Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thay đổi ngôn ngữ bàn phím trong Windows

0

Bạn đang tìm cách thay đổi ngôn ngữ bàn phím trong Windows? Có những trường hợp bạn có thể cần phải làm điều này, chẳng hạn như khi bạn mua một máy tính đã qua sử dụng và bàn phím được đặt sang ngôn ngữ khác hoặc nếu bạn cần nhập nội dung nào đó bằng tiếng nước ngoài thay vì tiếng Anh.

Bạn có thể dễ dàng thay đổi ngôn ngữ bàn phím từ Pháp sang Anh, Mỹ sang Anh, v.v. bằng cách sửa đổi một số cài đặt trong Bảng điều khiển Windows. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách thay đổi cài đặt ngôn ngữ và bàn phím.

Cần lưu ý rằng khi bạn chuyển đổi ngôn ngữ trong Windows, các cài đặt được định cấu hình cho mỗi ứng dụng. Bạn phải thay đổi ngôn ngữ nhập tùy thuộc vào chương trình bạn đang sử dụng. Điều này rất dễ thực hiện bằng cách sử dụng thanh ngôn ngữ tự động hiển thị khi bạn thêm ngôn ngữ khác vào Windows. Tôi cũng sẽ giải thích bằng cách sử dụng thanh ngôn ngữ ở cuối bài viết này.

Thay đổi ngôn ngữ bàn phím trong Windows 8 / Windows 10

Đối với Windows 8 và Windows 10, hãy mở Bảng điều khiển và nhấp vào Ngôn ngữ.

Bấm vào Thêm một ngôn ngữ nút nằm phía trên danh sách các ngôn ngữ đã cài đặt.

windows 10 thêm ngôn ngữ

Windows 8 và 10 có giao diện duyệt ngôn ngữ tốt hơn nhiều so với Windows 7 trở về trước. Tại đây, bạn sẽ có được một bản xem trước tuyệt vời của một vài ký tự cho mỗi ngôn ngữ.

chọn ngôn ngữ windows 10

Chọn ngôn ngữ và sau đó nhấp vào Thêm vào ở dưới cùng. Bây giờ bạn sẽ thấy nó như một ngôn ngữ được cài đặt. Bạn cũng có thể nhận được một số thông báo từ Windows khi Windows cài đặt mọi tệp cần thiết cho ngôn ngữ.

Windows 10 đã thêm ngôn ngữ

Bạn có thể nhấp vào Tùy chọn để tải xuống gói ngôn ngữ cho ngôn ngữ mới được cài đặt, điều này sẽ cho phép bạn thay đổi ngôn ngữ hiển thị của Windows. Bạn cũng có thể thêm các phương thức nhập bổ sung cho ngôn ngữ.

lựa chọn ngôn ngữ

Thay đổi ngôn ngữ bàn phím trong Windows 7

Đối với Windows Vista và Windows 7, hãy mở Bảng điều khiển và nhấp vào Tôn giáo và ngôn ngữ.

tôn giáo và ngôn ngữ

Bây giờ hãy nhấp vào ban phim va ngon ngu tab và sau đó nhấp vào Thay đổi bàn phím.

ban phim va ngon ngu

Bạn sẽ thấy ngôn ngữ nhập mặc định hiện tại và các dịch vụ đã cài đặt. Để thêm ngôn ngữ, hãy tiếp tục và nhấp vào Thêm vào cái nút.

thêm ngôn ngữ bàn phím

Bây giờ, hãy cuộn xuống ngôn ngữ bạn muốn thêm và mở rộng phần bàn phím. Tùy thuộc vào bàn phím vật lý bạn đang sử dụng, hãy chọn tùy chọn bàn phím chính xác. Bạn có thể phải thử với các tùy chọn khác nhau vì đôi khi một bàn phím không hoạt động bình thường.

thêm ngôn ngữ tiếng Hin-ddi

Bạn cũng có thể nhấp vào Xem trước để xem cách các ký tự cho ngôn ngữ của bạn được ánh xạ vào bàn phím bạn đang sử dụng.

bàn phím khớp chữ cái

Trong ví dụ của tôi, tôi đã chọn Tiếng Hindi Phồn thể cho ngôn ngữ bàn phím. Cuộn xuống Sử dụng thanh ngôn ngữ để xem cách nhập vào các ứng dụng khác nhau bằng ngôn ngữ mới.

Thay đổi ngôn ngữ bàn phím trong XP

Đối với Windows XP, bạn muốn chuyển đến Bảng điều khiển và nhấp vào Tùy chọn về địa lý và ngôn ngữ.

thay đổi ngôn ngữ bàn phím

Tiếp theo nhấp vào Ngôn ngữ và sau đó nhấp vào Chi tiết cái nút.

cài đặt khu vực và ngôn ngữ

Điều này sẽ tải lên Dịch vụ Văn bản và Ngôn ngữ Nhập liệu hộp thoại. Tại đây bạn sẽ thấy danh sách các dịch vụ và bàn phím đã cài đặt trên máy tính của mình. Bạn có thể bấm vào Thêm vào để cài đặt một bàn phím mới layout và ngôn ngữ đầu vào.

thêm ngôn ngữ đầu vào

Chọn ngôn ngữ nhập và chọn loại bàn phím mà bạn đã gắn vào máy tính của mình. Nếu bạn muốn nhập tiếng Tây Ban Nha trên bàn phím tiếng Anh, hãy chọn tiếng Tây Ban Nha làm ngôn ngữ Nhập và United States-Dvorak.

thay đổi bàn phím layout

Sử dụng thanh ngôn ngữ

Khi bạn cài đặt một ngôn ngữ mới trong Windows, nó sẽ tự động bật thanh ngôn ngữ. Điều này thực sự hữu ích để chuyển đổi nhanh chóng giữa các ngôn ngữ trong Windows. Có thể bạn sẽ không nhập một ngôn ngữ cho mọi ứng dụng, vì vậy thanh ngôn ngữ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi.

cửa sổ thanh ngôn ngữ 7

Bạn sẽ thấy thanh ngôn ngữ trong thanh tác vụ của mình với các chữ cái để biểu thị ngôn ngữ bạn hiện đang sử dụng. Nếu bạn nhấp vào nó, một danh sách sẽ xuất hiện và bạn có thể chỉ cần nhấp vào ngôn ngữ khác để chọn nó.

cửa sổ thanh ngôn ngữ 10

Bây giờ bạn có thể mở một ứng dụng như Word, chọn ngôn ngữ từ thanh ngôn ngữ và bắt đầu nhập. Bạn sẽ thấy các ký tự cho ngôn ngữ của mình xuất hiện khi bạn nhập.

gõ ngôn ngữ từ

Đó là về nó! Vì vậy, nếu bạn muốn nhập bằng một ngôn ngữ khác, chẳng hạn như tiếng nước ngoài, hoặc nếu bạn muốn chuyển ngôn ngữ bàn phím trở lại tiếng Anh, các bước trên sẽ giải quyết được vấn đề của bạn! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.