Cách thay đổi cổng lắng nghe máy chủ Apache

0

Tuần trước, tôi đã gặp phải một máy chủ có cổng HTTPS 80 đã bị một phần mềm khác sử dụng. Không có gì ngạc nhiên khi “thủ phạm” là một phần mềm máy chủ web khác, cụ thể là IIS. Bởi vì người dùng IIS đã quen với cổng mặc định, cài đặt Apache không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng một cổng ít phổ biến hơn cho HTTP, trong trường hợp này là cổng 81.

Bạn có thể hỏi tại sao cổng 80 lại quan trọng đối với http? Vâng, đầu tiên, đó là sự dễ sử dụng cho người dùng. Nếu bạn đang duyệt đến một máy chủ web đang nghe trên một cổng không phải là cổng 80, bạn sẽ cần bao gồm số cổng cùng với địa chỉ.

Một cái gì đó như thế này: http://yourdomain.com:81/ nếu cổng 81 là cổng của máy chủ web của bạn. Nếu bạn sử dụng cổng 80 thì bạn sẽ không phải nhập cổng 80 trên địa chỉ vì nó là cổng tiêu chuẩn được sử dụng cho HTTP. Theo http://www.tcpipguide.com

“Để tránh hỗn loạn, phần mềm thực hiện một quy trình máy chủ cụ thể thường sử dụng cùng một số cổng dành riêng trên mọi thiết bị IP, vì vậy khách hàng có thể tìm thấy nó dễ dàng… Mọi trình duyệt Web chỉ“ biết ”rằng các trang web được thiết kế để lắng nghe các yêu cầu được gửi đến cổng 80 ”.

Vì vậy, thực tế đã được giải quyết, hãy xem cách chúng tôi có thể thay đổi cổng thiết lập Apache của chúng tôi. Đầu tiên, hãy tìm tệp httpd.conf bên trong Apache > tâm sự thư mục.

httpd.conf là một tệp văn bản được sử dụng bởi tất cả các triển khai Apache, vì vậy việc thay đổi cài đặt Unix Apache hoặc Windows Apache được thực hiện theo cùng một cách – thông qua tệp cấu hình này. Mở tệp bằng trình soạn thảo văn bản yêu thích của bạn và tìm dòng có “Nghe 80”:

hình ảnh

Dòng này định nghĩa Apache sẽ lắng nghe trên cổng 80. Tất cả những gì bạn phải làm là thay đổi cổng 80 đó thành bất kỳ cổng nào bạn muốn sử dụng. Đảm bảo rằng cổng mà bạn sẽ sử dụng là cổng miễn phí và chưa bị các dịch vụ khác sử dụng. Đọc hướng dẫn của chúng tôi về máy quét cổng miễn phí nếu bạn không chắc chắn.

Khi bạn đã chỉnh sửa tệp, hãy lưu tệp và khởi động lại Apache. Để kiểm tra xem bạn đã sử dụng cổng mới chưa, hãy duyệt URL với cổng bạn đã sử dụng. Ví dụ: nếu bạn đã nhập cổng 81 làm cổng mới, thì URL mới phải là http: // yourdomain: 81.

Một phương pháp khác mà tôi đọc được trên mạng hơi khác một chút. Nếu những điều trên không hiệu quả với bạn, hãy thử đi tới /etc/apache2/ports.conf và thay đổi Nghe dòng vào đó một cái gì đó như Nghe 81.

Tiếp theo, đi tới /etc/apache2/sites-enabled/000-default.conf và thay đổi dòng đầu tiên thành VirtualHost *: 81. Khởi động lại Apache và bạn sẽ có thể truy cập miền mà không cần phải nhập số cổng. Apache sẽ tự động chuyển hướng đến / var / www / html. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.