Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tắt thông báo trong Windows 10

0

Với tất cả các ứng dụng trên thiết bị di động và máy tính của chúng ta ngày nay, thật khó để cập nhật tất cả các bản cập nhật, tin nhắn và tính năng mới. Tệ hơn nữa, mỗi ứng dụng đi kèm với bộ thông báo riêng, có xu hướng bật lên khi chúng ta ít mong đợi nhất.

Khi bạn cần hoàn thành một việc gì đó trong thời hạn chặt chẽ, những thông báo này có thể khiến bạn mất tập trung. Cuối cùng, bạn sẽ ở trong một cái hố thỏ, không có gì để hiển thị cho nó vào cuối ngày.

Bạn thậm chí có thể đã thử sử dụng các ứng dụng năng suất tốt nhất để giúp bạn thắt dây an toàn và tập trung, nhưng các thông báo sẽ không dừng lại. Tin tốt là bạn có thể tắt những thông báo khó chịu đó trong Windows 10 và trả lời chúng trong thời gian nghỉ tiếp theo.

Cách tắt thông báo trong Windows 10

Nếu bạn liên tục nhận được các thông báo hoặc cửa sổ bật lên ngẫu nhiên trên máy tính Windows 10 của mình ngay cả khi bạn không sử dụng trình duyệt của mình, thì việc tắt thông báo là cách tốt nhất để ngăn chặn chúng.

Tìm hiểu cách tắt thông báo trong các khu vực khác nhau của Windows 10. Các khu vực này bao gồm Trung tâm hành động Windows 10, Màn hình khóa Windows 10 và thông báo đẩy.

Tắt thông báo trong Trung tâm hành động Windows 10

Trung tâm Hành động trong Windows 10 hiển thị các thao tác nhanh cũng như thông báo ứng dụng của bạn. Các tác vụ nhanh chóng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các ứng dụng và cài đặt thường được sử dụng như Bluetooth, WiFi, Chia sẻ lân cận, Hỗ trợ lấy nét, v.v.

  1. Bạn có thể thay đổi cài đặt của mình trong Trung tâm hành động bất kỳ lúc nào từ ứng dụng Cài đặt. Để làm điều này, hãy nhấp vào Bắt đầu> Cài đặt> Hệ thống.
Cách tắt thông báo trong Windows 10
  1. Nhấp chuột Thông báo & Hành động.
Cách tắt thông báo trong Windows 10
  1. Tiếp theo, bạn có thể chọn các hộp bên cạnh cài đặt Trung tâm Hành động sau:
Cách tắt thông báo trong Windows 10
  • Các thao tác nhanh bạn muốn xem trong Trung tâm hành động.
  • Tắt thông báo, biểu ngữ và âm thanh.
  • Chọn xem bạn có muốn xem thông báo trên màn hình khóa của mình hay không.
  • Chọn xem bạn có muốn nhận thông báo khi mở rộng / sao chép màn hình hay không.
  • Tắt các mẹo, thủ thuật và đề xuất của Windows.
  1. Nếu bạn muốn thay đổi cài đặt cho Tác vụ nhanh được hiển thị trong Trung tâm hành động, hãy bấm Chỉnh sửa các thao tác nhanh của bạn.
Cách tắt thông báo trong Windows 10
  1. Một bảng điều khiển bên sẽ xuất hiện ở bên phải màn hình của bạn và bạn có thể tùy chỉnh các cảnh báo bạn muốn hiển thị.
Cách tắt thông báo trong Windows 10

Cách tùy chỉnh thông báo ứng dụng

Windows 10 cho phép bạn chọn xem bạn muốn nghe hoặc xem kết hợp các thông báo biểu ngữ. Những thông báo này bao gồm cửa sổ bật lên ở phía dưới cùng bên phải của màn hình và âm thanh của bạn. Bạn cũng có thể định cấu hình cài đặt ứng dụng để chỉ hiển thị thông báo trong Trung tâm hành động và tắt thông báo bật lên trên màn hình khi bạn làm việc hoặc giải trí.

Để làm điều này, hãy nhấp vào Bắt đầu> Cài đặt> Hệ thống> Thông báo & Hành động và cuộn xuống Nhận thông báo từ những người gửi này phần.

Cách tắt thông báo trong Windows 10

Nhấp vào ứng dụng có cài đặt bạn muốn điều chỉnh và menu thông báo nâng cao sẽ mở ra.

Cách tắt thông báo trong Windows 10

Trong menu, trượt nút bật / tắt tùy thuộc vào tùy chọn của bạn và bạn muốn nhận âm thanh hay thông báo. Một số cài đặt bạn có thể định cấu hình trong phần thông báo ứng dụng bao gồm:

  • Bật / tắt thông báo.
  • Bật / tắt biểu ngữ thông báo.
  • Chọn có để thông báo ở chế độ riêng tư trên màn hình khóa PC của bạn hay không.
  • Bật / tắt thông báo trong Trung tâm hành động.
  • Chọn có phát âm thanh hay không cho thông báo ứng dụng.
  • Chọn số lượng thông báo để hiển thị trong Trung tâm hành động (1, 3, 5 hoặc 20).
  • Chọn mức độ ưu tiên của thông báo, thông báo của ứng dụng nào sẽ hiển thị trước các ứng dụng khác.

Cách tạm thời tắt thông báo trong Windows 10

Nếu không muốn tắt hoàn toàn thông báo trong Windows 10, bạn có thể tạm thời ẩn thông báo. Để làm điều này, bạn sẽ sử dụng tính năng Focus Assist trong Trung tâm hành động giúp bạn tạm thời ẩn thông báo để bạn có thể tiếp tục công việc của mình.

  1. Bạn có thể sử dụng phím tắt để mở Trung tâm hành động bằng cách nhấn Phím Logo Windows + A hoặc nhấp vào Thông báo biểu tượng trên thanh tác vụ Windows.
Cách tắt thông báo trong Windows 10
  1. Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng Focus Assist (biểu tượng mặt trăng). Khi tắt, ô này có màu xám và khi bạn nhấp để bật, ô sẽ chuyển sang màu xanh lam (tùy thuộc vào màu nhấn bạn đã chọn cho màn hình của mình). Chuyển Hỗ trợ lấy nét thành một trong hai Chỉ ưu tiên cảnh báo hoặc Chỉ báo thức cảnh báo tùy thuộc vào những gì phù hợp với bạn.
Cách tắt thông báo trong Windows 10
  1. Bạn cũng có thể điều chỉnh Quy tắc tự động cho chức năng Hỗ trợ lấy nét trong Cài đặt. Bằng cách này, bạn có thể thay đổi mức độ ưu tiên và thời gian khi bạn muốn bật hoặc tắt thông báo. Ví dụ: nếu bạn đang trong một cuộc họp Thu phóng, làm việc trong một dự án hoặc khi bạn đang chơi một trò chơi. Để truy cập các quy tắc này, hãy nhấp vào Bắt đầu> Cài đặt> Hệ thống> Hỗ trợ lấy nét.
Cách tắt thông báo trong Windows 10
  1. Thay đổi cài đặt Hỗ trợ lấy nét trên ngăn bên phải dựa trên những gì bạn cần.
Cách tắt thông báo trong Windows 10

Cách loại bỏ và tắt tiếng vĩnh viễn thông báo trong Windows 10

Nếu bạn nhận được quá nhiều thông báo từ mỗi ứng dụng hiển thị khi bạn sử dụng PC Windows của mình, bạn có thể loại bỏ từng thông báo đó.

  1. Để làm điều này, hãy nhấp vào Trung tâm hanh động trên thanh tác vụ và di con trỏ qua thông báo bạn muốn loại bỏ. Để loại bỏ tất cả thông báo và đóng mọi thông báo cho tất cả các ứng dụng, hãy nhấp vào Xóa tất cả thông báo.
Cách tắt thông báo trong Windows 10

Ghi chú: Bạn cũng có thể nhấp vào X của danh sách nhóm ứng dụng để loại bỏ tất cả thông báo cho bất kỳ ứng dụng nào.

  1. Đôi khi, bạn có thể muốn tắt tiếng vĩnh viễn âm thanh thông báo để có thể tập trung vào việc mình đang làm và cho phép mọi thứ hiển thị im lặng. Bạn có thể ẩn thông báo vĩnh viễn bằng cách đi tới Bắt đầu> Cài đặt> Hệ thống.
Cách tắt thông báo trong Windows 10
  1. Nhấp chuột Thông báo & Hành động và bỏ chọn từng hộp với tùy chọn Cho phép thông báo phát âm thanh.
Cách tắt thông báo trong Windows 10

Thông báo của bạn sẽ không còn gây ra tiếng ồn khi chúng xuất hiện. Nếu bạn muốn nhận lại âm thanh thông báo, chỉ cần quay lại cài đặt tương tự và chọn lại hộp cho từng thông báo.

Tắt thông báo Pesky trong Windows 10

Cho dù bạn đang làm việc trên máy tính xách tay của chúng tôi hay chơi trò chơi, các thông báo có thể khiến bạn mất tập trung. Với các bước trên, bạn có thể tắt thông báo và đổi thời gian bạn đã dành để chú ý đến mỗi thông báo khi nó đến.

Hướng dẫn này có hữu ích không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.