theo tôi, tốt hơn là tạo biểu mẫu từ Google Sheets, sẽ liên kết bảng tính với biểu mẫu và tải tất cả dữ liệu vào trang tính cho phân tích sau.

Bắt đầu một hình thức

Để tạo biểu mẫu từ Google Sheets, hãy tiếp tục và nhấp vào tab Chèn và sau đó nhấp vào Hình thức.

tờ mẫu mới

Một tab mới sẽ mở ra với bảng điều khiển biểu mẫu. Ở đây bạn có thể bắt đầu thêm câu hỏi, vv, mà tôi sẽ giải thích thêm. Bạn sẽ nhận thấy rằng khi bạn quay lại bảng tính của mình, bạn sẽ thấy một thông báo rằng một biểu mẫu mới đã được tạo. Ngoài ra, nếu bạn nhấp vào tab Biểu mẫu, bạn sẽ có thể chỉnh sửa biểu mẫu, gửi nó, xem biểu mẫu trực tiếp, v.v.

mẫu đơn

Bạn cũng sẽ thấy một trang tính mới trong bảng tính được gọi là Mẫu phản hồi, đó là nơi tất cả các câu trả lời cho mỗi câu hỏi sẽ được lưu lại.

hình thức trả lời

Để tạo một biểu mẫu từ Google Drive, hãy nhấp vào biểu mẫu lớn Mới nút bên trái hoặc nhấp vào Ổ đĩa của tôi, sau đó Tập tin mới và sau đó nhấp vào Google Forms.

hình thức google mới

Tạo một mẫu khảo sát

Bây giờ cho phần thú vị: tạo hình thức của chúng tôi! Dưới đây, những gì màn hình biểu mẫu mới trông như dưới đây. Những gì tôi thích về nó là nó rất trực quan để sử dụng và tìm ra.

tờ mẫu không có tiêu đề

Theo mặc định, bạn đang ở trong Chỉnh sửa câu hỏi chế độ, nhưng bạn cũng có thể chuyển sang Thay đổi chủ đề, Xem phản hồi hoặc là Xem biểu mẫu trực tiếp sử dụng các nút trên đầu trang. Có rất nhiều chủ đề để lựa chọn, vì vậy bạn có thể làm cho khảo sát của mình trông chuyên nghiệp, ngớ ngẩn hoặc bất cứ điều gì bạn thích.

Phần tiếp theo là Cài đặt biểu mẫu nơi có một thanh tiến trình xuất hiện để người dùng có thể thấy bao nhiêu cuộc khảo sát họ đã hoàn thành. Bạn cũng có thể buộc nó để chỉ có một câu trả lời cho mỗi người dùng và bạn có thể xáo trộn các câu hỏi nếu muốn. Tùy chọn đầu tiên rất hữu ích nếu bạn đưa ra một cuộc khảo sát cho nhân viên của mình hoặc cho sinh viên của bạn và bạn cần đảm bảo rằng các câu trả lời là chính xác và có thể được liên kết với một người cụ thể.

Trước khi chúng ta đến phần giữa, hãy để Lướt xuống phía dưới nơi nói Trang xác nhận. Đây là các tùy chọn cho trang cuối cùng mà người dùng sẽ thấy sau khi họ hoàn thành khảo sát. Bạn có thể cung cấp cho họ một liên kết để gửi phản hồi khác, xuất bản một liên kết đến kết quả của biểu mẫu để mọi người xem và cho phép người trả lời chỉnh sửa phản hồi của họ sau khi họ đã gửi biểu mẫu.

Phần giữa thực sự là nơi bạn tạo biểu mẫu. Theo mặc định, bạn đã tạo biểu mẫu từ bảng tính, nó sẽ được đặt cùng tên, nhưng bạn có thể thay đổi nó. Dưới đây bạn có thể cung cấp cho nó một mô tả và dưới đây là những câu hỏi thực tế. Theo mặc định, câu hỏi đầu tiên là một lựa chọn nhiều lựa chọn. Hãy tiếp tục và nhấp vào câu hỏi và nó sẽ mở rộng ra để bạn có thể tùy chỉnh câu hỏi.

thêm mẫu câu hỏi

Đặt câu hỏi của bạn một tiêu đề và sau đó thêm một số văn bản trợ giúp nếu bạn muốn làm rõ điều gì đó hoặc thêm một số thông tin cho câu hỏi. Các loại câu hỏi là phần mát mẻ! Bạn có thể chọn từ một loạt các tùy chọn khác nhau như Văn bản, Văn bản đoạn văn, Nhiều lựa chọn, Hộp kiểm, Chọn từ danh sách, Tỷ lệ, Lưới, Ngày và Giờ.

loại câu hỏi

Văn bản thực sự tiện lợi vì bạn có thể sử dụng nó để người dùng nhập thông tin như địa chỉ email, số điện thoại, v.v … và sau đó thực sự xác thực dữ liệu để đảm bảo nó tuân thủ.

văn bản trả lời

Sau khi bạn tự tạo, hãy tiếp tục và nhấp vào nút Xem biểu mẫu trực tiếp để xem giao diện của nó. Đây là khảo sát kỳ nghỉ giả của tôi:

mẫu kiểm tra

Đi trước và đóng tab đó và sau đó nhấp vào Gửi mẫu và gửi nó đến Vòng kết nối Google của bạn hoặc nhập địa chỉ email cho những người bạn muốn đưa vào khảo sát. Đó là câu nói về nó! Nó rất đơn giản để bạn có thể tạo một biểu mẫu và gửi nó trong vòng chưa đầy nửa giờ. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.