Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo tài khoản Facebook ẩn danh

0

Mặc dù không có gì trên Internet thực sự là riêng tư, nhưng việc có một tài khoản Facebook công khai đi kèm với những rủi ro về quyền riêng tư. Mọi hình ảnh bạn thêm vào trang Facebook của mình, mọi yêu cầu kết bạn và lời mời tham gia sự kiện mà bạn chấp nhận – tất cả đều được công ty giám sát.

Nếu bạn đang lo lắng về việc thông tin đó có thể được sử dụng để làm gì, có một số cách giải quyết ngoài việc xóa tài khoản Facebook của bạn. Bạn có thể hủy kích hoạt Facebook của mình và chuyển sang Messenger để giữ liên lạc với bạn bè hoặc – nếu bạn chưa sẵn sàng ngừng sử dụng ứng dụng Facebook – hãy tạo một tài khoản Facebook ẩn danh mới.

Tại sao tạo tài khoản Facebook ẩn danh

Ẩn danh trên Facebook bảo vệ quyền riêng tư của bạn theo nhiều cách. Nếu Facebook bị xâm phạm, bạn sẽ biết rõ liệu bạn có sử dụng tên và thông tin giả khi đăng ký tài khoản của mình hay không. Điều đó có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc dữ liệu cá nhân của mình rơi vào tay kẻ xấu.

Một lý do khác để ẩn danh là để tránh sự chú ý không mong muốn từ đồng nghiệp làm việc của bạn hoặc những người ở trường. Với tài khoản ẩn danh, bạn không cần phải thêm người quen và những người mà bạn hầu như không biết vì lịch sự và cho phép họ theo dõi cuộc sống riêng tư của bạn trên Facebook. Đồng thời, bạn bè của bạn và những người mà bạn thực sự muốn có trong danh sách bạn bè sẽ vẫn biết bạn thực sự là ai, vì vậy bạn sẽ không bị ngắt kết nối hoàn toàn với thế giới kỹ thuật số.

Cách tạo tài khoản Facebook ẩn danh

Cuối cùng, bạn có thể muốn tạo một tài khoản Facebook ẩn danh vì lý do nghề nghiệp. Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một trang Facebook cho một doanh nghiệp và muốn trở thành quản trị viên, bạn sẽ phải gắn nó với tài khoản Facebook của mình.

Cách tạo tài khoản ẩn danh trên Facebook

Khi tạo một tài khoản Facebook ẩn danh, hãy nhớ giữ nó đơn giản. Đó là chiến lược tốt nhất khi bạn muốn hòa nhập. Hãy làm theo các bước dưới đây để thiết lập trang Facebook ẩn danh của bạn.

1. Tạo một Burner Email hoặc Số điện thoại

Bạn sẽ cần địa chỉ email hoặc số điện thoại để tạo tài khoản Facebook mới. Nếu bạn sử dụng địa chỉ email cá nhân của mình, đặc biệt là địa chỉ mà bạn đã sử dụng để đăng ký các trang web khác, địa chỉ này có thể bị ràng buộc với dữ liệu của bạn. Cách tốt nhất là sử dụng email hoặc điện thoại ghi tạm thời để thay thế.

Cách tạo tài khoản Facebook ẩn danh

Để tạo số điện thoại ghi, bạn có thể sử dụng một dịch vụ như Google Voice hoặc ứng dụng Burner. Ngoài ra, hãy tạo một tài khoản email mới mà không cần thêm bất kỳ chi tiết cá nhân nào.

2. Tạo tài khoản Facebook

Cách tạo tài khoản Facebook ẩn danh

Bây giờ bạn đã có số điện thoại hoặc địa chỉ email của ổ ghi, bạn có thể sử dụng nó để đăng ký Facebook.

Cách tạo tài khoản Facebook ẩn danh

Truy cập Facebook.com và chọn Tạo tài khoản mới. Sử dụng họ và tên giả, điền email hoặc số điện thoại của bạn, thêm ngày sinh và giới tính giả. Đảm bảo không sử dụng bất kỳ chi tiết thực nào của bạn để tránh vô tình tiết lộ danh tính của bạn. Lựa chọn Đăng ký xác nhận. Sau đó, bạn sẽ nhận được email xác nhận hoặc tin nhắn văn bản từ Facebook.

Cách tạo tài khoản Facebook ẩn danh

Facebook cũng sẽ yêu cầu quyền truy cập vào danh bạ của bạn. Lựa chọn Không để từ chối quyền truy cập, nếu không, hồ sơ của bạn sẽ xuất hiện trong Những người bạn có thể biết của những người dùng Facebook khác.

3. Bắt đầu thêm bạn bè

Bây giờ tài khoản Facebook mới của bạn đã được xác nhận, bạn có thể thêm ảnh hồ sơ hoặc ảnh đại diện và bắt đầu thêm bạn bè. Đảm bảo rằng bạn chỉ thêm những người bạn biết cá nhân và những người đáng tin cậy. Bạn không muốn các liên hệ của mình chia sẻ liên kết đến trang Facebook mới của bạn với những người dùng khác.

Cách tạo tài khoản Facebook ẩn danh

Để tránh người dùng khác đoán danh tính của bạn bằng cách xem bạn có ai trong danh sách bạn bè, hãy đặt nó thành riêng tư trong cài đặt Facebook của bạn. Để làm điều đó, hãy làm theo con đường Settings & riêng tư > Settings > Riêng tư > Cách mọi người có thể tìm và liên hệ với bạn. Dưới Ai có thể xem danh sách bạn bè của bạn, lựa chọn Bạn bè hoặc là Chỉ có tôi để hạn chế người dùng Facebook khác truy cập vào danh sách bạn bè của bạn.

Cách giữ quyền riêng tư của bạn trên Facebook

Sau khi bắt đầu sử dụng tài khoản Facebook riêng tư của mình, bạn sẽ cần phải lưu ý đến các hành động của mình trên Facebook để giữ cho sự hiện diện của bạn trên nền tảng ẩn danh. Ngoài những điều đơn giản như không thêm ảnh có khuôn mặt của bạn làm ảnh đại diện, còn có những sai lầm khác mà bạn có thể mắc phải sẽ gây nguy hiểm cho tính ẩn danh của bạn trên Facebook. Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn thực sự ẩn danh.

Kiểm tra quyền riêng tư của bạn Settings

Một trong những điều đầu tiên cần làm sau khi bạn tạo tài khoản ẩn danh của mình là kiểm tra quyền riêng tư trên Facebook và điều chỉnh cài đặt quyền riêng tư của bạn để bạn không bị người dùng khác phát hiện.

Cách tạo tài khoản Facebook ẩn danh

Trong phần cài đặt quyền riêng tư, bạn có thể xem lại ai có thể xem các bài đăng trên Facebook và danh sách bạn bè của bạn, cũng như những ai có thể liên hệ với bạn trên nền tảng. Điều này sẽ giúp bạn giữ hoạt động của mình trên Facebook ở chế độ riêng tư nhất có thể.

Không bao giờ sử dụng tên thật của bạn trên trang Facebook mới của bạn

Cách tạo tài khoản Facebook ẩn danh

Một trong những điều đầu tiên Facebook sẽ yêu cầu bạn làm là điền họ và tên của bạn. Tuy nhiên, sau khi bạn tạo tài khoản, bạn cũng có thể tùy chỉnh nó bằng cách chỉnh sửa id điều khiển (hoặc tên người dùng) và thay đổi nó từ các ký tự ngẫu nhiên thành tên hoặc biệt hiệu của bạn. Tốt nhất bạn nên tránh sử dụng bất kỳ thứ gì có thể được liên kết lại với danh tính thực của bạn.

Giữ thông tin cá nhân của bạn Off Tiểu sử của bạn

Cách tạo tài khoản Facebook ẩn danh

Khi bạn tạo một tài khoản mới, Facebook sẽ liên tục nhắc bạn điền vào Trong khoảng phần. Ngay cả khi bạn không nghĩ rằng thông tin mình đang chia sẻ là có liên quan, tốt nhất bạn nên giữ mọi chi tiết cá nhân (thực) khỏi trang Facebook của mình để giữ cho nó ẩn danh.

Không tương tác công khai với người dùng khác

Lý do chính khiến mọi người chọn ở lại Facebook là để có thể tương tác với những người dùng khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ cho sự hiện diện của mình trên nền tảng không bị chú ý, bạn sẽ phải từ chối bình luận về ảnh của mọi người hoặc chúc họ sinh nhật vui vẻ một cách công khai. Những người bạn chung của bạn có thể tạo kết nối và hồ sơ của bạn sẽ không còn ẩn danh nữa.

Để giữ tài khoản Facebook cá nhân của bạn thực sự riêng tư, hãy tránh mọi hoạt động công khai hoặc tương tác với người khác và thay vào đó hãy sử dụng tin nhắn trực tiếp.

Giữ ẩn danh khi ở trên Facebook

Có một tài khoản Facebook ẩn danh là một giải pháp tuyệt vời cho bất kỳ ai quan tâm đến quyền riêng tư trực tuyến của họ nhưng cũng chưa sẵn sàng để thoát khỏi mạng xã hội. Thay vì xóa tài khoản Facebook, bạn có thể giữ nó và duy trì cuộc sống xã hội kỹ thuật số của mình. Tất cả mà không gây nguy hiểm cho dữ liệu cá nhân của bạn.

Bạn có một tài khoản Facebook ẩn danh? Bạn cảm thấy khó khăn nhất trong việc duy trì tính ẩn danh trên Facebook là gì? Chia sẻ trải nghiệm Facebook của bạn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.