Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo một thư mục bảo mật và bị khóa trong Windows XP

0

CẬP NHẬT: Vì một số người gặp sự cố với phương pháp ẩn thư mục trong XP này (thư mục được đổi tên không chính xác, hiển thị qua dấu nhắc lệnh, v.v.), tôi đang thêm một cách khác để ẩn vĩnh viễn một thư mục bằng cách sử dụng chương trình có tên là Free Hide Folder . Vui lòng cuộn xuống để đọc về nó.

Nếu bạn xem trang này đang tìm cách tạo một thư mục được bảo vệ bằng mật khẩu, bảo mật, ẩn hoặc khóa trong Windows XP miễn phí, bạn đã đến đúng nơi. Thật không may, Windows XP không có bất kỳ công cụ tích hợp thân thiện với người dùng nào để tạo các thư mục an toàn trên máy tính có nhiều người dùng. Tất nhiên, bạn có thể mã hóa dữ liệu trên đĩa cứng của mình, nhưng điều này chỉ hữu ích nếu máy tính của bạn bị đánh cắp.

Trong một bài trước, tôi đã viết về cách bạn có thể ẩn một thư mục trong Windows XP bằng cách sử dụng một tính năng tích hợp thô sơ. Phương pháp này hữu ích nếu bạn muốn ẩn một thư mục hoặc tệp và bạn khá chắc chắn rằng bất kỳ ai đang sử dụng máy tính sẽ không biết cách bỏ ẩn dữ liệu. Nếu bạn đang làm việc với một người hiểu biết về máy tính hơn một chút, có một cách khác để tạo một thư mục được khóa an toàn mà không cần phải mua bất kỳ phần mềm thứ ba nào. Điều này chỉ hoạt động trên Windows XP, không hoạt động trong Windows 7 hoặc Windows 8.

Về cơ bản, nó liên quan đến việc sử dụng một tập lệnh để biến thư mục thành một thứ hoàn toàn khác để nó vẫn hiển thị, nhưng không có gì bên trong thư mục có thể truy cập được. Để xem dữ liệu, bạn phải chạy một tập lệnh khác để biến nó trở lại. Bất kỳ ai nhấp vào thư mục sẽ được đưa đến Bảng điều khiển và đơn giản nghĩ rằng đó là một phím tắt. Một điều thú vị khác về thủ thuật nhỏ này là bất kỳ tệp hoặc thư mục nào bên trong thư mục ẩn sẽ không hiển thị khi bạn thực hiện tìm kiếm trong Explorer.

Lưu ý: Trước khi thử điều này trên một số dữ liệu nhạy cảm thực sự quan trọng, bạn nên đảm bảo rằng bạn tạo một thư mục thử nghiệm với một số dữ liệu thử nghiệm giả để đảm bảo bạn làm cho nó hoạt động bình thường. Vì chúng ta đang làm rối tung phần bên trong của thư mục, nó có thể gây mất dữ liệu nếu không được thực hiện đúng cách.

Dưới đây là các bước để tạo thư mục được bảo vệ trong Windows XP:

  • Đầu tiên, hãy tạo một thư mục mà bạn sẽ sử dụng để lưu trữ dữ liệu bí mật của mình. Ví dụ: tôi đã tạo một thư mục có tên là Phông chữ ở gốc ổ đĩa D của tôi. Vì thư mục ẩn sẽ đưa bạn đến Bảng điều khiển, tốt nhất bạn nên đặt tên thư mục là một trong các chương trình bên trong đó.

  • Ở cùng vị trí mà bạn đã tạo thư mục mới, hãy tạo một tệp mới trong Notepad, sao chép thông tin sau vào đó, thay thế Phông chữ bằng tên thư mục của bạn và lưu nó thành lock.bat.

ren Phông chữ Phông chữ. {21EC2020-3AEA-1069-A2DD-08002B30309D}

  • Để lưu tệp dưới dạng tệp .bat trong Notepad, chỉ cần đặt toàn bộ nội dung trong dấu ngoặc kép, như “Lock.bat” và sau đó nhấp vào Lưu.

khóa thư mục

  • Bây giờ bạn sẽ có một tệp dơi có tên là khóa trong cùng thư mục với thư mục Phông chữ của bạn, không phải bên trong thư mục Phông chữ.

ẩn thư mục

  • Tạo một tệp NotePad khác và nhập vào thông tin sau được liệt kê bên dưới và lưu nó dưới dạng key.bat.

ren Phông chữ. Phông chữ {21EC2020-3AEA-1069-A2DD-08002B30309D}

  • Bây giờ bạn sẽ có lock.bat và key.bat cùng với thư mục của mình. Hãy tiếp tục và nhấp đúp vào lock.bat và thư mục của bạn sẽ chuyển thành Control Panel và không thể xem được gì bên trong. Chỉ cần nhấp vào nó sẽ đưa bạn đến Bảng điều khiển. Bạn sẽ nhận thấy biểu tượng cũng đã thay đổi.

khóa thư mục chìa khóa

  • Để xem lại dữ liệu bên trong thư mục của bạn, hãy nhấp vào key.bat và thư mục của bạn sẽ trở lại bình thường! Khá đơn giản!

Tất nhiên, việc giữ tệp key.bat trong cùng một thư mục sẽ làm mất đi mục đích bảo mật thư mục, vì vậy tốt nhất bạn nên di chuyển tệp key.bat đến một nơi khác, hoặc tốt hơn nữa, hãy đặt nó vào thẻ USB hoặc CD mà chỉ bạn. có thể truy cập.

Hầu hết mọi người có thể sẽ nhìn vào thư mục và chỉ đơn giản là bỏ qua nó vì nó có biểu tượng bảng điều khiển và nó liên kết trực tiếp ở đó. Tất nhiên, nếu ai đó cũng biết thủ thuật này, họ có thể tạo tệp key.bat của riêng mình, v.v. và mở tệp đó lên sao lưu. Tuy nhiên, nếu bạn đang giao dịch với một người có thể làm tất cả những điều đó, tốt nhất bạn nên kiểm tra phần mềm bên thứ 3 nâng cao hơn để khóa một thư mục.

PHƯƠNG PHÁP THAY THẾ:

Nếu bạn đang gặp sự cố với phương pháp được đề cập ở trên (theo những gì tôi có thể thấy từ các nhận xét, một số người tốt), thì đây là một cách nhanh chóng và miễn phí khác để tạo một thư mục an toàn trong Windows XP. Có một chương trình rất hay tên là Free Hide Folder của Cleanersoft cho phép bạn dễ dàng ẩn các thư mục riêng tư của mình.

Các thư mục của bạn bị ẩn hoàn toàn và bạn phải cung cấp mật khẩu để mở chương trình để hiện các thư mục. Phiên bản cá nhân là miễn phí, chỉ cần nhấp vào Bỏ qua đăng ký trừ khi bạn đang sử dụng nó cho mục đích thương mại.

thư mục ẩn miễn phí

Tôi đã tự mình thử chương trình này và tôi không thể truy cập thư mục ẩn thông qua Windows Explorer cũng như dấu nhắc lệnh. Vì vậy, nếu phương pháp trên không hoạt động, hãy thử cách này! Bất kỳ câu hỏi, gửi một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.